
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 04/11/2025
Nhật Nam
16/10/2013, 01:55
Một khách hàng vừa gửi thư tới doanh nghiệp yêu cầu chấm dứt tình trạng “khủng bố điện thoại”
Chiều 15/10, sau nhiều lần phản ứng, một khách hàng đã trực tiếp gửi e-mail tới Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Life Việt Nam “yêu cầu chấm dứt tình trạng khủng bố điện thoại”.
Trong e-mail chuyển tiếp tới cơ quan báo chí, khách hàng này giải thích, vì quá bức xúc với việc hàng ngày phải nhận được nhiều cuộc gọi giới thiệu, tiếp thị sản phẩm của hãng bảo hiểm trên, nên buộc phải gửi thư yêu cầu chấm dứt.
Vị khách hàng này cho VnEconomy biết, chỉ riêng hôm nay (15/10), ông đã nhận được 3 cuộc gọi như vậy. “Bình quân một năm, tôi nhận hơn cả trăm cuộc gọi của đại lý quý công ty”, e-mail phản ánh.
“Ban đầu, tôi còn lịch sự từ chối, nhưng bây giờ chỉ nghe tên thương hiệu của quý vị, là tôi cúp máy. Tôi chia sẻ với những người thân, bạn bè và cả trên facebook cá nhân, tôi đều nhận được phản ánh tương tự nếu không muốn dùng từ là “bị khủng bố” điện thoại. Tôi không biết sản phẩm và thương hiệu của quý vị tốt đến mức nào, nhưng cách tiếp thị của đại lý công ty hiện tại đã gây dị ứng cho tôi”, vị khách này bức xúc.
Cho biết mình làm trong ngành tài chính, hiểu việc khó khăn cũng như áp lực chỉ tiêu kinh doanh của các nhân viên, đại lý bảo hiểm, tuy nhiên khách hàng này cho rằng việc không kiểm soát để đại lý và nhân viên điện thoại làm phiền đến khách hàng như vậy là hoàn toàn có phản ứng ngược với định hướng kinh doanh.
Trao đổi với VnEconomy, khách hàng này cho biết, ngoài các hãng bảo hiểm, hàng ngày ông còn nhận được nhiều cuộc gọi không mong muốn từ các ngân hàng nước ngoài, công ty bất động sản… tiếp thị sản phẩm, và đã phải nhiều lần từ chối, nhưng vẫn “bị” gọi giới thiệu lại.
“Có lẽ họ thuê công ty bên ngoài thực hiện theo hợp đồng đại lý mà không kiểm soát chặt chẽ. Các công ty đại lý thì chịu sức ép doanh số và hoa hồng nên bằng mọi cách để “khủng bố điện thoại” mà không quan tâm khách hàng phản hồi thế nào. Việc bán dữ liệu cá nhận của các thuê bao điện thoại cho kiểu tiếp thị này cũng là bất cập mà các nhà quản lý cần xem xét để tìm cách xử lý”, ông khuyến nghị.
E-mail mà khách hàng này gửi đến Dai-Ichi Life Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Một lần nữa, tôi tha thiết đề nghị quý vị yêu cầu các đại lý hoặc điện thoại bỏ tên và số điện thoại của tôi ra khỏi danh sách tiếp thị. Tôi sẽ phát động và kêu gọi tẩy chay nếu còn gọi điện thoại cho tôi”.
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Tại buổi giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bắc Ninh (chiều 14/10/2025), nhiều đại biểu đã nêu lên những bất cập trong quá trình đầu tư, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó có những vướng mắc về pháp lý, về thực hiện thủ tục hành chính, về kết nối hạ tầng...
UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp thành phố nhân Kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2025), với sự tham gia của hơn 400 đại biểu - đại diện cho các Hiệp hội, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố...
Chứng khoán
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: