Vua Nệm: Hành trình 15 năm chinh phục người tiêu dùng Việt
Vừa qua, tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức và bình chọn, Vua Nệm đã vinh dự lọt vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam Ngành bán lẻ, nhờ những thành tựu xuất sắc và sự bứt phá vượt bậc của doanh nghiệp trong những năm gần đây. Danh hiệu này một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vua Nệm trên hành trình 15 năm hình thành và phát triển tại thị trường Việt Nam...
Phát biểu tại Lễ Công bố và Trao giải, đại diện Vua Nệm chia sẻ, danh hiệu này là thành quả xứng đáng với những nỗ lực của Vua Nệm trong suốt 15 năm qua.
“Với sứ mệnh mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà, Vua Nệm vẫn luôn cố gắng mỗi ngày để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm, dịch vụ ngày càng chất lượng cùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Giải thưởng này rất có ý nghĩa với Vua Nệm khi ngày 18/10 sắp tới, Vua Nệm sẽ chính thức kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển. Giải thưởng cũng là minh chứng cho những nỗ lực của Vua Nệm trong 15 năm qua đã được ghi nhận và sẽ tiếp tục trở thành động lực để doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và vươn xa hơn nữa trong tương lai.”
Ngay từ khi được thành lập vào năm 2007, chiến lược phát triển cho Vua Nệm đã được đội ngũ lãnh đạo hoạch định bài bản, từ mô hình cửa hàng, quy chuẩn vận hành cho tới đội ngũ nhân sự và chất lượng dịch vụ. Tiên phong đầu tư những trang thiết bị hiện đại để tối ưu trải nghiệm của khách hàng tại điểm bán, kết hợp với những chương trình khuyến mại hấp dẫn, cùng chế độ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, Vua Nệm đã và đang từng bước chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt Nam.
Minh chứng là, sau 15 năm có mặt trên thị trường, số lượng cửa hàng của Vua Nệm trong vòng 2 năm trở lại đây đã tăng trưởng “thần tốc”. Bước ngoặt của doanh nghiệp này đến từ việc nhận đầu tư 100 tỷ đồng từ quỹ Mekong Capital. Từ 59 cửa hàng vào năm 2019, tính đến đầu tháng 10/2022, Vua Nệm đã phát triển tới 152 cửa hàng trên toàn quốc, và hướng đến mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong năm 2023.
Về mặt doanh thu, 6 tháng đầu năm 2022 cũng ghi nhận mức tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, tương đương 85% doanh thu của cả năm 2021. Bên cạnh đó, sự phát triển trên các sàn thương mại điện tử còn giúp Vua Nệm giữ vững vị trí top đầu về doanh số của nhóm ngành Nhà cửa - Đời sống trên Lazada, Tiki và Shopee, đóng góp không nhỏ vào doanh thu toàn Công ty.
Bên cạnh việc phân phối nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Kim Cương, Liên Á, Tempur, Dunlopillo, Gummi,… Vua Nệm cũng đang sở hữu 3 thương hiệu nệm riêng đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên các hành vi, thói quen và đặc biệt là dựa trên những khoảng trống của thị trường. Tất cả sản phẩm đều có chất lượng cao và được bán với giá thành hợp lý.
Không chỉ nghiêm túc đầu tư vào sản phẩm, Vua Nệm cũng tiên phong sáng tạo nên các dịch vụ đột phá như: Nằm thử nệm bao lâu tùy thích tại cửa hàng, trang bị máy đo áp lực cơ thể hàng đầu thế giới Reveal By Xsensor, giao hàng miễn phí tận phòng ngủ… hay các chương trình hậu mãi: Ngủ thử 100 đêm, Đổi nệm 365 ngày, Trả góp lãi suất 0%,… Nhờ đó, Vua Nệm hiện đang là thương hiệu có tính nhận diện cao và tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Song song với việc phát triển doanh nghiệp, Vua Nệm cũng luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội. Điều này được thể hiện ngay từ trong nội bộ Công ty, khi Ban lãnh đạo đặc biệt quan tâm xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc với văn hóa doanh nghiệp độc đáo cho đội ngũ nhân sự của mình.
Bên cạnh đó, những chiến dịch truyền thông "Có nhau là có Tết", "Quẳng gánh lo đi mà ngủ"… của Vua Nệm luôn truyền tải giá trị tích cực đến cộng đồng, khuyến khích mọi người trân trọng giấc ngủ và sức khỏe bản thân.
Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, doanh nghiệp này đã phối hợp với Mekong Capital tặng 333 chiếc nệm cho các trung tâm phòng chống dịch để lực lượng y tế tuyến đầu có giấc ngủ ngon, phục hồi sức khỏe sau những ngày căng mình vì dịch bệnh.
Chia sẻ về định hướng của Vua Nệm trong thời gian tới, ông Hoàng Tuấn Anh - CEO Vua Nệm cho biết, Vua Nệm đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ số 1 thị trường nệm và đưa định giá công ty lên mức 150 triệu USD vào cuối năm 2023. “Trong vòng 3-5 năm tới, Vua Nệm sẽ tiếp tục nỗ lực để chiếm lĩnh từ 30-40% thị phần của ngành công nghiệp giấc ngủ, đồng thời mở rộng lên đến 500 cửa hàng”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.
Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của toàn thể lãnh đạo và đội ngũ nhân sự hùng hậu, khẳng định qua những giải thưởng uy tín mà doanh nghiệp liên tục nhận được, cùng với sự đúng đắn trong chiến lược phát triển toàn diện của ban lãnh đạo, chắc chắn những mục tiêu mà Vua Nệm đặt ra hoàn toàn nằm trong tầm tay. Những thành tích của Vua Nệm trong thời gian qua đã tạo ra một “bệ phóng” vững chắc, để doanh nghiệp tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt và tiếp tục vươn xa trên biển lớn.