
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Quỳnh Trang
20/12/2012, 14:32
Vietcombank ra mắt dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking
Ngày 20/12, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking, với giải pháp công nghệ của Công ty Cổ phần Dịch vụ thẻ Smartlink.
Theo giới thiệu của Vietcombank, VCB-Mobile B@nking tương thích với hầu hết các dòng điện thoại, từ các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone), Android, BlackBerrry OS đến các dòng điện thoại phổ thông có hỗ trợ Java và có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G, hoặc Wifi.
Khách hàng sử dụng dịch vụ này có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch ngân hàng như: truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank, thanh toán hóa đơn cho các nhà cung cấp dịch vụ và nạp tiền điện thoại cho các thuê bao di động (Topup) của tất cả các mạng điện thoại thông dụng nhất tại Việt Nam.
Đại diện Vietcombank cho biết, việc ra mắt dịch vụ Mobile Banking nhằm nắm bắt nhu cầu sử dụng đang tăng nhanh tại Việt Nam.
Theo báo cáo khảo sát của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) công bố hồi tháng 5/2012, trong hai năm tới, dự báo dịch vụ được người tiêu dùng quan tâm nhất để kết nối với ngân hàng là Mobile Banking và Internet Banking, với 32% người dùng hướng tới dịch vụ này.
Trên thế giới, về xu hướng tăng trưởng của dịch vụ Mobile Banking, báo cáo của Berg Inside (thực hiện vào tháng 4/2010) dự báo số lượng người sử dụng Mobile Banking trên thế giới sẽ tăng từ 55 triệu người trong năm 2009 lên 894 triệu người sử dụng vào năm 2015. Trong đó, châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ chiếm hơn 50%.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: