
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Khánh Huyền
03/12/2021, 07:46
Định hướng trong cuộc chiến ngành e-logistics sắp tới của Ninja Van sẽ tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng...
Với nền tảng công nghệ tiên tiến sẵn có từ Singapore, định hướng trong cuộc chiến ngành e-logistics sắp tới của Ninja Van sẽ tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.
GIÁ CƯỚC RẺ, NGƯỜI BÁN VÀ NGƯỜI MUA CÓ THẬT SỰ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI?
Theo thống kê của Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong năm 2020, tỉ lệ người dùng Internet ở Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến chiếm đến 88%, tương ứng với khoảng 49.3 triệu người. Tuy nhiên, lý do phổ biến khiến họ gặp nhiều trở ngại khi giao dịch mua bán trên các sàn thương mại điện tử lại đến từ vấn đề vận chuyển, giao - nhận hàng kém bên cạnh những băn khoăn về giá, chất lượng sản phẩm...
Nhìn chung, chiến lược hạ mức cước phí thấp nhất có thể để thu hút người bán lẫn người mua khiến nhiều đơn vị vận chuyển không thể đảm bảo chất lượng dịch vụ vì còn phải đầu tư vào vận hành, kho bãi, nhân lực và công nghệ. Điều này ảnh hưởng đến lợi ích khách hàng về lâu dài.
Về phía người bán, khi lựa chọn đơn vị vận chuyển có cước phí rẻ, họ phải đối mặt với nguy cơ hàng hóa bị móp méo, hư vỡ, thậm chí là mất hàng trong quá trình vận chuyển, tiến độ chuyển hàng chậm trễ, thậm chí không biết phải chờ bao lâu món hàng mới đến tay người mua vì không được cập nhật về tình trạng đơn hàng.
Việc người mua từ chối nhận hàng hoặc đánh giá thấp về cửa hàng vì không hài lòng với trải nghiệm giao nhận tác động không nhỏ đến uy tín của người bán. Với những cửa hàng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, việc giao hàng chậm trễ còn kéo dài quá trình thanh toán tiền hàng cho chủ cửa hàng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của họ.
NINJA VAN TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIAO NHẬN
Là công ty e-logistics hàng đầu tại Đông Nam Á, Ninja Van đến Việt Nam từ năm 2016, mục tiêu trở thành đơn vị giao hàng dựa trên nền tảng công nghệ linh động nhất cho người dùng. Đến nay, Ninja Van đã góp một phần không nhỏ trong “cơn lốc” tăng trưởng của e-commerce. Thời gian đầu, nhờ đầu tư bài bản vào nghiên cứu hành vi mua bán hàng online, Ninja Van đã nắm bắt tâm lý e dè của người mua về chất lượng hàng hóa online, từ đó sớm triển khai dịch vụ giao nhận COD được đông đảo khách hàng lựa chọn.
Đến gần đây, chuỗi cung ứng bị đứt gãy do Covid-19 khiến những tiêu chí về giao nhận thay đổi. Người bán rất mong muốn đơn hàng được giao thành công, không bị chặn ở “vùng đỏ”, không mất hàng; người mua cũng ưu tiên thanh toán trước để đảm bảo an toàn trong giao nhận.
Với chiến dịch “Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên” và chương trình "Gỡ rối đơn hàng", Ninja Van đã giúp người mua và người bán an tâm và giao dịch dễ dàng hơn trong thời điểm kinh tế phục hồi. Điều này được khẳng định qua hành trình “giải cứu” đơn hàng của shipper Ryo nhà Ninja Van.
Để thắt chặt quan hệ đối tác với hàng triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của thị trường thương mại điện tử, Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam Lê Văn Quốc Khánh cho biết: “90% shipper Ninja Van đã được tiêm chủng 2 mũi. Chúng tôi cũng đưa những chương trình hỗ trợ người bán như cam kết không tăng phí ship, duy trì phục vụ tại vùng cam - đỏ. Đặc biệt hơn là chương trình khuyến mãi “Gói hàng diệu kỳ” nhằm kích cầu kinh tế hậu Covid-19, mang đến cơ hội trúng thưởng cặp Iphone 13 cho người bán lẫn người mua, giúp người bán kết nối hơn với khách hàng của mình”.
Từ chối tham gia cuộc chiến giá cả có thể là một nước đi “lạ” so với các đối thủ nhưng lại là chiến lược lâu dài của Ninja Van trong nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và hoàn thành trọng trách “giải cứu” triệu đơn hàng. Chiến lược này hứa hẹn sẽ nâng cao uy tín của Ninja Van trong hành trình tiên phong phát triển bền vững và lâu dài trong thị trường e-logistics Việt.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Kinh tế Việt Nam đã chứng tỏ đủ sức chống chịu với các cú sốc từ bên ngoài; mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi…
Việc thúc đẩy các ứng dụng, phát triển các mô hình, sáng kiến kinh tế tuần hoàn sẽ mang lại nhiều giá trị cho cả doanh nghiệp, xã hội và môi trường. Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS.Lại Văn Mạnh, Trưởng Ban Kinh tế tài nguyên - môi trường, Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), cho rằng yếu tố quan trọng nhất thu hút các doanh nghiệp tham gia vào kinh tế tuần hoàn là để họ thấy được động lực từ việc đầu tư vào kinh tế tuần hoàn; gỡ các điểm nghẽn, thúc đẩy triển khai các cơ chế chính sách để doanh nghiệp tiếp cận vốn.
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Từ những trung tâm khai thác hơn 17.000 m2 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ đến đội ngũ 1.400+ phương tiện vận chuyển, 247Express đang từng bước chứng minh năng lực giao hàng chính xác nhờ hạ tầng, công nghệ hiện đại và quy trình vận hành chuyên nghiệp.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: