
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 20/11/2025
Huy Anh
08/07/2010, 12:05
Đôi khi logo của các hãng nổi tiếng còn ẩn chứa 1 thông điệp mà các câu slogan không thể truyền tải hết
Bạn hiểu được bao nhiêu ý nghĩa phía sau mỗi logo của các doanh nghiệp?. Ngoài những hình ảnh mà mắt thường có thể dễ dàng nhận ra, đôi khi logo của các hãng nổi tiếng còn ẩn chứa 1 thông điệp mà các câu slogan không thể truyền tải hết.
Dưới đây là một số logo được thiết kế như vậy được trang Toxel tập hợp và giải thích:
1. Hãng rượu Hanuet
Nếu nhìn kỹ chữ H được cách điệu, bạn sẽ thấy có hai cái ly rượu đang chồng lên nhau.
2. Tạp chí Families
Ba chữ “i” liên tiếp đứng cạnh nhau, trông giống như một gia đình nhỏ.
3. Potrait Photos
Bên trong khoảng trắng hình chiếc máy ảnh, là hình 1 người với chiếc đầu là ống kính.
4. Hãng bay City Direct
Nằm giữa chữ C và chữ D là một chiếc máy bay. Không cần nói cũng đủ hiểu đây là logo của 1 hãng hàng không.
5. Kẹo sôcôla Toblerone
Hơi khó nhìn, nhưng quả thực quả núi phía trên dòng chữ Toblerone có 1 chú gấu trắng đang leo lên. Con gấu này là biểu tượng của thành phố Berne, Thụy Sỹ, nơi sản xuất loại kẹo sôcôla này.
6. Hãng truyền thông NBC
Đây là một trong những logo nổi tiếng thế giới. Chùm màu phía trên chữ NBC được ví như đuôi con công, nhưng nếu nhìn kỹ hơn ở giữa là đầu con công, với cái mỏ hướng lên trên sang phải, hàm ý công ty luôn hướng về phía trước.
7. Hãng Eight
Mỗi ký tự trong chữ “eight” ở logo này là một mặt cắt của số 8.
8. Hãng điện ED
Rõ ràng là hai chữ E và D đứng sát nhau, nhưng nếu lóa mắt thì lại tưởng đó là cái phích điện.
9. Nhà sách ảo Amazon
Ý nghĩa nằm ở mũi tên phía dưới, với đầu là chữ A và chóp mũi tên là chữ Z, hàm ý ở đây, khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ, từ A đến Z.
10. Hãng chuyển phát nhanh FedEx
Bí ẩn nằm giữa chữ E và chữ “x”. Sự kết hợp đặc biệt đã tạo nên hình 1 mũi tên, hàm ý tốc độ chuyển phát của hãng này nhanh như tên bắn.
Tại một siêu thị ở TP.Hồ Chí Minh, một người tiêu dùng cầm lên hộp hạt điều vỏ lụa từ kệ giới thiệu sản phẩm Việt và quét mã QR. Trên màn hình điện thoại hiện ra chi tiết “tiểu sử” sản phẩm: từ trang trại, ngày sản xuất, quy trình đóng gói cho đến ngày lên kệ…
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại Hải Phòng sẽ được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước 15 năm…
Giữa bối cảnh địa kinh tế toàn cầu đang “lọc nhiễu loạn” để “chọn tín hiệu”, Việt Nam đứng trước một “cơ hội vàng” để tái định vị mình trên bản đồ công nghệ thế giới. Tuy nhiên, để biến cơ hội thành hiện thực và nâng cao vị thế trong trật tự kinh tế số mới, Việt Nam phải vượt qua những rào cản cốt lõi về chất lượng nhân lực, tư duy quản trị và đặc biệt là xây dựng được “niềm tin số”...
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: