
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Lan Anh
20/03/2023, 14:48
Ngày 17/3, Honda Việt Nam (HVN) vinh dự nhận danh hiệu Rồng Vàng tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng năm 2022...
Rồng Vàng là chương trình thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng từ năm 2001 nhằm vinh danh những Doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động đóng góp xã hội, cộng đồng… Chương trình cũng nhằm kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.
Tại Lễ vinh danh năm nay, HVN vinh dự nằm trong top 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh và phát triển bền vững và đạt danh hiệu Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Cùng với Danh hiệu Top 25 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022” và Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam do Anphabe - Đơn vị tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam thực hiện, danh hiệu Rồng Vàng là kết quả cho sự nỗ lực của Công ty Honda Việt Nam cũng như mạng lưới hệ thống các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) và các Nhà phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc trong việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ bán hàng cũng như ưu tiên mở rộng các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng.
Trong năm 2022, HVN đã và đang tích cực khẳng định thế mạnh của mình trong lĩnh vực ô tô xe máy bằng việc đưa ra thị trường các sản phẩm ưu việt nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Với việc vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy và 1 nhà máy sản xuất ô tô, HVN hiện đang sản xuất và nhập khẩu để phân phối ra thị trường 25 mẫu xe máy và 5 mẫu xe ô tô thuộc các dòng xe khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Bên cạnh đó, HVN cũng không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ sau bán hàng nhằm mang đến sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng.
Với trách nhiệm của một nhà sản xuất phương tiện giao thông, trong năm 2022, HVN đã đẩy mạnh công tác phối hợp và mở rộng phạm vi tuyên truyền, đào tạo Lái xe An toàn cho đa dạng các đối tượng trên toàn quốc. Đặc biệt, tháng 1/2023, HVN phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ công bố Chương trình trao tặng 620.000 mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một và lớp Hai, kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh năm học 2022 – 2023 tại 3 thành phố: Hà Nội, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh.
Nỗ lực trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”, HVN còn đặc biệt chú trọng đến các hoạt động đóng góp cộng đồng như hỗ trợ phát triển giáo dục, môi trường và tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Đồng thời, HVN còn là đơn vị tiên phong trong việc nuôi dưỡng và phát triển bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam cũng như đưa vận động viên tham dự các giải đua xe quốc tế.
Những kết quả đạt được trong thời gian qua cũng như đóng góp thiết thực của HVN một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. HVN sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thiết thực nhất cho khách hàng và xã hội Việt Nam.
Nhà xưởng, kho hàng, hệ thống máy móc bị hư hỏng, hàng hóa ngập nước là tình cảnh chung của nhiều doanh nghiệp, hộ tiểu thương, hợp tác xã tại Thái Nguyên sau đợt bão lũ vừa qua. Đặc biệt, các hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực chế biến, bảo quản nông sản và chăn nuôi tập trung chịu ảnh hưởng nặng nề nhất...
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ từ 2015 đến giữa năm 2023, cơ quan chức năng thiếu chủ động sửa đổi, bổ sung các quy định về phát hành và sử dụng vốn trái phiếu doanh nghiệp đã tạo “kẽ hở” để doanh nghiệp yếu kém tung ra thị trường hàng loạt trái phiếu “rác”. Cùng đó, việc buông lỏng giám sát cũng là yếu tố dẫn đến nhiều doanh nghiệp lớn vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin…
Công ty có doanh thu hơn 53 tỷ đồng song các bị can chỉ khai thuế doanh thu là hơn 29,4 tỷ đồng; không kê khai, nộp thuế doanh thu là hơn 23,5 tỷ đồng nhằm trốn thuế…
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: