Ngân hàng cũng đẩy mạnh bán vàng online trong ngày Thần Tài

Đào Vũ

21/02/2021, 09:06

Trong kết quả đạt được của ngành ngân hàng năm 2020, mảng kinh doanh vàng đóng góp phần không nhỏ

VnEconomy

Nhiều năm gần đây, ngày vía Thần tài là dịp để mọi người đi mua vàng và cầu một năm may mắn về tài chính. Hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ sáng sớm để đón khách.

Tuy nhiên, như VnEconomy đã đưa, cảnh người dân xếp hàng để đợi mua vàng cầu may khả năng sẽ ít xảy ra trong năm nay do dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Thay vào đó, nhiều người đã chuyển sang mua vàng online.

Đáng chú ý, bên cạnh các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý đã sớm đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, nhiều ngân hàng cũng bắt đầu triển khai dịch vụ mua hàng trực tuyến, giao vàng tại nhà phục vụ nhu cầu mua sắm ngày vía Thần Tài.

Trong đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) sớm hợp tác với Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã triển khai dịch vụ mua vàng trực tuyến eGold qua máy tính hoặc điện thoại.

Chỉ cần máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet và tài khoản eBank của TPBank, khách hàng đã có thể mua vàng trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi.

Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đang triển khai chương trình “Thần Tài đến nhà, Nhận lộc Xuân sang”, hoàn 10% giá trị thanh toán, tối đa lên tới 500.000 đồng dành cho khách hàng thanh toán mua vàng AJC bằng thẻ quốc tế SeABank hoặc mua vàng online trên ứng dụng ngân hàng số SeAMobile.

Hay như tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), khách hàng có thể lựa chọn mua vàng online tại nhiều kênh như như SGold (https://sgold.sacombank-sbj.com); fanpage SBJ (https://www.facebook.com/sbj.trangsuc.quatangkimhoan) và website SBJ (https://sacombank-sbj.com).

Khi mua vàng online, khách hàng có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm may mắn "Thần tài Livestream" được diễn ra vào ngày 24/2/2021 trên Fanpage SBJ với các giải thưởng bằng vàng hoặc voucher tiền mặt. Mỗi mã đơn hàng thanh toán thành công khi mua vàng online là một mã dự thưởng, không giới hạn số lần giao dịch của khách hàng.

Không những thế, khách hàng chỉ cần có tài khoản ngân hàng (bất kỳ ngân hàng nào chứ không chỉ riêng Sacombank) và số điện thoại để xác thực là có thể mua vàng online tại Sacombank.

Hầu hết các ngân hàng tham gia mua bán vàng online đều có dịch vụ giao nhận. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể gửi ngân hàng giữ hộ, khi có nhu cầu có thể bán lại theo giá thị trường. Mức phí giữ hộ rất nhỏ, thậm chí nhiều ngân hàng còn miễn phí.

Được biết, hiện Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép cho tổng cộng 22 ngân hàng kinh doanh vàng miếng. Và trong kết quả đạt được của ngành ngân hàng năm 2020, mảng kinh doanh vàng đóng góp phần không nhỏ.

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu đánh giá, do dịch Covid-19 lượng giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng có vẻ trầm lắng hơn mọi năm mặc dù ngày Thần Tài rơi vào ngày Chủ Nhật. Thay vào đó, kênh bán hàng online sẽ nhộn nhịp hơn.

Ngoài ra, ông Hiếu cũng cho rằng, bỏ qua yếu tố tâm linh, chỉ xét đến yếu tố đầu tư thì mua vàng trong ngày Thần Tài hoặc trước ngày Thần Tài dễ gặp rủi ro.

Bởi lẽ, tại thời điểm này, chênh lệch giữa giá mua và giá bán khoảng 500.000 đồng/lượng thì có thể chấp nhận được, đó là cách mà các nhà kinh doanh vàng tồn tại. Nhưng chênh lệch nới lên trên 1.000.000 đồng/lượng thì các nhà kinh doanh vàng đang đẩy rủi ro cho người mua vàng. Nếu mua và bán luôn trong ngày Thần Tài, người mua vàng sẽ lập tức bị lỗ, mức lỗ bằng mức chênh lệch giá mua và bán.

“Do đó, người dân mua vàng mong may mắn đầu Xuân thì nên chọn các sản phẩm vàng nhỏ, giá trị hợp lý. Việc các ngân hàng đẩy mạnh bán vàng online trong ngày vía Thần Tài cũng sẽ giúp người dân dễ dàng mua được khối lượng vàng như ý muốn", ông Hiếu nói.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy