
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Tuấn Sơn
10/12/2021, 14:25
Với những nỗ lực không ngừng trong việc “củng cố - phát huy mạnh mẽ nội lực”, Dược Hậu Giang đã vượt lên thách thức, đạt được nhiều thành tích ấn tượng không chỉ về kinh doanh mà còn đóng góp cho cộng đồng xã hội...
 
                                    Năm 2021 chuẩn bị khép lại với nhiều biến động, ảnh hưởng và tiếp tục làm thay đổi sự vận hành của nhiều hoạt động kinh tế, xã hội do đại dịch Covid-19 gây ra. Dược Hậu Giang luôn nhận thức rõ và hiện thực hóa Chiến lược Phát triển bền vững bằng các hành động cụ thể. Luôn đảm bảo tăng trưởng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, góp phần bảo đảm thu nhập cho người lao động cũng như an sinh xã hội.
Ghi nhận những giá trị mà Dược Hậu Giang đạt được, ngày 9/12, Dược Hậu Giang được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam bình chọn. Danh sách này xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HSX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Đây là năm thứ 9 Dược Hậu Giang được vinh danh ở giải thưởng này.
Cùng với đó, cũng trong tháng 12 này, công ty còn được xướng tên trong hàng loạt giải thưởng lớn khác như: “Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” của VCCI/VBCSD; “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, đứng thứ 10 trong ngành Dược/ Thiết bị y tế/ Chăm sóc sức khoẻ và “Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn” của Anphabe.
Không dừng ở đó, vào cuối tháng 12 Dược Hậu Giang dự kiến còn nhận thêm các giải thưởng Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2021 do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư và Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức.
Việc Dược Hậu Giang vinh dự góp mặt trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” cùng nhiều giải thưởng lớn khác là minh chứng cho một năm “vượt sóng” thành công của Dược Hậu Giang. Có thể nói, với những thành tích đạt được, Dược Hậu Giang đã có thêm một năm thắng lợi với mục tiêu kép, vừa nỗ lực phát triển kinh tế vừa chung vai gánh vác trách nhiệm cùng cộng đồng.
Dược Hậu Giang tin rằng để xây dựng nên một tương lai tốt đẹp, cần sự nỗ lực của tất cả mọi người từ ngày hôm nay. Trong đó, doanh nghiệp đóng vai trò như một nhân tố tích cực trong việc hiện thực hóa tương lai này. Bên cạnh thành tích về duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh, công ty đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng một môi trường xã hội bền vững. Trong năm 2021, công ty đã liên tục nỗ lực tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh, góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống “bình thường mới”.
Cụ thể, từ đầu 2021 tới nay, Dược Hậu Giang đã ủng hộ gần 19 tỷ đồng, bao gồm 3.5 tỷ đồng vào quỹ vaccine và 15.5 tỷ đồng trao tặng sản phẩm. Thương hiệu Hapacol của công ty đã đồng hành với chiến dịch tiêm vaccine của các tỉnh thành trong suốt năm qua. Tổng cộng đã có 10 triệu viên thuốc Hapacol 650 cho các tỉnh thành: Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội trong đợt cao điểm dịch để cho người dân tiêm vaccine và các địa điểm cần thuốc giảm đau hạ sốt.
Trong nhiều năm qua, Hapacol đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Cả 16 sản phẩm Hapacol cho người lớn đều được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn Japan-GMP, đảm bảo hiệu quả và an toàn đến từng viên, đạt tiêu chuẩn lưu hành nghiêm ngặt trong bệnh viện lẫn rộng cửa xuất khẩu sang quốc gia “khó tính” như Nhật Bản. Trong đó, năm 2007, Hapacol 650 ra đời đã trở thành sản phẩm tiên phong của Việt Nam chứa 650mg paracetamol phù hợp với tầm vóc cao lớn hơn của người Việt trong thời đại mới từ đó đến nay.
Các sản phẩm vitamin tăng sức đề kháng Bocalex, gel rửa tay khô Bioskin… của Dược Hậu Giang cũng hiện diện trong loạt chiến dịch bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch và chăm sóc sức khỏe cộng đồng thời gian qua. Những chương trình này không chỉ góp phần chung tay hỗ trợ cho hệ thống y tế mà còn thúc đẩy người tiêu dùng tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm chất lượng đến từ thương hiệu Dược Hậu Giang.
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, AEON Việt Nam nổi bật như một doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng một môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn. Không chỉ chú trọng đến hiệu quả công việc, AEON Việt Nam còn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo điều kiện để mỗi nhân việc đều được phát triển toàn diện cả về nghệ nghiệp lẫn tinh thần.
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành hoàn thiện phương án thí điểm Sàn giao dịch thịt heo, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm, hướng tới vận hành thử phạm vi hẹp trước 31/12/2025...
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
DMCC (Dubai Multi Commodities Centre), khu thương mại tự do số một thế giới, quy tụ hơn 26.000 doanh nghiệp đa lĩnh vực, vừa tổ chức tọa đàm quốc tế “Made For Trade 2025” tại TP.HCM. Sự kiện mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước được tiếp cận và mở rộng hoạt động giao thương tại Dubai - trung tâm thương mại hàng đầu của thế giới.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: