
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
Anh Tú
18/05/2022, 15:35
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường dài 6,7 km nối đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình có kinh phí 5.500 tỷ đồng sẽ được triển khai từ nay đến năm 2026...
Bộ Giao thông vận tải vừa chấp thuận đề xuất của UBND TP. Hà Nội xây dựng đoạn đường dài 6,7 km nối đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với kinh phí 5.500 tỷ đồng, giúp thông suốt tuyến cao tốc từ đại lộ Thăng Long đi Hòa Bình theo quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc.
Điểm đầu dự án tại nút giao cao tốc đại lộ Thăng Long với Quốc lộ 21, điểm cuối tại Km6 700 cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.
Dự án gồm cao tốc đô thị 6 làn xe, đường song hành hai bên với hai làn xe cơ giới mỗi bên, quy mô tương đương đại lộ Thăng Long. Tuyến đường sẽ được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông.
Việc đầu tư vào tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình cũng sẽ phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía tây và tây nam, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía tây và kết nối với tuyến đường Hồ Chí Minh.
Tuyến đường nối đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình dài 6,7 km dự kiến kinh phí đầu tư khoảng 5.500 tỷ đồng. Trong tổng đầu tư dự án, ngân sách Trung ương dự kiến bố trí 2.000 tỷ đồng, TP. Hà Nội đảm bảo phần còn lại. Dự án dự kiến thực hiện từ nay đến 2026.
Đại lộ Thăng Long dài khoảng 30 km, là tuyến cao tốc hướng tâm phía Tây, nối trung tâm Hà Nội với Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc, khai thác từ tháng 10/2010 với quy mô 6 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên.
Hà Nội xác định Đại lộ Thăng Long sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai dài hạn của thành phố, bởi là con đường nằm ở vị trí đầu mối, nối trực tiếp các trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học ở khu vực Hòa Lạc đến Hà Nội.
Tiếp nối với tuyến cao tốc này là đường Hòa Lạc - Hòa Bình dài 26 km khai thác từ tháng 10/2018 với quy mô 2 làn xe, vận tốc 80 km/h. Tuyến đường này trong quy hoạch sẽ được mở rộng thành cao tốc với quy mô 4 làn xe, nối tiếp là cao tốc Hòa Bình - Sơn La trong tương lai.
Tuy nhiên, hiện nay, đoạn tuyến nối từ đại lộ Thăng Long đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình là đường bê tông nhựa rộng 12 m, mặt đường đã xuống cấp.
Sáng 19/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN1 của Vietnam Airlines chở Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình và gần 100 hành khách hạ cánh xuống Sân bay Long Thành...
Sáng 19/12, hàng loạt dự án giao thông và hạ tầng quy mô lớn tại Đồng bằng sông Cửu Long đồng loạt khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật. Qua đó, tạo "cú hích" mạnh mẽ cho kết nối nội vùng và liên vùng, mở rộng không gian phát triển...
Ngày 19/12/2025, Tập đoàn FPT đồng thời khởi công, động thổ hai công trình công nghệ trọng điểm tại Quảng Ninh và Gia Lai, thể hiện bước triển khai cụ thể Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình, bao gồm: Khu đô thị thể thao Olympic tại Hà Nội với điểm nhấn là sân vận động Trống Đồng; Chuỗi siêu đô thị Hạ Long Xanh và Cam Ranh; Nhà ở xã hội Hưng Yên; Khu đô thị phường Sông Trí, Hà Tĩnh; Vincom Plaza Vinh, Nghệ An; Công viên công cộng Tuần Châu - Quảng Ninh; Đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ; hai Nhà máy điện gió và Nhà máy sản xuất thép VinMetal Vũng Áng.
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam nhằm định hướng chiến lược, điều phối hoạt động và thúc đẩy quá trình xây dựng, vận hành trung tâm tài chính tại TP.Hồ Chí Minh và TP.Đà Nẵng…
Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế số
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: