
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 19/12/2025
Việt Hồng
10/12/2018, 08:00
Phát Đạt chọn tiêu chí minh bạch, chủ động, chân thành làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển
Hình ảnh của doanh nghiệp nên cần được đầu tư cả về lượng và chất. Giữa nhiều xu hướng truyền thông hiện đại, Phát Đạt chọn tiêu chí minh bạch, chủ động, chân thành làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển.
Hoạt động truyền thông và IR (Investor Relations - Quan hệ nhà đầu tư) đang dần trở thành phương tiện truyền thông thông tin của doanh nghiệp. Nhờ vào việc cải tiến công tác IR đã giúp cho thương hiệu Phát Đạt củng cố vững chắc trong lòng nhà đầu tư.
Phát Đạt là một doanh nghiệp hướng đến sự minh bạch, hoạt động với tinh thần, văn hóa làm việc cống hiến với khát vọng vươn tới thành công của tập thể từ cán bộ cấp cao tới bộ máy nhân viên.
Song song đó, Phát Đạt đã chủ động với công tác IR theo hướng hiện đại, hướng tới sự chuẩn mực và minh bạch, từ đó gây dựng sự uy tín với thị trường. Điều này tạo nên chuẩn mực cũng như tạo niềm tin với các nhà đầu tư và cổ đông, qua đó đưa cổ phiếu PDR của Phát Đạt trở thành một trong những cổ phiếu có thanh khoản cao, hấp dẫn trên thị trường chứng khoán.
Không những thế, Phát Đạt còn "hấp dẫn" cả những nhà đầu tư ngoại, các định chế tài chính nước ngoài vốn rất kén chọn cũng như yêu cầu cao về quản trị, minh bạch thông tin như: Deutsche Bank AG London, Vietnam Holding Limited, Vietnam Enterprise Investments Limited, Amersham Industries Limited…
Một trong những cải tiến đáng kể của Phát Đạt trong công tác minh bạch là sự chủ động của bộ phận IR và truyền thông. Với một quy chế công bố thông tin được thống nhất từ cấp lãnh đạo công ty, đến các phòng ban chuyên trách đã giúp công tác truyền thông và IR cập nhật kịp thời tình hình kinh doanh để chuyển tải đến nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư có những quyết sách đúng đắn, kịp thời.
Các bản báo cáo tài chính, báo cáo thường niên vốn dĩ chỉ cần trả lời theo mẫu có sẵn là đủ nhưng Phát Đạt đã đầu tư, xây dựng thành những bản tin giàu thông tin, hình ảnh, thiết kế có bố cục sáng tạo để nhà đầu tư dễ tiếp cận, phân tích và có được cái nhìn toàn diện.
Thông tin được công bố với nhiều hình thức khác nhau qua các hoạt động họp phân tích, họp báo, đào tạo nội bộ, bản tin cho nhà đầu tư với phiên bản điện tử…, đã giúp tất cả các nhà đầu tư - không phân biệt tổ chức hay cá nhân, trong nước hay ngoài nước, nội bộ công ty hay bên ngoài - đều được cập nhật thông tin nhanh chóng, công bằng, dễ hiểu.
Bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể tìm hiểu về tình hình kinh doanh của Phát Đạt trên các báo cáo định kỳ, các bản tin được phát hành công khai, email, tin nhắn và kết nối trực tiếp. Ngoài ra, Phát Đạt còn chủ động kết nối và tiếp cận với nhà đầu tư bằng việc tham gia, tổ chức các buổi hội thảo của các công ty chứng khoán, hội thảo của ngành kinh doanh, các lễ ra mắt sản phẩm…
Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Phát Đạt cho rằng: "Minh bạch và chủ động là tiêu chí hàng đầu ở Phát Đạt. Với Phát Đạt, không nói qua, không làm quá và chỉ nói đúng cái mình có, dù tốt hay chưa tốt và đến người nghe vào đúng thời điểm."
Nhớ lại cách đây vài năm, Phát Đạt gặp nhiều khó khăn trước biến động của thị trường khiến kết quả kinh doanh bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thay vì che dấu hay tránh né, Ban điều hành công ty đã mạnh dạn điều chỉnh kế hoạch ngay khi nhận định được biến động và chỉ đạo bộ phận IR nhanh chóng chia sẻ thẳng thắn với nhà đầu tư. Cách làm này đã nhận được sự đồng hành của nhà đầu tư, giúp Phát Đạt vượt qua mọi khó khăn.
Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, doanh nghiệp sẽ tiếp tục có cơ hội để nâng cao công tác truyền thông và IR. Điều này một phần thể hiện sự trọng thị của Phát Đạt với cổ đông và nhà đầu tư, phần nào đó thể hiện trách nhiệm của Phát Đạt trong nỗ lực xóa mờ dần sự bất bình đẳng trong tiếp cận thông tin giữa một cá nhân và tổ chức tại Việt Nam.
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan trong các lĩnh vực hàng không, du lịch, tài chính, logistics và kết nối kinh doanh. Trong đó, việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Kazakhstan tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương năm 2026...
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: