09:58 10/04/2022

Hòa Bình phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022

Tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (xã Bắc Phong, Cao Phong) đã diễn ra Hội nghị Kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2022 với chủ đề: “Hòa Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”.

Thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, du lịch Hòa Bình đã từng tạo được dấu ấn nhất định với một số điểm du lịch mới, những sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa của Hòa Bình, tiêu biểu như: Khu nghỉ dưỡng Du lịch sinh thái Ivory tại huyện Lương Sơn; Khu nghỉ dưỡng Serena Resort tại huyện Kim Bôi và các điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng như Bakhan Villa Resort, Mai Châu Hideaway, Avana Retreat huyện Mai Châu...

Sau 2 năm lao đao vì dịch Covid-19, đầu năm 2022, du lịch Hòa Bình đã có những dấu hiệu khởi sắc trở lại. 3 tháng đầu năm 2022, Hòa Bình đã đón hơn 900 ngàn lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 950 tỷ đồng.

Hướng đến mục tiêu đón 2,58 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 100.000 lượt, thu nhập từ du lịch đạt 2.400 tỷ đồng, Hòa Bình dự kiến tổ chuỗi các sự kiện thu hút khách du lịch, như: Chương trình trải nghiệm bay dù lượn, chương trình Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình tại thành phố Hòa Bình, chương trình Phiên chợ vùng cao tại Mai Châu, Chương trình Mùa hè xanh trên Khu Du lịch Hồ Hòa Bình tại Tân Lạc, chương trình hành trình du lịch tâm linh tại Lạc Thủy…

Phát biểu tại Hội nghị Kích cầu du lịch năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo du lịch tỉnh Nguyễn Văn Toàn cho biết: Ngay từ cuối quý III-2021, Hòa Bình đã thực hiện mở cửa linh hoạt để đón khách du lịch. Đến nay, các khu, điểm du lịch, các di tích, danh lam thắng cảnh đã sẵn sàng đón tiếp khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong phần phát biểu của mình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Phúc tin tưởng rằng với tiền năng sẵn có và sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình đối với các hoạt động du lịch, Hòa Bình chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Phúc cũng đề nghị địa phương, doanh nghiệp trên tại Hòa Bình cần quan tâm đến một số vấn đề để phục hồi và phát triển du lịch như bảo đảm điều kiện an toàn phòng, chống dịch cho du khách, đảm bảo du lịch an toàn; nâng cao chất lượng, hiệu quả của các loại hình dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhu cầu của du khách; tăng sức cạnh tranh của du lịch Hòa Bình; phát huy hiệu quả liên kết phát triển du lịch giữa Hòa Bình với các địa phương, đặc biệt là thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận…

Trong khuôn khổ chương trình, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã công bố hàng loạt chương trình giảm giá 10 – 30% các dịch vụ lưu trú và ẩm thực dành cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hòa Bình.

Video xem nhiều