Ninja Van theo đuổi hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ
Khánh Huyền
03/12/2021, 07:46
Định hướng trong cuộc chiến ngành e-logistics sắp tới của Ninja Van sẽ tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng...
Chất lượng của e-logistics hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu khổng lồ của thương mại điện tử. (Ảnh: Jcomp).
Với nền tảng công nghệ tiên tiến sẵn có từ Singapore, định hướng trong cuộc chiến ngành e-logistics sắp tới của Ninja Van sẽ tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng.
GIÁ CƯỚC RẺ, NGƯỜI BÁN VÀ NGƯỜI MUA CÓ THẬT SỰ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI?
Theo thống kê của Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong năm 2020, tỉ lệ người dùng Internet ở Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến chiếm đến 88%, tương ứng với khoảng 49.3 triệu người. Tuy nhiên, lý do phổ biến khiến họ gặp nhiều trở ngại khi giao dịch mua bán trên các sàn thương mại điện tử lại đến từ vấn đề vận chuyển, giao - nhận hàng kém bên cạnh những băn khoăn về giá, chất lượng sản phẩm...
Nhìn chung, chiến lược hạ mức cước phí thấp nhất có thể để thu hút người bán lẫn người mua khiến nhiều đơn vị vận chuyển không thể đảm bảo chất lượng dịch vụ vì còn phải đầu tư vào vận hành, kho bãi, nhân lực và công nghệ. Điều này ảnh hưởng đến lợi ích khách hàng về lâu dài.
Về phía người bán, khi lựa chọn đơn vị vận chuyển có cước phí rẻ, họ phải đối mặt với nguy cơ hàng hóa bị móp méo, hư vỡ, thậm chí là mất hàng trong quá trình vận chuyển, tiến độ chuyển hàng chậm trễ, thậm chí không biết phải chờ bao lâu món hàng mới đến tay người mua vì không được cập nhật về tình trạng đơn hàng.
Việc người mua từ chối nhận hàng hoặc đánh giá thấp về cửa hàng vì không hài lòng với trải nghiệm giao nhận tác động không nhỏ đến uy tín của người bán. Với những cửa hàng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, việc giao hàng chậm trễ còn kéo dài quá trình thanh toán tiền hàng cho chủ cửa hàng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của họ.
NINJA VAN TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIAO NHẬN
Là công ty e-logistics hàng đầu tại Đông Nam Á, Ninja Van đến Việt Nam từ năm 2016, mục tiêu trở thành đơn vị giao hàng dựa trên nền tảng công nghệ linh động nhất cho người dùng. Đến nay, Ninja Van đã góp một phần không nhỏ trong “cơn lốc” tăng trưởng của e-commerce. Thời gian đầu, nhờ đầu tư bài bản vào nghiên cứu hành vi mua bán hàng online, Ninja Van đã nắm bắt tâm lý e dè của người mua về chất lượng hàng hóa online, từ đó sớm triển khai dịch vụ giao nhận COD được đông đảo khách hàng lựa chọn.
Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam Lê Văn Quốc Khánh hướng dẫn nhân viên sử dụng công nghệ trong việc kiểm kê hàng hóa để đảm bảo tính chính xác trong khâu phân loại
Đến gần đây, chuỗi cung ứng bị đứt gãy do Covid-19 khiến những tiêu chí về giao nhận thay đổi. Người bán rất mong muốn đơn hàng được giao thành công, không bị chặn ở “vùng đỏ”, không mất hàng; người mua cũng ưu tiên thanh toán trước để đảm bảo an toàn trong giao nhận.
Với chiến dịch “Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên” và chương trình "Gỡ rối đơn hàng", Ninja Van đã giúp người mua và người bán an tâm và giao dịch dễ dàng hơn trong thời điểm kinh tế phục hồi. Điều này được khẳng định qua hành trình “giải cứu” đơn hàng của shipper Ryo nhà Ninja Van.
Thông điệp “Giao thông suốt - Nhận vẹn nguyên” chiếm cảm tình của người bán lẫn người mua.
Để thắt chặt quan hệ đối tác với hàng triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của thị trường thương mại điện tử, Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam Lê Văn Quốc Khánh cho biết: “90% shipper Ninja Van đã được tiêm chủng 2 mũi. Chúng tôi cũng đưa những chương trình hỗ trợ người bán như cam kết không tăng phí ship, duy trì phục vụ tại vùng cam - đỏ. Đặc biệt hơn là chương trình khuyến mãi “Gói hàng diệu kỳ” nhằm kích cầu kinh tế hậu Covid-19, mang đến cơ hội trúng thưởng cặp Iphone 13 cho người bán lẫn người mua, giúp người bán kết nối hơn với khách hàng của mình”.
Ninja Van triển khai nhiều ưu đãi cho người bán, người mua lẫn shipper vào đúng thời điểm “cơn sốt” mua sắm cuối năm.
Từ chối tham gia cuộc chiến giá cả có thể là một nước đi “lạ” so với các đối thủ nhưng lại là chiến lược lâu dài của Ninja Van trong nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và hoàn thành trọng trách “giải cứu” triệu đơn hàng. Chiến lược này hứa hẹn sẽ nâng cao uy tín của Ninja Van trong hành trình tiên phong phát triển bền vững và lâu dài trong thị trường e-logistics Việt.
Ngày 23/8, Cục Việc làm, Bộ Nội vụ, đã phối hợp cùng Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng tổ chức thành công Hội nghị tập huấn triển khai Nghị định số 219/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ của 9 tỉnh thành miền Trung cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, cho thấy tầm quan trọng của việc cập nhật và thực thi những quy định pháp lý mới trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng.
Hải Phòng “bắt mạch” giải ngân vốn đầu tư công chậm hơn mục tiêu
Ước tính đến hết tháng 8/2025, giá trị giải ngân vốn đầu tư công của Hải Phòng đạt 19.219 tỷ đồng, bằng 53,1% kế hoạch Thủ tướng giao…
Bộ Xây dựng ra công điện yêu cầu chủ động ứng phó bão số 5
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động triển khai các biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản...
Ninh Bình công khai 83 doanh nghiệp nợ thuế hơn 835 tỷ đồng
Thuế tỉnh Ninh Bình vừa công bố danh sách 83 doanh nghiệp nợ thuế và các khoản phải nộp ngân sách tính đến ngày 30/6/2025, với tổng số tiền hơn 835,7 tỷ đồng. Trong đó, 10 doanh nghiệp lớn chiếm tới trên 93% tổng số nợ.
Sẽ có cơ chế giá điện phù hợp cho các nhà máy sản xuất chip bán dẫn
Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp các bộ, ngành bảo đảm nguồn điện ổn định, ưu tiên điện sạch cho phát triển ngành bán dẫn. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất cơ chế giá điện cho nhà máy sản xuất chip, báo cáo Thủ tướng trong quý 3/2025…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: