
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
Huy Anh
08/07/2010, 12:05
Đôi khi logo của các hãng nổi tiếng còn ẩn chứa 1 thông điệp mà các câu slogan không thể truyền tải hết
Bạn hiểu được bao nhiêu ý nghĩa phía sau mỗi logo của các doanh nghiệp?. Ngoài những hình ảnh mà mắt thường có thể dễ dàng nhận ra, đôi khi logo của các hãng nổi tiếng còn ẩn chứa 1 thông điệp mà các câu slogan không thể truyền tải hết.
Dưới đây là một số logo được thiết kế như vậy được trang Toxel tập hợp và giải thích:
1. Hãng rượu Hanuet
Nếu nhìn kỹ chữ H được cách điệu, bạn sẽ thấy có hai cái ly rượu đang chồng lên nhau.
2. Tạp chí Families
Ba chữ “i” liên tiếp đứng cạnh nhau, trông giống như một gia đình nhỏ.
3. Potrait Photos
Bên trong khoảng trắng hình chiếc máy ảnh, là hình 1 người với chiếc đầu là ống kính.
4. Hãng bay City Direct
Nằm giữa chữ C và chữ D là một chiếc máy bay. Không cần nói cũng đủ hiểu đây là logo của 1 hãng hàng không.
5. Kẹo sôcôla Toblerone
Hơi khó nhìn, nhưng quả thực quả núi phía trên dòng chữ Toblerone có 1 chú gấu trắng đang leo lên. Con gấu này là biểu tượng của thành phố Berne, Thụy Sỹ, nơi sản xuất loại kẹo sôcôla này.
6. Hãng truyền thông NBC
Đây là một trong những logo nổi tiếng thế giới. Chùm màu phía trên chữ NBC được ví như đuôi con công, nhưng nếu nhìn kỹ hơn ở giữa là đầu con công, với cái mỏ hướng lên trên sang phải, hàm ý công ty luôn hướng về phía trước.
7. Hãng Eight
Mỗi ký tự trong chữ “eight” ở logo này là một mặt cắt của số 8.
8. Hãng điện ED
Rõ ràng là hai chữ E và D đứng sát nhau, nhưng nếu lóa mắt thì lại tưởng đó là cái phích điện.
9. Nhà sách ảo Amazon
Ý nghĩa nằm ở mũi tên phía dưới, với đầu là chữ A và chóp mũi tên là chữ Z, hàm ý ở đây, khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ, từ A đến Z.
10. Hãng chuyển phát nhanh FedEx
Bí ẩn nằm giữa chữ E và chữ “x”. Sự kết hợp đặc biệt đã tạo nên hình 1 mũi tên, hàm ý tốc độ chuyển phát của hãng này nhanh như tên bắn.
Với những tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã quyết định mở rộng sang kênh xuất khẩu trực tuyến, lựa chọn các sàn thương mại điện tử quốc tế làm bước đi chiến lược cho hành trình đa dạng hóa thị trường...
Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Chuyển đổi số (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và TikTok được xem là cú “bắt tay” thúc đẩy chuyển đổi số ở Việt Nam...
Nghệ An đang đẩy mạnh cải cách hành chính với việc công bố 21 thủ tục mới trong lĩnh vực doanh nghiệp. Người dân và doanh nghiệp giờ đây có thể nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình, rút ngắn thời gian giải quyết chỉ còn 2 ngày làm việc.
Với tổng vốn đầu tư 145 triệu USD, Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam Nghệ An vừa chính thức đi vào hoạt động, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và thu hút đầu tư nước ngoài vào Nghệ An...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: