Những doanh nghiệp Việt lần đầu được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu xanh 2022
Châu Anh
12/10/2022, 15:00
Với chủ đề “Kiến tạo & phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 ngoài các hạng mục vinh danh truyền thống, năm nay Ban tổ chức quyết định mở rộng “zoom” bình chọn để vinh danh Top 10 Thương hiệu Xuất sắc 2022; Top 10 Thương hiệu Xanh 2022; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng 2022...
Ba năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng nhiều doanh nghiệp Việt đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng xanh, bền vững để góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường.
Qua quá trình “sàng lọc”, đánh giá và ghi nhận thực tế, Ban tổ chức chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã vinh danh 10 doanh nghiệp đã có những giải pháp, cách làm tích cực nhất để tham gia vào quá trình xanh hóa nền kinh tế đất nước.
Tiêu biểu như Tập đoàn TH, nhiều năm qua, Tập đoàn này đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng doanh nghiệp cũng như hàng triệu khách hàng Việt Nam vì luôn tiên phong phát triển một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững.
TH cũng chính là trang trại đầu tiên thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn Châu Âu. Doanh nghiệp này cũng tiên phong ứng dụng và đưa ra các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như sử dụng nguyên liệu và năng lượng tái tạo.
Cũng hoạt động trong ngành nông nghiệp, Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề cũng đạt nhiều thành tựu trên hành trình cùng nông dân, hướng tới nền nông nghiệp bền vững. Ứng dụng công nghệ sinh học Bồ Đề -Mother water vào nuôi tôm đã giúp giảm hơn 30% chi phí đầu tư, đồng thời đem lại lợi nhuận gấp 2 – 3. Đó là sự công nhận của hàng ngàn nông dân khi tham gia đề án “Chuyên nghiệp hóa người nông dân” do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề thực hiện.
Thấu hiểu rõ, khi các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, bền vững sẽ phải đầu tư rất dài hạn với một khoản tiền không hề nhỏ, những năm vừa qua, HD Bank đã tiên phong phát triển các sản phẩm tín dụng xanh để đáp ứng nhu cầu của hàng ngàn doanh nghiệp Việt. Tất cả dự án được nhận vốn từ HDBank đều đáp ứng các tiêu chí xanh như: giảm năng lượng tiêu thụ, giảm khí thải CO2, giảm ô nhiễm môi trường.
Với những đóng góp lớn vào quá trình phát triển bền vững, xanh hóa nền kinh tế, các thương hiệu như Tập đoàn TH, Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường, Tập đoàn Flamingo, HD Bank, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, The Green Solutions, TBS Group, Tập đoàn Bảo Việt đã được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu xanh năm 2022.
[Trực tiếp] Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022
14:01, 12/10/2022
Sắp diễn ra Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022
08:10, 12/10/2022
Tập đoàn Tân Long được vinh danh trong Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam
EVN lý giải thế nào về khoản lỗ hơn 44.000 tỷ muốn tính vào giá điện?
Trong báo cáo mới đây, EVN đã lên tiếng lý giải về khoản lỗ 44.000 tỷ mà họ đang muốn tính vào giá bán điện...
Thúc đẩy nghiên cứu, sáng chế, thương mại hóa sản phẩm UAV “Made in Vietnam”
Cuộc thi Sáng tạo UAV sẽ hướng tới nhiều ứng dụng hơn nữa trong các ngành công nghiệp khác nhau như vận chuyển tiếp năng lượng, vận chuyển đến các nơi khai thác khí, lấy mẫu thăm dò; ứng dụng UAV trong kinh tế tầm thấp như vận chuyển hàng hóa, giám sát môi trường, y tế, cứu hộ cứu nạn trong các vùng xa…
Bỉm trẻ em, băng vệ sinh giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng
121.700 miếng băng vệ sinh dạng dời mang nhãn hiệu Diana, 135.000 miếng băng vệ sinh dạng dời mang nhãn hiệu Thạch Thảo, 67.500 miếng bỉm giấy nhập lậu mang nhãn hiệu NaNu và trên 10.000 kg nguyên phụ liệu để sản xuất băng vệ sinh... bị phát hiện tại cơ sở sản xuất tỉnh Thái Nguyên.
Sắp kiểm toán EVN và Tổng công ty phát điện 2
Kiểm toán kết quả đánh giá lại tài sản cố định hữu hình của 3 Nhà máy thủy điện Hòa Bình, Trị An, Ialy; quyết toán giá trị phần vốn nhà nước tại thời điểm chính thức chuyển thành công ty cổ phần của Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2.
Triển khai khuyến mãi tập trung để kích cầu cuối năm
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: