
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
P.V
16/05/2017, 14:34
“Ngày hội Vitara” với nhiều hoạt động thực tế hữu ích đã giúp người dùng tự tin hơn khi chọn Vitara nói riêng và các dòng xe khác của Suzuki nói chung
Là một trong nhiều chương trình chăm sóc khách hàng mới được tăng cường của Suzuki trong năm 2017, “Ngày hội Vitara” với nhiều hoạt động thực tế hữu ích đã giúp người dùng tự tin hơn khi chọn Vitara nói riêng và các dòng xe khác của Suzuki nói chung làm bạn đồng hành.
Năm 2017 đánh dấu một bước chuyển biến mới của Suzuki Việt Nam trong tất cả các khâu từ bán hàng, dịch vụ hậu mãi, phụ tùng… Tất cả những cải tiến này tạo nên một chu trình khép kín nhằm đáp ứng tốt nhất mong đợi của người dùng.
Cụ thể, trong tháng 5, hãng có kế hoạch mở đường dây nóng 24/7 để trả lời thắc mắc và tháo gỡ khó khăn của khách hàng.
Đáng chú ý hơn cả là việc Suzuki lần đầu tiên tổ chức “Ngày hội Vitara” tại Hà Nội và Tp.HCM với sự đồng hành của 3M, Bridgestone và Vietwash, thu hút tổng cộng gần 200 xe tham gia.
Chương trình là dịp để những người có cùng niềm đam mê đối với dòng xe SUV này có dịp gặp gỡ, giao lưu, được chăm sóc và bảo dưỡng xe miễn phí, đồng thời nghe chia sẻ những kinh nghiệm thực tế bổ ích trong quá trình sử dụng xe.
Trong sự kiện tại Tp.HCM vừa diễn ra vào ngày 6/5 tại Sân vận động Phú Thọ, gần 90 chiếc Vitara đã được vệ sinh miễn phí và kiểm tra kỹ lưỡng 15 hạng mục quan trọng bởi các kỹ thuật viên của Suzuki, Bridgestone cũng cung cấp những kiến thức hữu ích cho người dùng như cách đảo lốp xe để duy trì sự cân bằng lái và bám đường, cách đặt vị trí để sửa chữa lốp hỏng…
Bên cạnh đó, người tham gia được hướng dẫn sử dụng một số tính năng hữu ích, nhận được sự giải thích cặn kẽ về những thông số kỹ thuật và kết cấu của xe để thật sự hiểu về chiếc xế cưng của mình.
Trong khi phân khúc xe SUV tại Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu lớn, không ít người cho rằng chọn một dòng xe cá tính như Vitara ít nhiều có chút “liều lĩnh”.
“Liều ở đây nghĩa là ban đầu cũng có những lo lắng về dịch vụ hậu mãi, thay thế phụ tùng nhưng vẫn quyết định thử. Sau khi sử dụng, và đặc biệt là được tham gia những chương trình chăm sóc xe ở hai đầu đất nước như thế này, chúng tôi thấy an tâm”, anh Ngô Sơn, Chủ tịch New Vitara Vietnam Club, nói.
Hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng cho dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành, vừa được chính thức ký kết giữa Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và hai ngân hàng là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
Kiểm kê khí nhà kính được coi như “hộ chiếu xanh” trong thương mại quốc tế, đặc biệt, với các thị trường áp dụng quy định xanh, "dấu chấn carbon" và khi EU đưa Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) vào vận hành. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp thay đổi tư duy, tiếp cận chủ động đón đầu chuẩn mực thị trường...
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
Trong khuôn khổ phiên họp Hội đồng cấp Bộ trưởng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc gặp song phương với Quốc vụ khanh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kazuchika Iwata và Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand Todd McClay…
Việt Nam hiện nằm trong Top 7 quốc gia đóng tàu hàng đầu thế giới, với gần 100 nhà máy đóng tàu biển và hàng trăm cơ sở hỗ trợ. Ngành đóng tàu và hàng hải Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của một giai đoạn phát triển mới, dựa trên đổi mới công nghệ và tự động hóa...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: