11:35 02/11/2022

Sàn Nhà Mình: Hướng tới cuộc sống tiện nghi cho gia đình trẻ

Thu Hà

Tiện nghi nhưng vẫn tiết kiệm - Ưu thể nổi bật này của các sản phẩm ván sàn do chuỗi siêu thị Sàn Nhà Mình phân phối đã khiến nhiều gia đình trẻ ngạc nhiên và thích thú...

Mẫu sàn gỗ công nghiệp BALLAD của Sàn Nhà Mình được nhiều người trẻ ưa chuộng.
Mẫu sàn gỗ công nghiệp BALLAD của Sàn Nhà Mình được nhiều người trẻ ưa chuộng.

ĐỐI MẶT VỚI BÃO GIÁ CUỐI NĂM

Đời sống ngày càng phát triển, hiện đại và thuận tiện hơn. Tuy nhiên đi kèm với đó, những nỗi lo về gánh nặng “cơm áo gạo tiền” vẫn chưa bao giờ là cũ.

Bước sang năm 2022, mối đe doạ về Covid-19 đã phần nào được loại bỏ. Song những tác động tiêu cực tới nền kinh tế mà trận đại dịch lịch sử này để lại vẫn còn đang khá năng nề. Đứt gãy nguồn cung ứng, khủng hoảng thiếu nguyên vật liệu, chi phí nhân công và vận chuyển tăng đột biến…

Những điều này đã khiến giá gỗ nguyên liệu tăng cao. Kéo theo đó là sự tăng giá chóng mặt giá của nhiều loại sản phẩm nội thất. Thị trường nội thất gỗ nói chung và vật liệu lát sàn nói riêng trên toàn thế giới ghi nhận mức tăng giá bán sản phẩm từ 8-15%. Hàng loạt các “ông lớn” trong ngành như IKEA (Thụy Điển), Piet Hein Eek (Hà Lan), Axor (Italy)… đều đã có lộ trình tăng giá rõ ràng trong năm nay.

Giá nội thất và sàn gỗ tăng cao cũng được giải thích một phần do cuộc chiến tranh Nga - Ukraine. Nga đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu dăm gỗ và veneer tới nhiều nước trên thế giới. Đây được coi là hành động trả đũa các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây. Tại châu Á, Nhật Bản cũng đã ghi nhận mức tăng giá sản phẩm nội thất từ 10-20% trong năm nay. Tatsuya Kajiya, tổng thư ký của Hội đồng Hệ sinh thái xanh bền vững - một cơ quan quản lý PEFC có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, cho biết: “Gỗ của Nga đã bị quốc tế cấm nhập khẩu. Như vậy những tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp nội thất gỗ sẽ tăng lên nếu cuộc chiến tranh này kéo dài”

Tại thị trường Việt Nam, mức tăng giá sản phẩm nội thất gỗ ở mức 10-15% hàng năm, bắt đầu từ năm 2019 (theo thống kê từ Cosmo Sourcing). Mức tăng giá này cũng khiến nhiều gia đình trẻ, đặc biệt là các cặp đôi mới cưới, phải đắn đo khi sắm sửa dịp cuối năm cho tổ ấm của mình.

XU HƯỚNG CHỌN LỰA NỘI THẤT VÀ SÀN GỖ CỦA GIA ĐÌNH TRẺ

Sau đại dịch Covid-19, con người - nhất là những người trẻ - có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của không gian sống trong nhà. Bên cạnh giá thành và mẫu mã, thì tính bền vững, an toàn cho sức khoẻ, đồng thời thân thiện với môi trường đã trở thành những tiêu chí được giới trẻ cân nhắc trước khi đưa ra quyết định tiêu dùng.

Nếu như đối với đồ nội thất, người trẻ hiện đang ưa chuộng kiểu nội thất lắp ráp thông minh với thiết kế đơn giản, nhằm tối đa hoá tiện ích, tiết kiệm chi phí, hạn chế chi tiết dư thừa theo đúng với tinh thần “Less is More” của chủ nghĩa Minimalism; thì trong lĩnh vực lát sàn, sàn gỗ công nghiệp hiện đang chiếm ưu thế nhiều hơn so các loại vật liệu truyền thống như sàn gạch men hay đá hoa, nhờ vào tính dễ ứng dụng và chi phí không quá đắt đỏ.

Được làm từ những nguyên liệu tận dụng từ cây gỗ - như cành, nhánh, vụn thân cây nhỏ - gỗ công nghiệp được coi là loại vật liệu “xanh” hơn, bền vững hơn để thay thế cho gỗ tự nhiên. Với công nghệ in kỹ thuật số hiện đại, cho phép tái hiện chân thực những đường vân gỗ nguyên bản, sàn gỗ công nghiệp ngày nay có thể mang cả thiên nhiên vào trong ngôi nhà, tạo ra một không gian tiện nghi và giàu xúc cảm giữa nhịp sống đô thị hiện đại.

Mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà là xu hướng nội thất mới hiện nay.
Mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà là xu hướng nội thất mới hiện nay.

TIỆN NGHI NHƯNG VẪN TIẾT KIỆM: TẠI SAO KHÔNG?

Dung hoà giữa tiện ích và chi phí vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng, đặc biệt là những người dùng trẻ. Trả lời về vấn đề này, đại diện của Sàn Nhà Mình - Hệ thống siêu thị ván sàn dành cho gia đình Việt - cho biết: Thay vì chạy theo những nhãn hàng nhập khẩu có mức giá đắt đỏ, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín của Việt Nam. Đối với sàn gỗ công nghiệp, những thông số về tỷ trọng cốt gỗ, độ mài mòn, nồng độ phát thải formaldehyde… rất cần được quan tâm. Vì đây chính là những chỉ số sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sàn nhà, cũng như tới sức khoẻ người tiêu dùng.

Hệ thống siêu thị Sàn Nhà Mình hiện đang phân phối sàn gỗ công nghiệp BALLAD. Đây là thương hiệu Việt Nam, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc. Sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, với mức giá thành hợp lý chỉ hơn 250.000 VNĐ/m2, song lại sở hữu nhiều đặc tính ưu việt như: Cốt gỗ HDF siêu đặc, đạt tỷ trọng 850 kg/m3, cao hơn 5-10% so với mức trung bình trên thị trường, cải thiện đáng kể khả năng chịu nước và chịu lực. Bên cạnh đó, sản phẩm được tích hợp công nghệ hèm khoá Unilin bản quyền Bỉ, với thiết kế 14 màu độc quyền dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Thương hiệu sàn này cũng đang có khuyến mại cuối năm với giá giảm tới 20%, tặng thêm nhiều phần quà gia dụng hấp dẫn dành cho các gia đình trẻ.

Sự phát triển sôi động của ngành hàng sẽ mang đến cho người tiêu dùng ngày càng nhiều lựa chọn. Trong bối cảnh đó, bài toán dung hoà giữa tính năng tiện nghi và chi phí tiết kiệm cũng có thêm lời giải. Tin rằng trong thời đại mới, những thương hiệu Việt Nam sẽ nhanh chóng chứng tỏ lợi thế cạnh tranh, tìm được chỗ đứng vững chắc, và trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

* Thông tin chi tiết:

Hệ thống siêu thị Sàn Nhà Mình có địa chỉ tại:
Showroom Lê Văn Lương: Tầng 20, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội
Showroom Cát Linh: 30A Cát Linh, Hà Nội
Showroom An Trạch: 1 An Trạch, Đống Đa, Hà Nội
Showroom Thanh Nhàn: 195B Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Showroom Ecopark: 145A Thủy Nguyên, khu đô thị Ecopark, Hưng Yên
Hotline: 1900 0339
Website: sannhaminh.com