
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 04/11/2025
PV
24/06/2019, 19:08
Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam, hơn 600 bố mẹ cùng các con đã tham gia một sự kiện trải nghiệm lớn nhất tại Savico MegaMall với tên gọi Summer Together.
Summer Together là một sáng kiến của nhãn hiệu thời trẻ em K’Closet phát động và tổ chức với mong muốn tạo ra những không gian phát huy sức sáng tạo và trải nghiệm từ tư duy, ý tưởng đến thực tế của con trẻ đồng thời hướng sự quan tâm và cùng tham gia của các cha mẹ nhằm lưu dấu ký ức tuổi thơ, nuôi dưỡng hành trình khôn lớn của các con.Phát biểu khai mạc chương trình, đại diện nhãn hiệu thời trẻ em K’Closet cho biết, trong bối cảnh công nghệ điện tử đang ngày càng chi phối và tác động sâu rộng vào cuộc sống của mỗi gia đình từ thành thị đến nông thôn, thì tính tương tác dưới cả hình thức động và tĩnh giữa các thành viên trong gia đình dường như cũng ngày càng hạn chế.
Chỉ bằng một chiếc Laptop, Ipad, Smartphone, con trẻ có thể ngồi cả ngày, thậm chí không có nhu cầu tương tác với các thành viên trong gia đình và bạn bè. Việc tiếp nhận thông tin một chiều, đều có thể hạn chế và tác động đến sự phát triển cả về tư duy, sự sáng tạo và vận động của trẻ. Do đó, rất cần những không gian, những hoạt động thu hút sự quan tâm, khích lệ sức sáng tạo như không gian Summer Together.
Trong chương trình này, con trẻ đã cùng phụ huynh được tham gia trình diễn thời trang nhí và trang phục tự thiết kế cho cả gia đình trong không gian sân khấu rộng lớn với hệ thống ánh sáng hiện đại, với sàn catwalk được tạo hình tàu ấn tượng; các tiết mục vũ đạo hiện đại do các bé thực hiện; Booth chụp hình 3D đầy màu sắc - nơi cả gia đình sẽ cùng chụp hình để ghi dấu kỉ niệm và nhận ngay những tấm hình lung linh; khu trưng bày sáng tác thiết kế thời trang do các bé thực hiện và trải nghiệm các trò chơi vận động, như: bóng đá thực tế ảo, tô màu, nhà cầu nhún…
Được biết, cửa hàng thời trang K’s Closet đầu tiên được mở vào cuối năm 2015, đến nay, hệ thống này đã phát triển lên trên 30 cửa hàng tại Hà Nội và một số địa phương trong cả nước với đa dạng các mẫu thời trang hiện đại, năng động, chủ yếu bằng chất liệu cotton cho các bé từ 18 tháng đến 14 tuổi.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố…
Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa, sản vật và nền kinh tế năng động của đất nước...
Những ngày gần đây, thông tin về dầu ăn giả và mỡ lợn bẩn lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng. Trên các diễn đàn nội trợ, chủ đề "tự ép dầu thực vật tại nhà" trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết…
Các bộ, ngành và địa phương đồng loạt tung ra hàng loạt giải pháp nhằm duy trì đà phục hồi của nền kinh tế trong giai đoạn nước rút. Từ các chương trình khuyến mại tập trung, hội chợ mua sắm, đến các chính sách tín dụng tiêu dùng nới lỏng…
Hội nghị tập huấn pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khu vực miền Trung nhằm phổ biến những điểm mới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), hướng tới xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn, minh bạch và phát triển bền vững...
Chứng khoán
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: