Con Cò Vàng cùng nhà nông làm giàu

15/06/2011, 15:15

Con Cò Vàng đã đóng góp cho thị trường trên 90 loại phân bón thế hệ mới, tiết kiệm đạm

Slogan mang tính chất tương hỗ của công ty Con Cò Vàng, doanh nghiệp đã thành công trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón, đã chứng minh được tính thực tiễn khi doanh nghiệp này đã đóng góp cho thị trường trên 90 loại phân bón thế hệ mới, tiết kiệm đạm; không chỉ phục vụ bà con nông dân trong nước mà còn xuất khẩu sang Lào và Campuchia.

Được thành lập năm 2008, Công ty TNHH Con Cò Vàng đã tạo dựng được thương hiệu phân bón Con cò vàng có tên tuổi trên thị trường phân bón Việt Nam.

Thực tế, phân bón là yếu tố vô cùng quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, là người bạn không thể thiếu của nhà nông. Tuy nhiên, sử dụng không đúng cách, không đủ liều lượng, không đúng lúc, đúng loại cũng sẽ gây ra tác dụng phụ. Làm thế nào để sử dụng phân bón một cách hiệu quả, mang lại năng suất cao mà không gây lãng phí? Đây chính là điều mà Con cò vàng đã làm được.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực phân bón, thành công của Con cò vàng chính là đã biết nắm bắt nhu cầu của người nông dân thông qua việc kết hợp với các chuyên gia, các viện nông nghiệp, trung tâm khuyến nông để nghiên cứu, thử nghiệm từng vùng đất, khí hậu và từng loại cây trồng, từng thời kỳ tăng trưởng của cây để bổ sung các chất phụ gia sao cho phù hợp.

Ví dụ, phân bón cần sử dụng lúc nào, liều lượng bao nhiêu, bón như thế nào… để giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm đều được Con cò vàng nghiên cứu rất kỹ ở từng giai đoạn.

Hoặc là, năm 2006 khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định đưa phân bón silic vào “danh mục bổ sung phân bón được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng ở Việt Nam”, sau khi đã được các nhà khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng của loại phân bón này, Con Cò Vàng cũng đã áp dụng, đưa bổ sung silic vào hầu hết các sản phẩm phân bón Con cò vàng để tăng tính kháng sâu đục thân, kháng bệnh do nấm và các yếu tố môi trường bất lợi khác như nhiễm mặn, hạn, úng, nhiễm độc kim loại…

 

Thành công của Con cò vàng  được thể hiện rõ qua doanh số của doanh nghiệp hàng năm. Năm 2009, sau 1 năm thành lập, doanh  số của công ty đã  đạt 48 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 53 triệu đồng; năm 2010, doanh số tăng gần gấp đôi, lên 90 tỷ đồng, nộp ngân sách 80 triệu đồng.

Những thành công đó còn thể hiện qua những danh hiệu, giải thưởng mà con cò vàng đã đạt được như giải doanh nghiệp hội nhập& Phát Triển, Thương hiệu mạnh Việt Nam, hàng Việt Nam chất lượng cao…

Trao đổi về triển vọng sản xuất kinh doanh của “Con cò vàng”, đại diện doanh nghiệp này cho biết rất lạc quan về khả năng tiêu thụ sản phẩm trong năm 2011. Hiện, Con cò vàng đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, thương hiệu này cũng đã có mặt tại thị trường một số nước láng giềng như Lào, Campuchia và đang tìm kiếm điểm chỗ đứng tại thị trường Đài Loan, xuất khẩu một số sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cỏ sân golf sang Nhật.

Cũng theo đại diện doanh nghiệp này, hiện Công ty Con Cò Vàng đang khảo sát thiết kế xây dựng một nhà máy sản xuất phân bón với máy móc thiết bị hiện đại, quy mô trên diện tích 18ha ở Long An, với công suất 200 nghìn tấn/năm.

Năm 2011 cũng là năm mà ban lãnh đạo Con cò vàng đưa ra nhiều chiến lược, mục tiêu để phấn đấu để trở thành một trong những công ty sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam vào năm 2015, phục vụ ngành kinh tế nông nghiệp trong nước. Sẽ đưa bao bì thân  thiện với môi trường vào sử dụng và sẽ áp dụng tiêu chuẩn ISO: 9001:2008.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy