
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
P.V
16/05/2017, 14:34
“Ngày hội Vitara” với nhiều hoạt động thực tế hữu ích đã giúp người dùng tự tin hơn khi chọn Vitara nói riêng và các dòng xe khác của Suzuki nói chung
Là một trong nhiều chương trình chăm sóc khách hàng mới được tăng cường của Suzuki trong năm 2017, “Ngày hội Vitara” với nhiều hoạt động thực tế hữu ích đã giúp người dùng tự tin hơn khi chọn Vitara nói riêng và các dòng xe khác của Suzuki nói chung làm bạn đồng hành.
Năm 2017 đánh dấu một bước chuyển biến mới của Suzuki Việt Nam trong tất cả các khâu từ bán hàng, dịch vụ hậu mãi, phụ tùng… Tất cả những cải tiến này tạo nên một chu trình khép kín nhằm đáp ứng tốt nhất mong đợi của người dùng.
Cụ thể, trong tháng 5, hãng có kế hoạch mở đường dây nóng 24/7 để trả lời thắc mắc và tháo gỡ khó khăn của khách hàng.
Đáng chú ý hơn cả là việc Suzuki lần đầu tiên tổ chức “Ngày hội Vitara” tại Hà Nội và Tp.HCM với sự đồng hành của 3M, Bridgestone và Vietwash, thu hút tổng cộng gần 200 xe tham gia.
Chương trình là dịp để những người có cùng niềm đam mê đối với dòng xe SUV này có dịp gặp gỡ, giao lưu, được chăm sóc và bảo dưỡng xe miễn phí, đồng thời nghe chia sẻ những kinh nghiệm thực tế bổ ích trong quá trình sử dụng xe.
Trong sự kiện tại Tp.HCM vừa diễn ra vào ngày 6/5 tại Sân vận động Phú Thọ, gần 90 chiếc Vitara đã được vệ sinh miễn phí và kiểm tra kỹ lưỡng 15 hạng mục quan trọng bởi các kỹ thuật viên của Suzuki, Bridgestone cũng cung cấp những kiến thức hữu ích cho người dùng như cách đảo lốp xe để duy trì sự cân bằng lái và bám đường, cách đặt vị trí để sửa chữa lốp hỏng…
Bên cạnh đó, người tham gia được hướng dẫn sử dụng một số tính năng hữu ích, nhận được sự giải thích cặn kẽ về những thông số kỹ thuật và kết cấu của xe để thật sự hiểu về chiếc xế cưng của mình.
Trong khi phân khúc xe SUV tại Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu lớn, không ít người cho rằng chọn một dòng xe cá tính như Vitara ít nhiều có chút “liều lĩnh”.
“Liều ở đây nghĩa là ban đầu cũng có những lo lắng về dịch vụ hậu mãi, thay thế phụ tùng nhưng vẫn quyết định thử. Sau khi sử dụng, và đặc biệt là được tham gia những chương trình chăm sóc xe ở hai đầu đất nước như thế này, chúng tôi thấy an tâm”, anh Ngô Sơn, Chủ tịch New Vitara Vietnam Club, nói.
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Tài chính
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: