Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc - Ảnh 1
Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc - Ảnh 2

“Với kết quả kinh doanh những quý đầu và giữa năm 2022, Masan dự kiến doanh thu năm 2022 đạt 75.000-80.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trước lợi ích phân bổ cho cổ đông không kiểm soát từ 4.800-5.500 tỷ đồng. Mức ước tính này thấp hơn so với mục tiêu đề ra vào đầu năm nay do điều kiện thị trường không thuận lợi và người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Tuy nhiên, trong bất kỳ hoàn cảnh nào  việc phụng sự người tiêu dùng là sứ mệnh không bao giờ thay đổi của Masan. Trong những thời điểm khó khăn nhất, sứ mệnh này lại càng được khẳng định mạnh mẽ. Tới thời điểm này, Masan đã nắm giữ 50% thị phần cửa hàng bán lẻ hiện đại trên toàn quốc và chúng tôi không ngừng đổi mới để phục vụ người tiêu dùng các trải nghiệm vượt trội. Để thúc đẩy chiến lược Point of Life, Masan đã khai trương 30 cửa hàng WIN trong quý 3. Với các kết quả thành công ban đầu, chúng tôi tin rằng WIN chính là mô hình bán lẻ ưu việt và sẵn sàng để mở rộng quy mô.

Với lợi thế quy mô và không ngừng đổi mới, tôi tin rằng đây là chỉ bước khởi đầu cho một chặng đường tăng trưởng mới của Masan”.

Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc - Ảnh 3

“Ra đời từ năm 2008, từ một doanh nghiệp với quy mô chỉ vài chục cán bộ, công nhân viên, đến nay, Poligon đã và đang tiến những bước vững chắc trên con đường trở thành một doanh nghiệp lớn trong ngành ống nhựa, sen vòi cao cấp tại Việt Nam.

Các sản phẩm chính của Poligon đang được khách hàng tin dùng như: ống nhựa PPR, PVC, HDPE, thiết bị sen vòi cao cấp, với quy mô và tính chuyên nghiệp luôn được Poligon đặt lên hàng đầu nhằm tạo ra một dòng sản phẩm chất lượng cao, an toàn trong sử dụng.

Tôi cho rằng Poligon ngay từ đầu đã chọn được hướng đi đúng đắn, đó là mở chọn phân khúc sản phẩm sạch, hướng tới sức khoẻ của người dùng và bảo vệ môi trường.

Nếu xét về ngành ống nước, hiện nay Poligon đang nằm trong Top 5 các doanh nghiệp cùng ngành. Poligon sẽ phấn đấu trở thành một công ty đại chúng, niêm yết trên sàn chứng khoán và có doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng mỗi năm. Năm 2022 có khá nhiều khó khăn, thách thức nhưng Poligon đã vượt qua sóng gió để đạt kết quả đáng tự hào. Tôi tin rằng năm 2023 sẽ là năm khởi sắc với thị trường xây dựng, qua đó đem lại nhiều hơn những cơ hội để phát triển như Poligon”.

Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc - Ảnh 4

“Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Statista, thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đã tăng từ 2 tỷ USD năm 2018 lên 2,3 tỷ USD vào năm 2022. Ước tính đến năm 2024, thị trường này sẽ cán mốc 2,8 tỷ USD. Tôi cho rằng, với thị trường có sức mua lớn dần đều như hiện nay, những doanh nghiệp thời trang, làm đẹp của Việt Nam sẽ có rất nhiều cơ hội để vươn lên lớn mạnh.

Thành lập từ năm 2013, đến nay hệ thống cửa hàng của Routine của chúng tôi đang là địa chỉ “One stop fashion shop” cung ứng cho nam giới mọi nhu cầu về thời trang với tất cả các loại trang phục, phụ kiện. Phong cách tối giản đặc trưng của Routine mang đến sự gần gũi, đa dụng và đủ sức tạo nên dấu ấn riêng cho người mặc. Các sản phẩm quần tây, áo sơ mi, quần jeans, áo thun, áo jacket... đều được thiết kế năng động, dễ dàng kết hợp để mặc đi làm, đi chơi hay du lịch. Routine hiện có hệ thống 40 cửa hàng tại Đông Dương, hơn 30 cửa hàng tại Việt Nam… Chúng tôi thường xuyên ra mắt bộ sưu tập riêng, bắt kịp xu hướng thời trang quốc tế.

Thời trang Routine thuyết phục khách hàng bằng từng kiểu dáng trang phục thiết kế độc quyền, sự sắc sảo trong mỗi đường nét cắt may, sử dụng chất liệu vải cao cấp và luôn hòa điệu cùng xu hướng quốc tế. Đây là con đường Routine theo đuổi và hướng đến phát triển bền vững.

Chúng tôi tin rằng, với việc bắt kịp xu hướng của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, Routine sẽ chinh phục được thị trường rộng lớn với gần 100 triệu người dân Việt Nam”.

Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc - Ảnh 5

“Trong năm 2021 rất khó khăn nhưng tới năm 2022 thì tình hình thậm chí còn khó hơn. Tuy nhiên, Lê Gia vẫn giữ được nhịp tăng trưởng nhờ các sản phẩm có chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với năng lực sản xuất phối hợp kinh nghiệm truyền thống và việc tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP cũng như sự tận tâm của những nghệ nhân lành nghề mang đến các sản phẩm mắm truyền thống và gia vị tự nhiên an lành - vị thanh - mùi dịu, Lê Gia đã không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ để mang lại sự hài lòng với khách hàng mục tiêu.

Hiện sản phẩm Mắm Lê Gia đang được bán tại hệ thống siêu thị: Winmart, Winmart+, AEON, BigC/Top Market/Go, Co.op Mart, MM Mega Marker các cửa hàng thực phẩm sạch, các chuỗi cửa hàng mẹ và bé, cùng nhiều đại lý trên toàn quốc. Mắm Lê Gia cũng đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan (TQ), CH Czech, Hàn Quốc, Nam Phi, Myanmar, Panama…

Chúng tôi luôn xác định cần phải cải tiến liên tục và thích nghi với sự thay đổi. Các yêu cầu của khách hàng và thị trường được chúng tôi nghiêm túc đặt ra yêu cầu vừa không thay đổi bản chất cốt lõi của thương hiệu, vừa phải là mệnh lệnh “thay đổi để phát triển”. Trước hết là thay đổi tư duy và cùng nhau tạo ra một nền nông nghiệp đa giá trị. Gia tăng giá trị bằng trải nghiệm khách hàng, bằng chế biến sâu, áp dụng chuyển đổi số, kết hợp sản phẩm với du lịch trải nghiệm hay gia tăng giá trị vô hình, câu chuyện cho sản phẩm...

Chúng tôi biến những sản phẩm truyền thống cha ông thành những món quà tặng sang trọng, ý nghĩa, tối đa cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên từ hải sản và biển thành những thực phẩm và gia vị tự nhiên không can thiệp và đáp ứng nhu cầu xu hướng tiêu dùng hiện đại (các sản phẩm gia vị hoàn chỉnh, chà bông (ruốc) tép biển, tôm sú, thịt chưng mắm tép…). Hiện tại, chúng tôi đang triển khai mô hình du lịch trải nghiệm nghề mắm truyền thống và kể những câu chuyện về sản phẩm như hộ chiếu ẩm thực…

Sự ủng hộ, tin yêu của người tiêu dùng và sự tăng trưởng bất chấp tình hình khó khăn là sự may mắn và minh chứng cho hướng đi phù hợp với chúng tôi”.

Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc - Ảnh 6

VnEconomy 07/12/2022 14:00

 

Nội dung bài viết được đăng tải trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 49 phát hành ngày 05-12-2022. Kính mời Quý độc giả tìm đọc tại đây

https://postenp.phaha.vn/chi-tiet-toa-soan/tap-chi-kinh-te-viet-nam

Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc - Ảnh 7