Hãng đồ hiệu Chanel lần đầu tiên công bố doanh thu
Doanh thu của Chanel luôn là điều bí mật trong suốt lịch sử hơn 1 thế kỷ của hãng
Hãng đồ xa xỉ Chanel của Pháp từ lâu đã nổi tiếng với những chiếc túi xách đắt tiền, nhưng doanh thu của Chanel luôn là điều bí mật trong suốt lịch sử hơn 1 thế kỷ của hãng.
Tuy nhiên, vào ngày 22/6, Chanel bất ngờ công bố hãng đạt doanh thu gần 10 tỷ USD trong năm 2017.
Hãng tin CNN cho biết hiện chưa rõ đâu là lý do thực sự khiến Chanel - một công ty do tư nhân nắm quyền kiểm soát - công bố kết quả kinh doanh. Mặc dù vậy, có một số nhận định cho rằng hãng này đang muốn dập tắt những tin đồn cho rằng hãng có thể bị thâu tóm.
Trong một tuyên bố, Giám đốc tài chính của Chanel là ông Philippe Blondiaux nói rằng hãng có khả năng "duy trì độc lập" và "tập trung vào dài hạn".
Trao đổi với tờ New York Times, ông Blondiaux nói Chanel quyết định vén bức màn bí mật tài chính vì công ty "nhận ra đã đến lúc công bố sự thật về việc chúng tôi là ai: một công ty 10 tỷ USD với nền tảng tài chính vững vàng, cộng thêm những công cụ và phương tiện giúp chúng tôi duy trì độc lập".
Gần đây, đã xuất hiện nhiều thông tin nói rằng hãng đồ hiệu LVMH đang có ý định mua lại Chanel. LVMH - với những thương hiệu như Louis Vuitton, Fendi, Celine, Givenchy và Marc Jacobs - mới đâu đã thâu tóm một hãng đồ hiệu lừng danh khác là Christian Dior.
Báo cáo tài chính mà Chanel công bố cho thấy hãng có doanh thu ngang ngửa với bất kỳ thương hiệu nào của LVMH. Trong năm 2017, Chanel đạt doanh thu 9,6 tỷ USD, tăng 1% so với năm 2016.
Theo ước tính của giới phân tích, Louis Vuitton, thương hiệu bán chạy nhất ngành hàng xa xỉ, đạt đoanh thu khoảng 9,3-10 tỷ USD trong năm ngoái.
Tuần này, Chanel cũng công bố kế hoạch tái cơ cấu công ty lần đầu tiên kể từ năm 1950. Mục tiêu của kế hoạch này là đơn giản hóa thương hiệu Chanel thông qua đa tất cả các chi nhánh chính của công ty, từ nước hoa tới thời trang, gộp chung làm một. Công ty hợp nhất sẽ có tên Chanel Limited.