Viettel gỡ bỏ nhạc chờ tự chế cho điện thoại di động
Viettel vừa cho biết đã tiến hành rà soát và gỡ bỏ các bản nhạc chờ tự chế có nội dung phản cảm dành cho điện thoại di động
Đại diện Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) vừa cho biết đã tiến hành rà soát và gỡ bỏ các bản nhạc chờ tự chế có nội dung phản cảm dành cho điện thoại di động trên trang web âm nhạc chính thức của công ty là imuzik.com.vn.
Động thái này của Viettel Telecom được thực hiện sau nhiều phản ánh từ phía khách hàng về tình trạng bị “tra tấn” bởi các bản nhạc chờ tự chế có nội dung phản cảm.
Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc chiến lược Viettel Telecom, nhạc chờ dành cho điện thoại di động là rất cần thiết và hợp thị hiếu với đa số người sử dụng điện thoại hiện nay. Tương tự như dịch vụ nhạc chuông hay dịch vụ SMS trên các đầu số tin nhắn 6xxx, 8xxx, để xã hội hóa công tác phát triển nội dung, các doanh nghiệp viễn thông đều đang hợp tác với các doanh nghiệp nội dung (CP) để cung cấp nội dung nhạc chờ trên điện thoại di động.
Hiện có hơn 20 CP cung cấp nội dung nhạc chờ trên mạng di động Viettel, trong đó hầu hết thuộc các thể loại như nhạc đỏ, nhạc trẻ, và một số ít nhạc tự chế phục vụ cho một bộ phận khách hàng ưa thích sự mới lạ và có nhu cầu thể hiện cá tính của mình. Với mô hình kinh doanh này, các CP là đơn vị chịu trách nhiệm về bản quyền và nội dung nhạc chờ cung cấp trên website Imuzik.
Tuy nhiên, do là nhạc tự chế nên khó tránh khỏi tình trạng vàng thau lẫn lộn, có những bản nhạc mang nội dung phản cảm. Điều đáng nói là vẫn có một bộ phận không nhỏ khách hàng ưa thích những dòng nhạc như vậy, thể hiện ở số lượt tải của các bản nhạc tự chế ghi nhận được trên hệ thống là rất lớn.
“Quan điểm của Viettel với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ luôn mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khẳng định những bản nhạc chờ gây phản cảm kia chỉ là “con sâu bỏ rầu nồi canh” và Viettel luôn mong muốn khách hàng hướng tới những bản nhạc chờ có nội dung chính thống, tích cực. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành rà soát và gỡ bỏ các bản nhạc tự chế phản cảm để “làm sạch” hệ thống.”, ông Dũng bày tỏ quan điểm.
Trao đổi với phóng viên, đại diện một số nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động khác như Vinaphone và MobiFone cũng cho biết đã nhận được không ít những phản hồi từ khách hàng về tình trạng bị “tra tấn” bởi nhạc chờ tự chế. Theo đó, các nhà mạng cũng sẽ tiến hành rà soát để gỡ bỏ những bản nhạc có nội dung phản cảm.
Động thái này của Viettel Telecom được thực hiện sau nhiều phản ánh từ phía khách hàng về tình trạng bị “tra tấn” bởi các bản nhạc chờ tự chế có nội dung phản cảm.
Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc chiến lược Viettel Telecom, nhạc chờ dành cho điện thoại di động là rất cần thiết và hợp thị hiếu với đa số người sử dụng điện thoại hiện nay. Tương tự như dịch vụ nhạc chuông hay dịch vụ SMS trên các đầu số tin nhắn 6xxx, 8xxx, để xã hội hóa công tác phát triển nội dung, các doanh nghiệp viễn thông đều đang hợp tác với các doanh nghiệp nội dung (CP) để cung cấp nội dung nhạc chờ trên điện thoại di động.
Hiện có hơn 20 CP cung cấp nội dung nhạc chờ trên mạng di động Viettel, trong đó hầu hết thuộc các thể loại như nhạc đỏ, nhạc trẻ, và một số ít nhạc tự chế phục vụ cho một bộ phận khách hàng ưa thích sự mới lạ và có nhu cầu thể hiện cá tính của mình. Với mô hình kinh doanh này, các CP là đơn vị chịu trách nhiệm về bản quyền và nội dung nhạc chờ cung cấp trên website Imuzik.
Tuy nhiên, do là nhạc tự chế nên khó tránh khỏi tình trạng vàng thau lẫn lộn, có những bản nhạc mang nội dung phản cảm. Điều đáng nói là vẫn có một bộ phận không nhỏ khách hàng ưa thích những dòng nhạc như vậy, thể hiện ở số lượt tải của các bản nhạc tự chế ghi nhận được trên hệ thống là rất lớn.
“Quan điểm của Viettel với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ luôn mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khẳng định những bản nhạc chờ gây phản cảm kia chỉ là “con sâu bỏ rầu nồi canh” và Viettel luôn mong muốn khách hàng hướng tới những bản nhạc chờ có nội dung chính thống, tích cực. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành rà soát và gỡ bỏ các bản nhạc tự chế phản cảm để “làm sạch” hệ thống.”, ông Dũng bày tỏ quan điểm.
Trao đổi với phóng viên, đại diện một số nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động khác như Vinaphone và MobiFone cũng cho biết đã nhận được không ít những phản hồi từ khách hàng về tình trạng bị “tra tấn” bởi nhạc chờ tự chế. Theo đó, các nhà mạng cũng sẽ tiến hành rà soát để gỡ bỏ những bản nhạc có nội dung phản cảm.