Covid-19 mở ra con đường mới để logistics bứt phá

Covid-19 mở ra con đường mới để logistics bứt phá

Tự động hóa đang làm thay đổi nền sản xuất toàn cầu cũng như hoạt động logistics phục vụ sản xuất và tiêu dùng. Những bước tiến lớn về công nghệ, sự đổi mới văn hóa tiêu dùng cùng hàng loạt xu hướng mới trong thương mại điện tử đang thúc đẩy ngành logistics phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt: Xu hướng số tất yếu của người Việt

Tại sự kiện Tin dùng Việt Nam 2022 do tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy tổ chức, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc sẽ phát hành Báo cáo “Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng”, qua đó cho thấy mức độ quan tâm của người Việt về mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt đang gia tăng mạnh mẽ...

Chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo trên không gian mạng

Chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo trên không gian mạng

Sẽ xử phạt nghiêm các đại lý, nhãn hàng quảng cáo hợp tác với các nền tảng quảng cáo vi phạm, quảng cáo nội dung xấu hoặc không báo cáo cơ quan chức năng. Đặc biệt, sẽ công bố công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo, trang thông tin điện tử vi phạm và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo các đối tượng đó...

Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc

Niềm tin của người tiêu dùng ngày càng vững chắc

Năm 2022 dần khép lại với rất nhiều khó khăn, thách thức. Quãng thời gian hậu Covid-19 cùng những tác động tiêu cực từ sự bất ổn của tình hình thế giới, lạm phát, giá nhiên liệu tăng cao, sức mua của người tiêu dùng sụt giảm đã khiến hàng loạt doanh nghiệp đứng ngồi không yên… Trong hoàn cảnh bất lợi đó, nhiều doanh nghiệp vẫn tìm được hướng đi phù hợp để đạt những kết quả sản xuất, kinh doanh đáng ghi nhận...

Đón đầu các xu hướng công nghệ trong mua sắm online

Đón đầu các xu hướng công nghệ trong mua sắm online

Mua sắm online đã trở thành xu hướng. Nắm bắt những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, cập nhật và ứng dụng các công nghệ mới trong kinh doanh trực tuyến, nâng cao trải nghiệm, thu hút và giữ chân khách hàng là một trong những yếu tố cốt lõi để các doanh nghiệp thành công khi kinh doanh trên môi trường online, đặc biệt trong mùa mua sắm...

Năm 2023: Ngành bán lẻ sẽ tạo sức bật mạnh mẽ

Năm 2023: Ngành bán lẻ sẽ tạo sức bật mạnh mẽ

Sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự phục hồi và tăng trưởng trở lại. Nhiều tín hiệu cho thấy, ngành bán lẻ sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ trong năm tới...

Nâng cao trải nghiệm số, thay đổi hành vi tiêu dùng

Nâng cao trải nghiệm số, thay đổi hành vi tiêu dùng

Hơn bao giờ hết, trong bối cảnh kinh tế hồi phục hiện nay, doanh nghiệp bán lẻ cần nâng cao trải nghiệm số cho người tiêu dùng. Bởi lẽ, hành trình khách hàng ngày nay đã thay đổi hoàn toàn khi chủ yếu tiếp xúc, giao tiếp qua những thiết bị thông minh...

Robot kho hàng: “bình thường mới” của ngành bán lẻ

Robot kho hàng: “bình thường mới” của ngành bán lẻ

Những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, cả thế giới đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của chuyển đổi số, tự động hóa. Trong ngành bán lẻ, những giải pháp này đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét...

Mới nhất trên VnEconomy

Giông lốc làm tốc mái, hư hỏng nhiều nhà ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Giông lốc làm tốc mái, hư hỏng nhiều nhà ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Chiều 5/10, mưa lớn kèm lốc xoáy bất ngờ xuất hiện tại nhiều địa phương ở Nghệ An và Hà Tĩnh, làm sập, tốc mái nhiều ngôi nhà. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt hỗ trợ, giúp người dân khắc phục hậu quả...


Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

VNE TV
Play
[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

Play
[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

Play
[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

Play
[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy