
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
Y Nhung
30/08/2011, 14:38
“Sản phẩm Gia đình” và “Sản phẩm Du lịch” là tên gọi của 2 gói sản phẩm khuyến mại mới mà Vietnam Airlines vừa công bố
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa triển khai hai sản phẩm khuyến mại mới, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường nội địa với tên gọi “Sản phẩm Gia đình” và “Sản phẩm Du lịch”.
Theo đó, khách hàng tại Việt Nam mua vé trong giai đoạn từ nay đến 31/12/2011 và khởi hành từ 5/9 đến 31/12 có thể được giảm tới 50% chi phí so với cách thông thường. Vietnam Airlines sẽ mở bán với số lượng chỗ không hạn chế cho cả hai sản phẩm trên tất cả các đường bay nội địa mà hãng hiện đang khai thác.
Cụ thể, với “Sản phẩm Gia đình”, khi mua 1 vé hạng phổ thông dành cho người lớn, khách hàng sẽ được tặng 1 vé miễn phí cho trẻ dưới 12 tuổi đi cùng chuyến bay.
Còn đối với “Sản phẩm Du lịch”, hãng sẽ áp dụng mức giá đặc biệt cho khách hàng đi kết hợp từ 3 - 5 chặng bay nội địa và các chương trình tour xuyên Việt bằng đường hàng không.
Mức giá áp dụng đối với 3 chặng bay Hà Nội – Đà Nẵng – Tp.HCM – Hà Nội chỉ là 4,5 triệu đồng/lượt, đối với 4 chặng bay Hà Nội – Đà Nẵng – Nha Trang – Tp.HCM - Hà Nội giá vé là 5,7 triệu đồng/lượt; 5 chặng bay Hà Nội – Đà Nẵng – Nha Trang – Tp.HCM – Huế - Hà Nội giá là 6,9 triệu đồng/lượt.
Tuy nhiên, ““Sản phẩm Gia đình” sẽ không áp dụng trên các chuyến bay vào ngày cuối tuần (từ thứ Sáu đến Chủ nhật) giữa Hà Nội - Đà Nẵng/ Tp.HCM và giữa Tp.HCM - Đà Lạt/ Buôn Ma Thuột/ Plei-ku/ Bình Định/ Phú Quốc. Và do điều kiện vé cũng như mức giá áp dụng khác nhau, nên khách hàng sẽ không thể sử dụng hai sản phẩm này tại cùng một thời điểm”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Việc triển khai hai sản phẩm khuyến mại mới tại thị trường Việt Nam được cho là một trong những giải pháp cụ thể của Vietnam Airlines trong việc thực hiện chính sách đa dạng hóa sản phẩm nội địa để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng.
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao APEC tại Gyeongju (Hàn Quốc), Singapore và Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo (MOC). Đây là dấu mốc quan trọng trong hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia, hướng tới phát triển thương mại gạo ổn định, bền vững và đảm bảo an ninh lương thực khu vực...
Tại Hội chợ mùa Thu 2025 – sự kiện thương mại – công nghiệp lớn nhất năm, GELEX Electric gây ấn tượng với không gian trưng bày hiện đại, thể hiện tầm nhìn về hệ sinh thái điện thông minh và bền vững.
Mưa lớn kéo dài tại Huế và Đà Nẵng, khiến nhiều khu dân cư vẫn bị ngập sâu, giao thông chia cắt. Tính đến sáng 30/10, các địa phương đã di dời, sơ tán 7.862 hộ với 25.878 người ra khỏi các khu vực nguy hiểm. Riêng Đà Nẵng đã sơ tán 4.835 hộ dân, tương ứng 15.886 người tại các khu vực ngập sâu và có nguy cơ sạt lở đất...
Ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của một kỷ nguyên mới, nơi mà phát triển xanh, giảm phát thải và phát triển bền vững không chỉ là mục tiêu mà còn là nền tảng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã khẳng định cam kết này, nhấn mạnh rằng ngành nông nghiệp sẽ là trụ cột quan trọng cho nền kinh tế quốc gia, đặc biệt trong giai đoạn 2026–2030.
Kinh tế số
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: