Vietcombank ra mắt dịch vụ Mobile Banking
Vietcombank ra mắt dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking
Ngày 20/12, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking, với giải pháp công nghệ của Công ty Cổ phần Dịch vụ thẻ Smartlink.
Theo giới thiệu của Vietcombank, VCB-Mobile B@nking tương thích với hầu hết các dòng điện thoại, từ các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone), Android, BlackBerrry OS đến các dòng điện thoại phổ thông có hỗ trợ Java và có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G, hoặc Wifi.
Khách hàng sử dụng dịch vụ này có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch ngân hàng như: truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank, thanh toán hóa đơn cho các nhà cung cấp dịch vụ và nạp tiền điện thoại cho các thuê bao di động (Topup) của tất cả các mạng điện thoại thông dụng nhất tại Việt Nam.
Đại diện Vietcombank cho biết, việc ra mắt dịch vụ Mobile Banking nhằm nắm bắt nhu cầu sử dụng đang tăng nhanh tại Việt Nam.
Theo báo cáo khảo sát của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) công bố hồi tháng 5/2012, trong hai năm tới, dự báo dịch vụ được người tiêu dùng quan tâm nhất để kết nối với ngân hàng là Mobile Banking và Internet Banking, với 32% người dùng hướng tới dịch vụ này.
Trên thế giới, về xu hướng tăng trưởng của dịch vụ Mobile Banking, báo cáo của Berg Inside (thực hiện vào tháng 4/2010) dự báo số lượng người sử dụng Mobile Banking trên thế giới sẽ tăng từ 55 triệu người trong năm 2009 lên 894 triệu người sử dụng vào năm 2015. Trong đó, châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ chiếm hơn 50%.
Theo giới thiệu của Vietcombank, VCB-Mobile B@nking tương thích với hầu hết các dòng điện thoại, từ các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone), Android, BlackBerrry OS đến các dòng điện thoại phổ thông có hỗ trợ Java và có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G, hoặc Wifi.
Khách hàng sử dụng dịch vụ này có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch ngân hàng như: truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank, thanh toán hóa đơn cho các nhà cung cấp dịch vụ và nạp tiền điện thoại cho các thuê bao di động (Topup) của tất cả các mạng điện thoại thông dụng nhất tại Việt Nam.
Đại diện Vietcombank cho biết, việc ra mắt dịch vụ Mobile Banking nhằm nắm bắt nhu cầu sử dụng đang tăng nhanh tại Việt Nam.
Theo báo cáo khảo sát của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) công bố hồi tháng 5/2012, trong hai năm tới, dự báo dịch vụ được người tiêu dùng quan tâm nhất để kết nối với ngân hàng là Mobile Banking và Internet Banking, với 32% người dùng hướng tới dịch vụ này.
Trên thế giới, về xu hướng tăng trưởng của dịch vụ Mobile Banking, báo cáo của Berg Inside (thực hiện vào tháng 4/2010) dự báo số lượng người sử dụng Mobile Banking trên thế giới sẽ tăng từ 55 triệu người trong năm 2009 lên 894 triệu người sử dụng vào năm 2015. Trong đó, châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ chiếm hơn 50%.