Dolce & Gabbana mở Pop-up Store tại Hà Nội
Đây là cơ hội hiếm có để giới mộ điệu Hà Thành được chạm tay và ướm thử vô vàn các thiết kế sneaker độc đáo từ nhà mốt Dolce & Gabbana, đồng thời ghi lại những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ tại gian hàng độc đáo này. Đừng chần chờ bạn nhé, vì Pop up store tuyệt đỉnh sáng tạo này chỉ mở cửa trong 1 tháng, từ 5/11/2017 đến hết 3/12/2017.
Nằm trọn trong trung tâm thương mại Tràng Tiền, Pop-up store của Dolce & Gabbana sẽ khiến bạn khó có thể rời mắt từ cái nhìn đầu tiên. Những sắc màu rực rỡ, những nét vẽ nguệch ngoạc một cách có chủ đích, cùng những khẩu hiệu "chất chơi" sẽ đem đến dấu ấn nguyên bản cũng như nét cá tính đặc trưng riêng đầy hấp dẫn của nhà mốt Ý tại Pop-up Store này.
Không chỉ đậm hơi thở của dấu ấn thương hiệu, Dolce & Gabbana còn rất tôn trọng cá tính riêng của từng khách hàng. Những nghệ nhân đẳng cấp nhất sẽ có mặt tại cửa hàng để giúp những quý cô cá tính, những anh chàng sành điệu tự tay chọn ra những patch trang trí yêu thích và tô vẽ nên 1 đôi sneaker và cả những chiếc áo T-shirt trắng thời thượng của khách hàng những dấu ấn riêng…Vậy khái niệm Pop-up Store thực chất có nghĩa là gì?Có thể hiểu nôm na Pop-up Store là những gian hàng tạm thời, có tính chất mùa vụ. Các Pop-up Store thường sẽ "mọc lên" tại một địa điểm bất ngờ, không ai nghĩ tới rồi sẽ biến mất chỉ một thời gian ngắn sau đó (thường là không được báo trước). Ý tưởng về kiểu kinh doanh này ban đầu ra đời do các nhà bán lẻ quy mô nhỏ cần tận dụng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp lễ hội như Halloween, Giáng Sinh, Phục sinh và Valentine để quảng bá và đẩy mạnh doanh thu của mình.
Điều thú vị ở những cửa hàng tạm thời nằm ở yếu tố bất ngờ, cả về địa điểm hay những sản phẩm để có thể khiến khách hàng phải vỡ òa vì thú vị. Nếu gây được cho khách hàng sự tò mò và thỏa mãn được đam mê khám phá cái mới thì dù chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi biến mất, nhãn hàng đã vô cùng thành công. Giống như những cửa hàng đồ cũ bí ẩn xuất hiện trong tiểu thuyết phiêu lưu, tính tạm thời, chớp nhoáng của những pop-up store là thứ khiến khách cảm thấy thích thú, tạo cho họ cảm giác phải gấp rút, nhanh chóng đến đó trước khi nó biến mất.
Một trong những điều gây hiếu kỳ mà các Pop-up Store thường tận dụng là địa điểm mở cửa hàng. Đó phải là nơi không ai nghĩ tới, có phần không bình thường. Điển hình như khi Chanel hợp tác cùng nhãn hiệu cao cấp Colette mở một boutique ngắn hạn tại Paris vào đúng thời điểm Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2011, họ chọn điểm trưng bày những sản phẩm xa hoa ở một nơi mà trước đó vốn là một garage. Không chỉ có thế, hãng còn mời cả một nghệ sỹ graffiti vẽ theo ý khách hàng lên những chiếc túi Chanel và còn có cả một quầy làm móng cũng như kệ bánh cupcake Chez Bogato.
Pop-up store đôi khi còn là nơi để các thương hiệu thể nghiệm một chương trình marketing mới. Do tính chất chớp nhoáng của cửa hàng nên họ sẽ chỉ gặp ít rủi ro về việc quảng bá đồng thời lại có thể thỏa sức sáng tạo những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách hàng cũng như làm mới hình ảnh thường thấy. Ngoài ra, tại các Pop-up Store, các khách hàng thậm chí còn được trải nghiệm cảm giác mua sắm những sản phẩm độc quyền nằm trong chiến dịch Pop-up Store của thương hiệu.Ví dụ như loạt cửa hàng giày sneaker Gucci Icon–Temporary mở năm 2009, 2010. Trong những địa điểm chỉ tồn tại hai tuần, trang trí tông màu trắng sáng chủ đạo với những băng đỏ và xanh lá cỡ lớn đặc trưng của hãng bao quanh, Gucci chỉ bày bán bộ sưu tập số lượng có hạn giày sneaker hợp tác thiết kế cùng DJ nổi tiếng Mark Ronson. Bộ sưu tập gồm 16 mẫu sneaker cho nam và hai mẫu cho nữ nhưng ở mỗi pop-up store tại các thành phố từ New York, Miami đến London, Berlin, Paris, Hồng Kông, Tokyo lại trưng bày một phiên bản giới hạn mới của Gucci Ronson sneaker. Ngoài cảm giác độc quyền này, khách còn được tặng một đĩa vinyl 12-inch với các bản thu âm đặc biệt của Mark Ronson.