Tháng 1/2022, doanh thu vàng miếng của PNJ tăng trưởng 90% so với cùng kỳ

Hà Anh

22/02/2022, 19:12

Tháng 1/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3,476 tỷ đồng, tăng 60.2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 270 tỷ đồng...

Tính đến hết tháng 1/2022, hệ thống PNJ 319 cửa hàng PNJ Gold.
Tính đến hết tháng 1/2022, hệ thống PNJ 319 cửa hàng PNJ Gold.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2022.

Theo đó, tháng 1/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 3,476 tỷ đồng, tăng 60.2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 270 tỷ đồng, tăng 60.7% so với cùng kỳ do sự tăng trưởng vượt bậc từ kênh bán lẻ trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

PNJ cho biết nhờ đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn mọi năm trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán. Do đó, doanh thu bán lẻ tháng 1/2022 của PNJ tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ và 25% so với tháng trước. Trong khi đó, doanh thu sỉ tăng 11.7% so với cùng kỳ và đáng chú ý là doanh thu vàng miếng tăng trưởng 90.3% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh tháng 1/2022 của PNJ
Kết quả kinh doanh tháng 1/2022 của PNJ

Tính đến hết tháng 1/2022, hệ thống PNJ có 338 cửa hàng bao gồm 319 cửa hàng PNJ Gold, 10 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 3 cửa hàng PNJ Art, 2 cửa hàng PNJ Style và 1 cửa hàng PNJ Watch.

Mới đây, PNJ đã công bố nghị quyết HĐQT triển khai phương án phát hành tối đa 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tỷ lệ 6,6%. Vốn điều lệ sau phát hành dự kiến sẽ tăng từ 2.276 tỷ đồng lên 2.426 tỷ đồng.

Giá chào bán 95.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng số tiền dự kiến thu về 1.425 tỷ đồng sẽ được dùng để mở rộng nhà máy sản xuất tại Công ty TNHH MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNJ nhằm tăng công suất sản xuất, phục vụ mảng bán lẻ (285 tỷ đồng); cải tiến và đổi mới công nghệ sản xuất (70 tỷ); mở rộng thị trường trang sức (785 tỷ đồng) và thực hiện lộ trình chuyển đổi số (285 tỷ đồng).

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy