Lãi tăng 207%, Maritime Bank hướng tới hoàn thành mục tiêu năm 2017
Tính hết quý 3/2017, tổng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 589 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2016
Với mục tiêu phát triển ổn định và bền vững, năm 2017, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải (Maritime Bank) tiếp tục đặt trọng tâm vào việc củng cố, đầu tư các nền tảng cơ sở như: hạ tầng công nghệ, mạng lưới, nhân sự, quản trị rủi ro, tự động hóa quy trình,… để tăng cường năng lực phục vụ khách hàng.
Những chiến lược đó đã mang đến cho Maritime Bank sự tăng trưởng ổn định và đạt được các kết quả hoạt động khả quan sau 9 tháng hoạt động của năm 2017, tạo động lực để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
Theo Maritime Bank, tính hết quý 3/2017, tổng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 589 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2016, riêng trong quý 3 đóng góp được hơn 59 tỷ đồng.
Tăng trưởng này đến từ sự đóng góp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tổng doanh thu 8.631 tỷ đồng mà ngân hàng đạt được sau 9 tháng đầu năm (tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm 2016).
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của Maritime Bank đạt hơn 1.034 tỷ đồng, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm trước, trong đó quý 3 đóng góp hơn 148 tỷ.
Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm, tính toàn quý 3 chỉ hơn 89 tỷ đồng, giảm gần 68% so với cùng kỳ năm trước (hơn 278 tỷ).
Tổng tài sản đến cuối quý 3/2017 của Maritime Bank đạt 103.964 tỷ đồng, tăng 12% so với đầu năm. Tỷ lệ đảm bảo an toàn vốn đạt 19,97%, cao hơn nhiều lần so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (9%).
Cũng tính đến cuối quý 3, ngân hàng duy trì mức cho vay khách hàng ở con số hơn 35.000 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng đạt hơn 61.000 tỷ.
Nguồn thu nhập từ dịch vụ đã mang lại cho Maritime Bank hơn 225 tỷ, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, riêng quý 3 đạt hơn 85 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng cũng luôn được kiểm soát, duy trì ở mức thấp với 2,15%
Theo Maritime Bank, tính đến hết quý 3/2017, số lượng khách hàng tin chọn Ngân hàng đã tăng cao. So với cùng kỳ năm 2016,lượng khách hàng cá nhân tăng gần 13%, số lượng thẻ phát hành mới tăng gần 60%, đặc biệt tỷ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng hơn 650%.
Năm 2017, Maritime đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở mới thêm 13 chi nhánh trên toàn quốc, đáp ứng các nhu cầu về giao dịch và tài chính của khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Song song đó, Maritime Bank đã tiến hành nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn cho khách hàng.
Về nguồn lực nhân sự, trong 9 tháng đầu năm, Ngân hàng tuyển mới 1.674 nhân sự, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2016 để đáp ứng quy mô phát triển ngày càng nhanh. Bên cạnh đó công tác đào tạo cũng được đẩy mạnh để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Với kết quả đạt được, Maritime Bank cũng đã được Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - xếp hạng ở mức B3 với triển vọng tích cực. Ở mức đánh giá này, Maritime Bank đang thuộc nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần xếp hạng cao tại thị trường Việt Nam hiện nay.