16:18 09/12/2022

Thị trường bán lẻ nệm dự báo tăng trưởng mạnh trong năm 2023

Thu Hà

Những tháng cuối năm, thị trường bán lẻ nệm ghi nhận kết quả kinh doanh vô cùng tích cực, đặc biệt sau các dịp sale lớn như 11/11, Black Friday, Cyber Monday…

Những tháng cuối năm, các cửa hàng Vua Nệm luôn tấp nập khách tới mua sắm, trải nghiệm.
Những tháng cuối năm, các cửa hàng Vua Nệm luôn tấp nập khách tới mua sắm, trải nghiệm.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn như thời gian vừa qua, việc các doanh nghiệp bán lẻ nệm, phụ kiện chăn ga gối vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng chính là những tín hiệu dự báo ngành công nghiệp giấc ngủ sẽ tiếp tục “sáng cửa” tăng trưởng trong năm 2023.

THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ NỆM TĂNG TRƯỞNG MẠNH DỊP CUỐI NĂM

Những ngày cuối tuần, các cửa hàng của Vua Nệm luôn trong tình trạng tấp nập khách tới trải nghiệm và mua sắm. Chị Nhung (Chuyên viên chăm sóc giấc ngủ của Vua Nệm) cho biết, những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt vào các dịp sale lớn nhất trong năm như Black Friday, có những ngày dù đã đến giờ đóng cửa nhưng cửa hàng chị vẫn rất đông khách đang chờ tư vấn.

Lý giải cho sự tăng trưởng này, Đại diện của Vua Nệm phân tích, những tháng cuối năm, nhu cầu tân trang, hoàn thiện nhà cửa ngày càng tăng. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện mua sắm với các chương trình khuyến mại hấp dẫn như Lễ độc thân 11/11, Black Friday, Giáng sinh, Tết…, nhờ đó khách hàng được hưởng lợi từ những ưu đãi lớn nhất trong năm.

Bên cạnh đó, Đại diện Vua Nệm cũng cho biết, khách hàng giờ đây quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ, minh chứng cho nhận định đó chính là sự chuyển dịch rõ rệt trong xu hướng lựa chọn sản phẩm nệm và phụ kiện phòng ngủ của khách hàng trong thời gian qua.

Chia sẻ về những sản phẩm bán chạy nhất trong những tháng gần đây, chị Nhung cho biết, các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí tốt cho sức khỏe ngày càng được khách hàng ưa chuộng, thậm chí có khách hàng mua số lượng lớn cho cả gia đình. Chị Việt Hà (32 tuổi - Khách hàng) cũng chia sẻ: “Trải qua khoảng thời gian nhiều biến động với các loại dịch bệnh, tôi nhận ra rằng, không gì quan trọng bằng sức khỏe, và một trong những điều quan trọng để có một sức khỏe tốt đó là có những giấc ngủ thật ngon. Giấc ngủ chất lượng mới giúp cơ thể phục hồi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Hơn nữa, giấc ngủ chiếm tới ⅓ thời gian mỗi ngày, nên tôi quyết định “đầu tư” cho giấc ngủ của cả gia đình bằng những sản phẩm tốt cho sức khỏe, như: những chiếc nệm giúp nâng đỡ cơ thể, tốt cho cột sống; những chiếc gối chống đau cổ vai gáy, hay đơn giản là những bộ chăn ga an toàn cho da, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Với đà tăng trưởng đó, tính đến đầu tháng 12/2022, Vua Nệm tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng, nâng con số cửa hàng hiện tại lên 156, hiện diện tại gần 40 tỉnh thành trên khắp cả nước để phục vụ và đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng. Không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội tại các cửa hàng, trên các trang thương mại điện tử, Vua Nệm cũng liên tục đứng top đầu về doanh số của nhóm ngành Nhà cửa - Đời sống trên Lazada, Tiki và Shopee, đóng góp không nhỏ vào doanh thu của toàn Công ty.

THỊ TRƯỜNG NỆM ĐƯỢC DỰ BÁO TIẾP TỤC "SÁNG CỬA" TĂNG TRƯỞNG 2023

Với tình hình tăng trưởng tích cực trong năm 2022, việc tiếp tục phát triển mạnh trong năm tới của các doanh nghiệp bán lẻ nệm là rất khả quan. “Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, chất lượng sống và nhìn nhận đúng đắn hơn về tầm quan trọng của giấc ngủ, cơ hội để các doanh nghiệp bán lẻ như Vua Nệm tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ là rất lớn.”, Đại diện Vua Nệm nhận định. Nhìn thấy bức tranh tăng trưởng khả quan trong thời gian tới, Vua Nệm đã chuẩn bị kế hoạch và bắt đầu có những hành động để nắm bắt cơ hội bứt phá.

Được biết, Vua Nệm đặt mục tiêu đưa định giá công ty lên mức 150 triệu USD vào cuối năm 2023. Trong vòng 3-5 năm tới, Vua Nệm sẽ nỗ lực để chiếm lĩnh từ 30-40% thị phần của ngành công nghiệp giấc ngủ, đồng thời mở rộng lên đến 300 cửa hàng. “Trong ngắn hạn, Vua Nệm đặt mục tiêu sẽ chiếm lĩnh và đứng đầu thị trường bán lẻ nệm và chăn ga phụ kiện ở Việt Nam, qua đó về trung hạn sẽ dựa trên thế mạnh về nền tảng vận hành và kinh doanh tối ưu sẵn có để tiếp tục mở rộng phát triển kinh doanh các sản phẩm và giải pháp công nghệ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, mở rộng trên các nền tảng online và thị trường nước ngoài”, Đại diện Vua Nệm khẳng định.

Vua Nệm đặt mục tiêu chiếm lĩnh và đứng đầu thị trường bán lẻ nệm và chăn ga phụ kiện ở Việt Nam.
Vua Nệm đặt mục tiêu chiếm lĩnh và đứng đầu thị trường bán lẻ nệm và chăn ga phụ kiện ở Việt Nam.

Để hiện thực hóa những mục tiêu đó, Vua Nệm cho biết sẽ tiếp tục kiên định với hành trình giúp khách hàng nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của giấc ngủ, cũng như thấy được lợi ích của một tấm nệm phù hợp đối với sức khỏe của người dùng. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ tập trung tối đa vào hành trình trải nghiệm khách hàng, để đảm bảo khi khách hàng mua sản phẩm tại Vua Nệm sẽ có được những giấc ngủ trọn vẹn.

Với mục tiêu vươn ra thị trường thế giới, Đại diện doanh nghiệp cũng bật mí về việc mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, sau đó xa hơn là châu Á. Để làm được điều này, Vua Nệm sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường, lựa chọn chiến lược sản phẩm và marketing phù hợp. Những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng dự kiến thực hiện bằng thương mại điện tử, sau đó mở rộng ra hệ sinh thái.