
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
Huy Anh
08/07/2010, 12:05
Đôi khi logo của các hãng nổi tiếng còn ẩn chứa 1 thông điệp mà các câu slogan không thể truyền tải hết
Bạn hiểu được bao nhiêu ý nghĩa phía sau mỗi logo của các doanh nghiệp?. Ngoài những hình ảnh mà mắt thường có thể dễ dàng nhận ra, đôi khi logo của các hãng nổi tiếng còn ẩn chứa 1 thông điệp mà các câu slogan không thể truyền tải hết.
Dưới đây là một số logo được thiết kế như vậy được trang Toxel tập hợp và giải thích:
1. Hãng rượu Hanuet
Nếu nhìn kỹ chữ H được cách điệu, bạn sẽ thấy có hai cái ly rượu đang chồng lên nhau.
2. Tạp chí Families
Ba chữ “i” liên tiếp đứng cạnh nhau, trông giống như một gia đình nhỏ.
3. Potrait Photos
Bên trong khoảng trắng hình chiếc máy ảnh, là hình 1 người với chiếc đầu là ống kính.
4. Hãng bay City Direct
Nằm giữa chữ C và chữ D là một chiếc máy bay. Không cần nói cũng đủ hiểu đây là logo của 1 hãng hàng không.
5. Kẹo sôcôla Toblerone
Hơi khó nhìn, nhưng quả thực quả núi phía trên dòng chữ Toblerone có 1 chú gấu trắng đang leo lên. Con gấu này là biểu tượng của thành phố Berne, Thụy Sỹ, nơi sản xuất loại kẹo sôcôla này.
6. Hãng truyền thông NBC
Đây là một trong những logo nổi tiếng thế giới. Chùm màu phía trên chữ NBC được ví như đuôi con công, nhưng nếu nhìn kỹ hơn ở giữa là đầu con công, với cái mỏ hướng lên trên sang phải, hàm ý công ty luôn hướng về phía trước.
7. Hãng Eight
Mỗi ký tự trong chữ “eight” ở logo này là một mặt cắt của số 8.
8. Hãng điện ED
Rõ ràng là hai chữ E và D đứng sát nhau, nhưng nếu lóa mắt thì lại tưởng đó là cái phích điện.
9. Nhà sách ảo Amazon
Ý nghĩa nằm ở mũi tên phía dưới, với đầu là chữ A và chóp mũi tên là chữ Z, hàm ý ở đây, khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ, từ A đến Z.
10. Hãng chuyển phát nhanh FedEx
Bí ẩn nằm giữa chữ E và chữ “x”. Sự kết hợp đặc biệt đã tạo nên hình 1 mũi tên, hàm ý tốc độ chuyển phát của hãng này nhanh như tên bắn.
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng của năm đạt 7,09 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024 và đã tiệm cận kết quả của cả năm 2024 là 7,12 tỷ USD. Kết quả này đang tạo nền tảng vững chắc để ngành rau quả hướng tới mốc 8,5 tỷ USD xuất khẩu trong cả năm 2025 – mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: