
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Nguyễn Thuấn
02/08/2025, 11:42
Sự sôi động của mùa cao điểm cùng chuỗi sự kiện kích cầu đồng loạt đã đưa doanh thu du lịch Thanh Hóa trong tháng 7 năm 2025 vượt mốc 10.850 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Du lịch tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu tăng trưởng của ngành dịch vụ tỉnh...
Trong tháng 7 năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục ghi nhận những dấu hiệu khởi sắc mạnh mẽ.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, toàn tỉnh ước đón hơn gần 3,3 triệu lượt khách, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế ước đạt 166.700 lượt.
Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 10.850 tỷ đồng, tăng 32%, riêng doanh thu từ khách quốc tế đạt xấp xỉ 91,2 triệu USD.
Đây là kết quả từ loạt hoạt động kích cầu quy mô lớn được tổ chức trên địa bàn, như Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Tuần Văn hóa - Du lịch biển Hải Tiến, Lễ hội biển Hải Hòa…
Các sự kiện không chỉ tạo không khí sôi động mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh điểm đến Thanh Hóa đến với du khách trong và ngoài nước.
Cùng với đó, công tác truyền thông, quảng bá tiếp tục được đẩy mạnh trên các nền tảng số, phương tiện truyền thông đại chúng và các sự kiện văn hóa - kinh tế toàn quốc.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với các sở, ngành hoàn thiện Đề án phát triển du lịch nông nghiệp giai đoạn 2026–2030, đồng thời xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển du lịch giai đoạn 2025–2030.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, Thanh Hóa đón hơn 13,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 86,4% kế hoạch năm; trong đó, khách quốc tế ước đạt 475.600 lượt, tăng 18,6%, tương đương 56% kế hoạch. Tổng thu du lịch toàn tỉnh đạt khoảng 37.357 tỷ đồng, tăng 33,1%, bằng 82,1% kế hoạch. Riêng thu từ khách quốc tế ước đạt khoảng 256,32 triệu USD, tăng 22,1% so với cùng kỳ.
Những con số này cho thấy tăng trưởng bền vững của ngành du lịch tỉnh trong bối cảnh cả nước đang thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và kinh tế số.
Thanh Hóa hiện có khoảng 1.300 cơ sở lưu trú với gần 48.600 phòng. Trong đó có 120 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, bao gồm 2 khách sạn 5 sao, 6 khách sạn 4 sao, 31 khách sạn 3 sao, 48 khách sạn 2 sao và 33 khách sạn 1 sao.
Ngoài ra, còn có 235 condotel cung ứng khoảng 1.600 phòng, gần 800 biệt thự, căn hộ và nhà liền kề phục vụ khoảng 4.500 phòng, cùng 192 homestay với khả năng đón tiếp khoảng 8.000 lượt khách.
Cùng với dịch vụ lưu trú, hệ thống nhà hàng ăn uống trên địa bàn cũng rất phong phú, với khoảng 1.000 cơ sở được thống kê, trung bình mỗi nhà hàng có thể phục vụ khoảng 200.000 chỗ ngồi. Nhiều nhà hàng bố trí trong khuôn viên khách sạn, thuận tiện cho việc phục vụ khách du lịch.
Bên cạnh đó, Thanh Hóa hiện có 85 doanh nghiệp lữ hành, trong đó có 64 doanh nghiệp nội địa, 18 doanh nghiệp quốc tế và 3 chi nhánh, tạo điều kiện kết nối dịch vụ toàn diện cho du khách.
Đặc biệt, hệ thống hạ tầng giao thông liên kết giữa các điểm du lịch trọng điểm như Sầm Sơn, Pù Luông, Hải Tiến, Bến En… được đầu tư nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách di chuyển và trải nghiệm.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Trong đêm mưa gió, chiếc xe địa hình có ống thở, đội các UAV vắt vẻo trên đầu, vượt qua các vùng nước ngập sâu trên quốc lộ 1A để tiến vào vùng Nam Trung Bộ, cứu trợ người dân tại các điểm ngập sâu…
Trên địa bàn TP.Hà Nội, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của người dân, doanh nghiệp trong các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Do đó, tái cấu trúc, liên thông quy trình thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai để thực hiện trên môi trường điện tử là điều cấp thiết trong bối cảnh hiện nay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: