
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
Thu Hà
07/05/2019, 14:06
Ứng dụng App MBBank của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) trở thành kênh bán vé chính thức và sớm nhất của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam
Ứng dụng App MBBank của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) trở thành kênh bán vé chính thức và sớm nhất của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA by MB 2019. Thông báo được đưa ra tại buổi họp báo công bố mùa giải mới - giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA by MB 2019.
Mùa giải năm nay MB tiếp tục đồng hành cùng VBA với tư cách nhà tài trợ lớn nhất và cũng là tên của giải đấu - VBA by MB. Phát biểu tại họp báo, bà Vũ Diệu Huyền - Giám đốc truyền thông của MB, cho biết: "Đến với VBA by MB 2019, mục tiêu của MBBank là không chỉ mang tới một sân chơi lành mạnh và bổ ích, mà còn đem đến những trải nghiệm tài chính thật tiện lợi cho khán giả thông qua kênh mua vé App MBBank.
Đặc biệt hơn nữa, những khán giả mua vé qua kênh App MBBank sẽ được hỗ trợ về giá vé trong suốt mùa giải. MB giảm ngay 20% giá vé (áp dụng với vé standard và premium) khi mua qua App MBBank, và giảm ngay 50% với giao dịch mua vé lần đầu của khách hàng mới đăng ký sử dụng App, cùng nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn khác sẽ liên tục được cập nhật trên Facebook Fanpage MBBank".
Quyết định này của MB thể hiện mục tiêu phát triển công nghệ số theo xu thế hiện đại và hướng tới giới trẻ. Chính vì thế MB tiếp tục đồng hành cùng VBA năm 2019 bởi giải đấu thể hiện tính chuyên nghiệp, là một sân chơi năng động, hiện đại cho các bạn trẻ Việt Nam.
Với mục tiêu đưa bóng rổ trở thành một môn thể thao chính cho giới trẻ tại Việt Nam, VBA ra đời và luôn nỗ lực phát triển qua từng mùa giải. Nếu như năm 2018 đánh dấu một mùa giải mà tính chuyên nghiệp được nâng cao qua cách thức phân đội và tuyển chọn, thì VBA by MB 2019 thể hiện quyết tâm mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khán giả khi MBBank tiếp tục đồng hành ra mắt tính năng bán vé các trận đấu trên ứng dụng App MBBank.
App MBBank là ứng dụng ngân hàng cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh gọn và thuận tiện. Các tính năng nổi bật nhất của ứng dụng này phải kể đến như: Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7; Thanh toán hóa đơn; Rút tiền mặt không cần thẻ ATM; mua vé sự kiện, cùng nhiều tính năng tiện lợi và ưu đãi khác.
Mùa giải VBA by MB 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1/6/2019 và App MBBank sẽ là kênh bán vé chính thức đầu tiên sau ngày họp báo 6/5. Cùng tải ngay ứng dụng MBBank trên App Store hoặc Google Play để mua vé nhanh nhất và nhận được nhiều ưu đãi và khuyến mại "khủng" chỉ có trên App MBBank.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: