Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện với doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ
Khánh Huyền
29/06/2022, 08:52
Xuất hiện trong thời gian gần đây, CRMSales được các doanh nghiệp SME biết đến là phần mềm tích hợp đủ bộ công cụ cho 3 hoạt động then chốt của một công ty, đó là Kinh doanh - Marketing và Chăm sóc khách hàng...
Bà Trang Nguyễn - Business Coach chương trình MBA Solvay Việt Nam, diễn giả tại hội thảo - chia sẻ trong bài thuyết trình: Mỗi nhóm khách hàng sẽ có cách tiếp cận và chuyển đổi khác nhau, phân loại khách hàng chính xác sẽ tăng doanh thu.
Khách hàng là yếu tố tiên quyết với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp start-up. Bởi có khách hàng mới có doanh thu, một doanh nghiệp thành công hay thất bại là có phục vụ được khách hàng của mình tốt hay không để giữ chân khách cũ, gia tăng khách mới, duy trì sự tăng trưởng khách hàng ổn định.
TỪ NỖI ĐAU MẤT KHÁCH
Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), chiếm tới 98% trong tổng số hơn 785.000 doanh nghiệp trên cả nước - tính đến thời điểm hiện tại (theo Bộ Thông tin và Truyền thông). Trong đó, số doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ lại chiếm đến 98,4%. Số lượng nhiều là vậy nhưng có đến hơn 85% doanh nghiệp SME Việt Nam hiện nay đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số hoạt động quản lý khách hàng.
Dữ liệu khách hàng tại các doanh nghiệp bị thất thoát, bỏ lỡ cơ hội chuyển hóa thành giao dịch vì không phân tích chính xác được số liệu khách hàng là những nỗi đau không chừa một doanh nghiệp nào nếu không quản lý đúng cách.
Phần lớn các doanh nghiệp SME và chủ cửa hàng vẫn đang dùng cách thức truyền thống để quản lý khách hàng, đó chính là Excel, thậm chí còn là ghi chép sổ sách bằng tay. Hệ quả là khi nhân viên nghỉ việc thì toàn bộ data khách hàng cũng không cánh mà bay.
Nhận thức của các chủ doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc cần một một nền tảng để quản lý và chăm sóc data khách hàng còn nhiều hạn chế, chưa được quan tâm và đầu tư thích đáng, sợ ứng dụng công nghệ phức tạp khó sử dụng. Và kể cả khi họ đã nhận thức được ra không thể quản lý khách hàng một cách thủ công, “handmade”, thì những khó khăn sẽ vẫn gọi tên họ.
Những khó khăn đó phần lớn đến từ tài chính. Một doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí siêu nhỏ thì việc bỏ ra một mức ngân sách lớn để “bao thầu” một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là điều không thể. Hay sử dụng một nền tảng quá cồng kềnh, vận hành quá nhiều thao tác với quá nhiều tính năng đối với một đội ngũ nhân sự không đồng đều cũng là những thách thức cho những chủ doanh nghiệp.
ĐẾN GIẢI PHÁP VÁ LỖ HỔNG QUẢN TRỊ
Vậy giải pháp nào giải quyết trọn vẹn bài toán quản lý và chăm sóc khách hàng từ nhân viên tới Sếp dành cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ để đạt được 5 mục tiêu cốt lõi giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh nhất.
Duy trì, giữ chân khách hàng cũ;
Cải thiện chất lượng dịch vụ;
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng số lượng khách hàng mới;
Giảm số lượng khách hàng bỏ đi, bị mất;
Tăng số lượng khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
Xuất hiện trong thời gian gần đây, CRMSales được các doanh nghiệp SME biết đến là phần mềm tích hợp đủ bộ công cụ cho 3 hoạt động then chốt của một công ty, đó là Kinh doanh - Marketing và Chăm sóc khách hàng.
Điều đáng nói, CRMSales được nghiên cứu và phát triển từ “nỗi đau" cùng các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, để thấu hiểu các rào cản về chi phí, sự phù hợp với quy mô nhân sự, yêu cầu hạ tầng công nghệ đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng.
Kế thừa những giá trị vững chắc của Tập đoàn ViTech với hơn 10 năm nghiên cứu trên thị trường Phần mềm Marketing, phân tích hành vi trải nghiệm khách hàng thông qua số liệu trực quan trên nhiều lĩnh vực CRMSales đã làm rất tốt việc bao phủ tính năng của mình lên 3 hoạt động quan trọng của doanh nghiệp.
Trong buổi hội thảo “Lỗ hổng quản trị và nỗi đau mất khách hàng” tổ chức vào 24/6 vừa qua tại Hà Nội, trong phần chia sẻ về giải pháp công nghệ và ứng dụng công cụ để giải quyết bài toán quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả, ông Lê Đức Nam - Giám đốc chiến lược của CRMSales nhấn mạnh: “Khởi điểm cũng là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chúng tôi hiểu rõ vấn đề mà các doanh nghiệp SME, hay cả các cửa hàng nhỏ gặp phải, đó là phải làm sao để không mất khách hàng bởi tìm kiếm khách hàng mới rất khó và tốn chi phí, vậy tại sao khi khách hàng đã tới chúng ta lại để mất? CRMSales ra đời với mong muốn cung cấp giải pháp quản lý khách hàng toàn diện, hướng tới mục tiêu cá nhân hóa, mang lại lợi ích cho người dùng, giải quyết triệt để "nỗi đau mất khách hàng”.
Ông Lê Đức Nam khẳng định CRMSales ra đời sẽ giúp doanh nghiệp SME và siêu nhỏ giải quyết triệt để nỗi đau mất khách hàng.
Ông Đức Nam cũng chia sẻ thêm, CRMSales hướng tới người dùng từ trẻ tới trung niên cũng có thể dễ dàng sử dụng với giao diện tiếng Việt thân thiện, tiện lợi và thao tác đơn giản. Đây là phần phền CRM được thiết kế chuyên biệt phục vụ chăm sóc khách hàng và Sales - chính vì vậy phần mềm có tên là CRMSales và slogan cũng rất đơn giản: CRM For Sales.
Với CRMSales, từ nhân viên đến chủ doanh nghiệp có thể quản trị dữ liệu đa kênh, chăm sóc khách hàng đa nền tảng, giảm tối đa chi phí chăm sóc khách hàng, qua đó cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh.
Đặc biệt thông qua chương trình, đại diện của CRMSales cũng chính thức kích hoạt Gói Hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp SME và siêu nhỏ với rất nhiều ưu đãi được đưa ra như: tặng gói “Khám bệnh doanh nghiệp” - coaching khám lỗi hệ thống doanh nghiệp & đưa ra giải pháp lỗ hổng mất khách hàng, tặng bộ tài liệu hơn 79 công cụ Marketing miễn phí, … Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đăng ký qua Hotline để được “thăm khám" và tư vấn giải pháp tăng doanh thu từ CRMSales.
* Thông tin chi tiết:
CRMSales - Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện Website: https://crmsales.vn/ Hotline: 0912651056.
Các hãng bay nội địa đồng loạt khai thác tại ga T3 Tân Sơn Nhất
Hầu hết các hãng hàng không nội địa đã chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, giúp hành khách làm thủ tục nhanh hơn và thuận tiện di chuyển trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9…
Cần Thơ kêu gọi nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 và dự án điện mặt trời
Thành phố Cần Thơ kêu gọi đầu tư nhà máy đốt rác phát điện thứ 3 với công suất tối đa 25MW; mời gọi dự án điện mặt trời tại Hồ nước ngọt quy mô khoảng 50 ha theo hình thức điện mặt trời phao nổi hoặc trên bờ hồ; kêu gọi hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu…
Doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc đua khai thác dữ liệu trong kỷ nguyên AI
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu và AI là “vũ khí” cạnh tranh then chốt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn ứng phó tình thế hơn là chiến lược dài hạn; để bứt phá cần khai phá thị trường mới, tận dụng dữ liệu, ứng dụng công nghệ và đầu tư vào con người...
Thuế TP. Hà Nội nêu điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt được khấu trừ thuế
Kể từ ngày 1/7/2025, điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng được siết chặt khi hóa đơn trên 5 triệu đồng đều phải thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, đi cùng với đó là sự linh hoạt hơn cho doanh nghiệp nhờ cơ chế ủy quyền thanh toán cho người lao động…
Xử nghiêm hành vi trục lợi chính sách theo Nghị định 178
Ban Chỉ đạo của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi, vi phạm trong xem xét, giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định 178...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: