Tập đoàn ASG thay đổi logo và nhận diện thương hiệu
Lan Anh
31/12/2022, 08:00
Kể từ ngày 1/1/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG (ASG) chính thức sử dụng logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược tái cấu trúc tổng thể nhằm hướng tới những vận hội phát triển mới...
Ngày 30/12/2022, tại Trung tâm Hội nghị Almaz (Long Biên), Tập đoàn ASG đã tổ chức lễ ra mắt và công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
Với nền tảng vững mạnh trong lĩnh vực logistics hàng không, một trong những doanh nghiệp tiên phong với mô hình “Kho hàng không kéo dài” tại Việt Nam, ASG đã thiết lập và vận hành mạng lưới kinh doanh giá trị với trung tâm logistics tại các cảng hàng không quốc tế, các khu công nghiệp lớn và thành phố trọng điểm của đất nước. Không chỉ dừng lại ở đó, ASG còn từng bước nâng cao vị thế thông qua các thương vụ mua bán & sáp nhập (M&A) có tiếng vang trong ngành.
Tới nay, Tập đoàn ASG đã có những bước phát triển vượt bậc, gây dựng nên những thành quả đáng trân trọng với 3 trụ cột chính bao gồm: dịch vụ Logistics, dịch vụ Hàng không sân bay, đầu tư Hạ tầng và phát triển Khu công nghiệp; vốn chủ sở hữu trên 1.800 tỷ đồng, tổng tài sản trên 3.000 tỷ đồng. Ngoài ra, với 23 công ty thành viên, hơn 2.000 cán bộ nhân viên, chuỗi các trung tâm dịch vụ logistics hoạt động trải dài trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, Tập đoàn ASG đã luôn song hành với những thành công của các khách hàng, đối tác, cùng có những đóng góp giá trị cho sự phát triển kinh tế, công nghiệp của địa phương và đất nước nói chung.
Trong suốt chặng đường đã qua đầy khó khăn, thách thức mà cũng vô cùng vẻ vang, nhận diện thương hiệu với biểu tượng chữ ASG khỏe khoắn, vững chắc đi cùng 3 dải sóng vàng không ngừng vươn xa đã góp phần quan trọng vào thành công, hình ảnh, danh tiếng của Tập đoàn ASG, tạo dấu ấn sâu đậm không chỉ với các cán bộ nhân viên, cổ đông mà còn với khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Nhằm tiếp tục thực hiện chiến lược Tái cấu trúc tổng thể theo mô hình Tập đoàn với Công ty mẹ chi phối và quản lý chiến lược, tài chính, đầu tư và các công ty thành viên tập trung vào vận hành, phát triển kinh doanh, việc đổi mới logo, hệ thống nhận diện thương hiệu và định hình rõ nét các giá trị cốt lõi là tất yếu để trở thành “một phiên bản mới” mạnh mẽ, linh hoạt hơn.
Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới vừa kế thừa được những tinh hoa, giá trị đã được dày công vun đắp trong suốt lộ trình đã qua, vừa truyền tải được những kỳ vọng, ước vọng và quyết tâm thành công cháy bỏng cho hành trình phía trước; không chỉ giúp gia tăng vị thế trên thị trường mà còn đem lại nguồn năng lượng mới dồi dào, nguồn động lực mãnh liệt để hệ thống ASG tiếp tục phát triển, ngày càng lớn mạnh, cùng khách hàng, đối tác chinh phục những tầm cao mới.
Với nguồn cảm hứng đó, logo ASG được phát triển trên hình khối tam giác cân đối, vững chãi, nhưng vẫn toát lên vẻ uyển chuyển. Ba nét cách điệu màu sắc trẻ trung, nối tiếp nhau mang ý nghĩa về sự cân bằng, kết nối, vừa gợi sự chuyển động, linh hoạt, vừa thể hiện sự phát triển, thúc đẩy; đồng thời, hàm ý tinh tế về 3 trụ cột kinh doanh của Tập đoàn bao gồm: dịch vụ Logistics, dịch vụ Hàng không sân bay, đầu tư Hạ tầng và phát triển khu công nghiệp.
Màu sắc đặc trưng (màu chủ đạo) cho thương hiệu ASG là màu xanh bầu trời (sky blue), thể hiện cho sự tin tưởng, trách nhiệm. Màu sắc phụ trợ cho thương hiệu ASG là màu đỏ và vàng. Màu đỏ thể hiện cho sự năng động, nhiệt huyết. Màu vàng thể hiện sự cân bằng, thịnh vượng. Nhìn tổng thể, sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các biểu tượng, các gam màu và đường nét làm nổi bật logo ASG vững chãi, cân đối mà nội lực mạnh mẽ, vận động không ngừng.
Việc “phát triển và đổi mới” thương hiệu ASG đánh dấu bước chuyển mình, nâng cao hơn nữa về hình ảnh, quy mô, tầm vóc, khát vọng thành công, khát vọng chinh phục, tạo lập các giá trị to lớn hơn, ý nghĩa hơn và bền vững cho ASG cũng như khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Viva Star Coffee: 20 năm bền bỉ, một tầm nhìn toàn cầu
Trải qua hơn 20 năm bền bỉ, Viva Star Coffee khẳng định vị thế cà phê Việt khi ghi dấu tại Campuchia, Indonesia và sắp tới là Singapore, Ấn Độ - những bước tiến mạnh mẽ trên hành trình vươn ra toàn cầu.
Mở lối phát triển kinh tế cho đồng bào vùng biên từ nuôi gà bản địa
Sống rải rác ở 44 bản thuộc 10 xã biên giới, hơn 19.500 đồng bào Mông ở Thanh Hóa những năm gần đây đang dần thay đổi diện mạo đời sống nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước cùng tinh thần tự lực, dám nghĩ, dám làm. Ở bản Khằm, xã Trung Lý, câu chuyện khởi nghiệp từ giống gà đen bản địa của gia đình anh Giàng A Vành đã trở thành minh chứng rõ ràng cho hành trình vươn lên nơi miền biên viễn...
3 tháng cao điểm chống buôn lậu: Hơn 5.400 vụ bị bắt giữ với trị giá gần 4.900 tỷ
Trong ba tháng cao điểm từ 15/5 đến 15/8/2025, ngành hải quan đã phát hiện 5.459 vụ vi phạm với trị giá hàng hóa gần 4.900 tỷ đồng; ngành thuế thanh tra hơn 19.000 doanh nghiệp và kiến nghị xử lý 16.138 tỷ đồng...
VCCI đề xuất giữ nguyên thuế suất 5% với thu nhập doanh nghiệp nước ngoài từ lãi tiền vay
Trong văn bản góp ý Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, VCCI cho rằng việc tăng thuế suất với thu nhập doanh nghiệp nước ngoài từ lãi tiền vay có thể khiến Việt Nam mất lợi thế trong thu hút vốn, do đó, cần giữ nguyên mức 5% hiện hành…
Lao động tham gia việc làm công có thể hưởng tiền lương làm thêm đến 300%
Bộ Nội vụ đề xuất người lao động tham gia dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công theo hình thức cộng đồng, khi làm thêm giờ vào ngày thường, sẽ được hưởng tiền công nhất bằng 150%; riêng ngày nghỉ lễ, Tết, ít nhất bằng 300%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: