12:55 16/03/2021

Tự làm nail tại nhà để đón mùa hè

Minh Nguyệt

Bạn có biết rằng mỗi khi bạn diện bikini, thì chi tiết hút mắt người khác nhất lại chính là… màu nail trên những ngón chân xinh?

Mùa hè cũng chính là mùa mà nghề nail có doanh thu cao nhất trong năm. Nếu bạn có thời gian đến tiệm chăm sóc móng thì chẳng còn gì phải nói. Nhưng nếu bạn có ít thời gian và không tiện đường tới tiệm thì sao? Đành phải sắm một bộ đồ nghề chăm sóc nail chuyên nghiệp và tự phục vụ chính mình thôi.
Bấm móng
Dù tự chăm sóc tại nhà hay ra tiệm làm nail, bạn hãy lưu ý đừng bấm sát quá trong thao tác bấm móng; điều này vừa dễ gây tổn thương cho vfung da xung quanh móng lại chiếm  nhiều thời gian. Bạn nên tránh cắt quá sát chân móng đến độ để lộ phần thịt đầu móng ra, tức vô tình phá hủy lớp bảo vệ đầu ngón tay, sẽ khiến bạn đau trong những sinh hoạt hàng ngày.
Giũa móng
Theo một thợ nail lâu năm, điều kỵ nhất khi giũa móng là giũa khi móng còn ướt và dùng dụng cụ kém chất lượng và giũa không đúng chiều. Nguyên tắc quan trọng là giũa móng cẩn thận theo 1 hướng từ ngoài vào trong. Như  trong việc giũa chỉnh hình móng, giũa móng theo góc 45% mài theo 1 hướng, đừng kéo qua lại. Ngoài ra khi dùng giũa làm ngắn móng, bạn nên theo nguyên tắc trước hết dùng dũa mặt thô, tiếp theo dùng loại vừa và mịn.
Tự làm nail tại nhà để đón mùa hè - Ảnh 1.
Đánh bóng mặt móng
Bạn nên lưu ý nếu móng mỏng không nên đánh bóng quá nhiều. Muốn móng thêm bóng đẹp, còn phải chú đến việc dùng lớp sơn móng chống nước vừa giúp không dính bụi vừa làm móng bóng đẹp thêm hơn.
Chọn màu nail theo da
Nếu bạn có da ngả vàng, nên dùng tông màu cam ngả nâu sẽ khiến làn da dường như sáng lên. Nếu bạn có làn da sẫm màu, nên dùng các màu vàng óng ánh, màu đồng cổ sẽ có hiệu quả hỗ tương nhau rất tốt. Còn nếu bạn có da trắng hồng, nên dùng màu hồng nhạt màu đào hay màu cà phê nhạt
Chọn nước tẩy sơn
Nên chọn sản phẩm có uy tín. Khi sử dụng nếu sau khi rửa lau lớp sơn xong, bạn thấy mặt móng bị mờ nhiều thì chứng tỏ chúng ăn mòn quá mạnh, không nên sử dụng nữa. Hay có thể thử trước khi mua bằng cách thử trên móng tay giả, nếu thấy bề mặt móng bị dính, hay bị ăn mòn rỗ chứng tỏ tính tẩy quá mạnh, thì không nên chọn mua.
Tẩy bỏ sơn kim tuyến nhanh
Bạn than phiền sơn móng kim tuyến rất khó tẩy? Thật ra không phải quá khó, bạn chỉ cần để dung dịch tẩy trên móng lâu hơn 1 chút, đợi nó làm tan lớp sơn rồi mới lau.
Tự làm nail tại nhà để đón mùa hè - Ảnh 2.
3 xu hướng nail nổi bật hè này:
1. Hoa sặc sỡ
Những bông hoa ấy có thể được tạo nên bằng cách sử dụng những cọ vẽ có kích cỡ khác nhau với những thiết kế phức tạp hơn và một chiếc tăm nhỏ cho những bông hoa đơn giản hay những chấm nhỏ. Việc tạo ra màu sắc cho nail rất đa dạng, bạn có thể chọn bất cứ màu sắc nào để tạo nên những thiết kế hoa trên móng nhưng bạn hãy nhớ rằng những đóa hoa năm cánh màu tùng lam chính là xu hướng của hè này nhé!
2. Màu neon
Những gam màu neon trông cũng rất tuyệt và sẽ rất phổ biến trong hè này. Chỉ sử dụng màu neon bóng ở đầu móng tay có thể tạo nên một bộ móng đơn giản và tươi mới. Màu hồng neon và tím neon dễ kết hợp nhiều loại trang phục khác nhau, nhưng bạn cũng nên cân nhắc màu xanh neon, đỏ neon. Với sơn móng gam màu neon, bạn cũng có thể thử áp dụng họa tiết những đường kẻ sọc xem sao, trông chúng sẽ rất thời trang đấy.
3. Lấp lánh
Sự lấp lánh có thể mang đến cho bộ nail của bạn sự quyến rũ cần thiết. Có nhiều màu sắc lấp lánh bạn có thể lựa chọn từ những màu nhạt cho tới đậm. Việc để móng tay lấp lánh có thể thực hiện ở cả móng hoặc chỉ ở đầu móng. Sự kết hợp của sự lấp lánh và màu sắc móng nhu trầm có thể rất hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế tinh tế.