
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
Hồng Nhung
12/11/2015, 08:00
Người nhận có thể xác định được ngay mình nhận được tin nhắn từ nhãn hàng nào
Việc doanh nghiệp triển khai hình thức marketing qua điện thoại đã và đang mang lại lợi ích không nhỏ. Nhưng, làm thế nào để khách hàng hiểu được sự “chăm sóc” qua những tin nhắn của doanh nghiệp, lại không phải một câu hỏi dễ trả lời.
Đâu là lợi ích?
So với các hình thức marketing khác thì việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại giúp doanh nghiệp tiết kiệm đủ mọi chi phí từ đi lại, bán hàng, quảng cáo đến thời gian, nhân lực…
Thay vì in ấn hàng loạt tờ rơi để phát tới tay khách hàng thì giờ đây, doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin và chăm sóc tận tình cho từng khách hàng qua tin nhắn điện thoại một cách nhanh chóng.
Chị Kim Minh - phụ trách tài chính một công ty tư vấn du học tại Hà Nội, nói: “Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn tiết kiệm cho công ty tôi một chi phí đáng kể. Làm một bài toán đơn giản, một tin nhắn điện thoại thông thường tốn tối đa 350 đồng/lần gửi nhưng có thể cập nhật chi tiết và đầy đủ những thông tin mới nhất về dịch vụ của công ty đến mọi khách hàng, nhất là các khách hàng ở xa. Đặc biệt, nếu đăng ký sử dụng các gói dịch vụ tin nhắn thì chi phí này còn thấp hơn nữa”.
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, gần như ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại nên quả thật, tin nhắn chăm sóc khách hàng có thể tiếp cận đến mọi đối tượng.
Khách hàng sẽ luôn được cập nhật đầy đủ và tự động các thông tin về sản phẩm và không lo bỏ sót những chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp dành cho họ.
Thách thức...
Bên cạnh những yếu tố thuận lợi về mặt tiết kiệm thời gian hay chi phí đi lại, chăm sóc khách hàng qua tin nhắn cũng ẩn chứa nhiều vấn đề, đòi hỏi doanh nghiệp phải chú ý.
Anh Hà Nguyên - một chuyên viên truyền thông ở Hà Nội, kể: “Hàng ngày, tôi nhận được khá nhiều tin nhắn và nhiều khi đến từ những số không hề có trong danh bạ. Tôi sẽ nghĩ đó là các tin nhắn rác khi đọc thấy nội dung lạ và xoá đi ngay, vì bây giờ nhiều trường hợp lừa đảo qua tin nhắn lắm”.
Trước thực tế đó, MobiFone cho ra mắt dịch vụ SMS BrandName - dịch vụ tin nhắn có hiển thị thương hiệu ở phần tên người gửi, thay cho số điện thoại. Nhờ đó, người nhận có thể xác định được ngay mình nhận được tin nhắn từ nhãn hàng nào.
SMS BrandName là dịch vụ tiện ích cung cấp cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn để quảng bá sản phẩm, nhắn tin thông báo và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, mức cước phí dịch vụ hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
Với 50.000 đồng cho một lần đăng ký, doanh nghiệp có thể dễ dàng duy trì được những tin nhắn có “Brandname” trong một tháng với phí tối đa 50.000 đồng.
MobiFone kỳ vọng, trong tương lai gần, SMS BrandName sẽ là giải pháp SMS marketing hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
* Thông tin chi tiết:
Website www.mobifone.vn hoặc liên hệ tổng đài 9090
Kỷ niệm 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường không chỉ là dịp nhìn lại truyền thống vẻ vang, mà còn là dấu mốc mở ra một chương mới: Việt Nam bước vào kỷ nguyên phát triển xanh, bền vững và thịnh vượng; khẳng định quyết tâm đưa nông nghiệp Việt Nam vươn tầm, xanh hơn, hiện đại hơn...
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 10 tháng của năm 2025 đạt hơn 58 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều nhóm hàng như rau quả, cà phê, hạt điều, hạt tiêu và thủy sản đều ghi nhận sự bứt phá vượt xa các năm trước. Thị trường xuất khẩu cũng có sự chuyển dịch rõ nét, khi giá trị sang châu Âu và châu Phi tăng mạnh, cho thấy nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao vị thế của nông sản Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: