
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Hồng Nhung
12/11/2015, 08:00
Người nhận có thể xác định được ngay mình nhận được tin nhắn từ nhãn hàng nào
Việc doanh nghiệp triển khai hình thức marketing qua điện thoại đã và đang mang lại lợi ích không nhỏ. Nhưng, làm thế nào để khách hàng hiểu được sự “chăm sóc” qua những tin nhắn của doanh nghiệp, lại không phải một câu hỏi dễ trả lời.
Đâu là lợi ích?
So với các hình thức marketing khác thì việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại giúp doanh nghiệp tiết kiệm đủ mọi chi phí từ đi lại, bán hàng, quảng cáo đến thời gian, nhân lực…
Thay vì in ấn hàng loạt tờ rơi để phát tới tay khách hàng thì giờ đây, doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin và chăm sóc tận tình cho từng khách hàng qua tin nhắn điện thoại một cách nhanh chóng.
Chị Kim Minh - phụ trách tài chính một công ty tư vấn du học tại Hà Nội, nói: “Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn tiết kiệm cho công ty tôi một chi phí đáng kể. Làm một bài toán đơn giản, một tin nhắn điện thoại thông thường tốn tối đa 350 đồng/lần gửi nhưng có thể cập nhật chi tiết và đầy đủ những thông tin mới nhất về dịch vụ của công ty đến mọi khách hàng, nhất là các khách hàng ở xa. Đặc biệt, nếu đăng ký sử dụng các gói dịch vụ tin nhắn thì chi phí này còn thấp hơn nữa”.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, gần như ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại nên quả thật, tin nhắn chăm sóc khách hàng có thể tiếp cận đến mọi đối tượng.
Khách hàng sẽ luôn được cập nhật đầy đủ và tự động các thông tin về sản phẩm và không lo bỏ sót những chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp dành cho họ.
Thách thức...
Bên cạnh những yếu tố thuận lợi về mặt tiết kiệm thời gian hay chi phí đi lại, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn cũng ẩn chứa nhiều vấn đề, đòi hỏi doanh nghiệp phải chú ý.
Anh Hà Nguyên - một chuyên viên truyền thông ở Hà Nội, kể: “Hàng ngày, tôi nhận được khá nhiều tin nhắn và nhiều khi đến từ những số không hề có trong danh bạ. Tôi sẽ nghĩ đó là các tin nhắn rác khi đọc thấy nội dung lạ và xoá đi ngay, vì bây giờ nhiều trường hợp lừa đảo qua tin nhắn lắm”.
Trước thực tế đó, MobiFone cho ra mắt dịch vụ SMS BrandName - dịch vụ tin nhắn có hiển thị thương hiệu ở phần tên người gửi, thay cho số điện thoại. Nhờ đó, người nhận có thể xác định được ngay mình nhận được tin nhắn từ nhãn hàng nào.
SMS BrandName là dịch vụ tiện ích cung cấp cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn để quảng bá sản phẩm, nhắn tin thông báo và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, mức cước phí dịch vụ hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
Với 50.000 đồng cho một lần đăng ký, doanh nghiệp có thể dễ dàng duy trì được những tin nhắn có “Brandname” trong một tháng với phí tối đa 50.000 đồng.
MobiFone kỳ vọng, trong tương lai gần, SMS BrandName sẽ là giải pháp SMS marketing hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
* Thông tin chi tiết:
Website www.mobifone.vn hoặc liên hệ tổng đài 9090
Trong tháng 10/2025, hoạt động công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết và một số sự cố kỹ thuật, nhiều lĩnh vực sản xuất trọng điểm vẫn ghi nhận kết quả khả quan, khẳng định vai trò động lực chủ lực trong cơ cấu kinh tế tỉnh...
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực xứ Thanh, chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã tạo bước chuyển mình mạnh mẽ. Hàng trăm sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, thậm chí xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường thế giới...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” do Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký quyết định ban hành, là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành trồng trọt triển khai đồng bộ các mục tiêu trong những thập kỷ tới. Theo Đề án, ngành Trồng trọt đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ góp phần giảm ít nhất 15% lượng phát thải khí nhà kính so với năm cơ sở 2020. Đến năm 2050, 100% diện tích cây trồng chủ lực canh tác tuân thủ giảm phát thải.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: