Hai tháng đầu năm, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng 46% so với cùng kỳ

Hà Anh

22/03/2022, 21:51

Tính riêng tháng 2, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt là 3,589 tỷ đồng, tăng 26.5% so với cùng kỳ và 252 tỷ đồng, tăng 17.8% so với cùng kỳ.

Biểu đồ chỉ số giá cổ phiếu PNJ.
Biểu đồ chỉ số giá cổ phiếu PNJ.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Quận Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) đã công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2022

Theo đó, lũy kế 2 tháng đầu năm 2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 7,066 tỷ đồng, tăng 41.1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 522 tỷ đồng, tăng 36.7% so với cùng kỳ. Trong đó, tính riêng tháng 2, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 3,589 tỷ đồng, tăng 26.5% so với cùng kỳ và 252 tỷ đồng, tăng 17.8% so với cùng kỳ.

Tính theo mảng, doanh thu bán lẻ (chiếm 56% tổng doanh thu trong 2 tháng đầu năm 2022) tăng 53% so với cùng kỳ, doanh thu bán buôn (chiếm 10% tổng doanh thu trong 2 tháng đầu năm 2022) tăng 11% so với cùng kỳ và doanh thu từ vàng miếng (chiếm 33% tổng doanh thu trong 2 tháng đầu năm 2022) tăng so với cùng kỳ 46% so với cùng kỳ trong 2 tháng đầu năm 2022.

Tính đến cuối tháng 2/2022 hệ thống PNJ có 340 cửa hàng bao gồm 320 cửa hàng PNJ Gold, 11 cửa hàng PNJ Silver ( 279 SiS), 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery ( 9 SiS), 2 cửa hàng PNJ Style ( 19 SiS) và 1 cửa hàng PNJ Watch ( 89 SiS) và 3 cửa hàng PNJ Art. Đáng chú ý, hai tháng đầu năm 2022, PNJ Gold đã mở mới 1 cửa hàng và nâng cấp 1 cửa hàng, PNJ Silver đóng 3 cửa hàng.

Qua đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) hiện có khuyến nghị "khả quan" cho PNJ với giá mục tiêu là 118.000 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời dự phóng là 13,4%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,7%.

Trên thị trường, giá cổ phiếu PNJ đã có 4 phiên tăng điểm liên tục và chốt phiên ngày 22/3, cổ phiếu này tăng thêm 1,80% đạt 107.500 đồng/cp.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy