Có mặt trong top 10 hầu hết đều là những công ty đa quốc gia và gây được tiếng vang lớn trên thế giới
Cuộc khảo sát được thực hiện với khoảng 47.000 người tiêu dùng tại 15 thị trường trên thế giới - Ảnh: Forbes.
Hãng tư vấn toàn cầu Reputation Institute (có trụ sở tại New York, Mỹ) vừa công bố danh sách những công ty danh tiếng nhất thế giới. Cuộc khảo sát được thực hiện với khoảng 47.000 người tiêu dùng tại 15 thị trường trên thế giới.
Tạp chí Forbes dẫn báo cáo của Reputation Institute cho biết, có mặt trong top 10 hầu hết đều là những công ty đa quốc gia và gây được tiếng vang lớn trên thế giới. Dưới đây là 10 công ty đứng dầu bản danh sách của Reputation Institute.
1. BMW
Trụ sở: Đức
Lĩnh vực: Xe hơi
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 80,08
2. Sony
Trụ sở: Nhật Bản
Lĩnh vực: Điện tử
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 79,31
3. Walt Disney
Trụ sở: Mỹ
Lĩnh vực: Truyền thông, truyền hình
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 78,92
4. Daimler (Mercedes-Benz)
Trụ sở: Đức
Lĩnh vực: Xe hơi
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 78,54
5. Apple
Trụ sở: Mỹ
Lĩnh vực: Công nghệ
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 78,49
6. Google
Trụ sở: Mỹ
Lĩnh vực: Công nghệ
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 78,05
7. Microsoft
Trụ sở: Mỹ
Lĩnh vực: Công nghệ
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 77,98
8. Volkswagen
Trụ sở: Đức
Lĩnh vực: Xe hơi
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 77,04
9. Canon
Trụ sở: Nhật Bản
Lĩnh vực: Điện tử
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 76,98
10. Lego
Trụ sở: Đan Mạch
Lĩnh vực: Đồ chơi
Chỉ số danh tiếng trên toàn cầu năm 2012: 76,35
Đọc thêm
Thanh Hoá: Khánh thành nhà máy lốp ô tô Radial hơn 64 triệu USD
Toàn bộ sản phẩm của Nhà máy sẽ được xuất khẩu sang Mỹ, châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, châu Phi và các nước khác trên thế giới. Dự kiến mỗi năm doanh thu của nhà máy khoảng 450 triệu USD, nộp ngân sách Nhà nước 20 triệu USD, giải quyết việc làm cho 3.500 lao động.
Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025...
ESG- Chìa khóa mở cánh cửa thị trường quốc tế cho OCOP
Các sản phẩm OCOP của Việt Nam đã chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, người tiêu dùng toàn cầu không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm mà còn cả khả năng kể câu chuyện bền vững của nó…
Hơn 8,5 triệu tài khoản bị đánh cắp chỉ trong 6 tháng đầu năm
Báo cáo mới nhất về nguy cơ an toàn thông tin của Viettel Cyber Security (VCS) ghi nhận chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, gần 8,5 triệu tài khoản người dùng Việt Nam đã bị đánh cắp, nhiều trong số đó liên kết trực tiếp tới hệ thống email, VPN và dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp, có thể mở đường cho xâm nhập hệ thống, đánh cắp dữ liệu, gián đoạn hoạt động...
Vincom khởi động chiến dịch “Tự hào Sao Việt” - Thắp sáng biểu tượng bán lẻ Việt chào mừng 80 năm Quốc khánh
88 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc sẽ đồng loạt chuyển giao diện sắc đỏ vàng Quốc kỳ, thắp lên không khí lễ hội và lan tỏa niềm vui Độc lập - Tự do - Hạnh phúc của dân tộc. Chiến dịch “Tự hào Sao Việt” sẽ kéo dài từ nay tới ngày 5/9/2025 với nhiều ưu đãi độc quyền, lên tới 50% tại hơn 2.600 gian hàng trên cả nước...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: