08:07 09/01/2021

Đang tiệm cận vùng kháng cự mạnh 1180-1200

Hà Anh

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 11-15/1/2021

VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thế tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên sáng để những VN-Index, VN30 và HNX-Index kiểm định các kháng cự gần nhất tại 1185 điểm, 1165 điểm và 220 điểm.
VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thế tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên sáng để những VN-Index, VN30 và HNX-Index kiểm định các kháng cự gần nhất tại 1185 điểm, 1165 điểm và 220 điểm.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 11-15/1/2021.

Phiên giao dịch cuối tuần (8/1), chỉ số VnIndex tăng 11,20 điểm – tương đương 0,97%, đóng cửa ở mức 1.167,69 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số HnxIndex tăng 1,17 điểm – tương đương 0,54%, lên mức 217,40 điểm.

Đang tiệm cận vùng kháng cự mạnh 1180-1200

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thị trường đang tiệm cận vùng kháng cự mạnh 1180-1200 điểm. Rủi ro rung lắc, điều chỉnh mạnh của thị trường sẽ tăng cao khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự này, đặc biệt là khi trạng thái quá mua của thị trường đang lan tỏa trên diện rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục luân phiên có diễn biến tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Dòng tiền vẫn sẽ tập trung sự quan tâm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Cổ phiếu thuộc các ngành như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng, thép… nhiều khả năng sẽ có kết quả kinh doanh quý IV tích cực. Các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa mạnh dần theo thông tin kết quả lợi nhuận quý IV và cả năm của các doanh nghiệp niêm yết.

Chiến lược đầu tư: Duy trì nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng ở mức 40-50% trong danh mục. Ưu tiên các vị thế trung dài hạn; Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập"

Sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ trong phiên giao dịch cuối tuần này. Dòng tiền đầu tư duy trì xu hướng lan tỏa mạnh vào thị trường khi có đến 18/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản thị trường tăng nhẹ, biên độ thị trường nới rộng và độ rộng thị trường tích cực là tín hiệu khẳng định xu hướng tăng điểm của VN-Index. Tuy nhiên, khối ngoại đang bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. VN-Index dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong tuần sau và có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ trước ngưỡng kháng cự 1,200 điểm".

Bền bỉ đi lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Vẫn duy trì tích cực biểu hiện qua các chỉ số của thị trường tăng đều và dòng tiền đổ bộ vào mạnh mẽ. Và trong thời gian này các báo cáo kết quả kinh doanh dần được hé lộ cũng là một động lực cho thị trường. Nên các nhà đầu tư có thể xem xét nắm giữ các cổ phiếu tốt cũng như các cổ phiếu vẫn đang giữ đà tăng trưởng".

Tiếp tục quán tính tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực đối với tất cả các chỉ số. Ngưỡng kháng cự ngắn hạn đáng lưu ý tiếp theo đối với VN-Index, VN30 lần lượt tại 1185 điểm và 1165 điểm trong khi mức đỉnh lịch sử của hai chỉ số này nằm tại 1210 điểm và 1185 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thế tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên sáng để những VN-Index, VN30 và HNX-Index kiểm định các kháng cự gần nhất tại 1185 điểm, 1165 điểm và 220 điểm. Áp lực bán chốt lãi sau đó sẽ mạnh dần lên ở vùng giá cao, quanh các kháng cự và tạo ra sự rung lắc cho thị trường. Sự rung lắc này thậm chí có thể dẫn đến một nhịp điều chỉnh giảm về phía cuối ngày nếu thanh khoản của hệ thống giao dịch cho phép. Trong kịch bản này, VN-Index có thể sẽ kiểm định hỗ trợ MA5 ngày, hiện đang nằm tại 1150 điểm.

Ngược lại, nếu VN-Index có thể chốt phiên trên mức 1190 điểm, chỉ số sẽ có cơ hội kiểm định mức đỉnh lịch sử tại 1210 điểm trong tuần tới. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới, thậm chí có thể chốt lãi dần theo đà tăng của thị trường"

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.