Sắp diễn ra “ngày hội” của ngành giải trí điện tử Việt Nam
3 sự kiện quan trọng của ngành giải trí điện tử và nội dung thông tin số Việt Nam sắp diễn ra tại Tp.HCM
Sáng 24/7, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa) cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp game và nội dung số (VGB) đã thông báo về chuỗi 3 sự kiện quan trọng sắp diễn ra của ngành giải trí điện tử và nội dung thông tin số Việt Nam.
Đó là triển lãm quốc tế về phần mềm và giải trí điện tử (ISGAF 2008); giải thưởng VietGames 2008 và giải thi đấu VietGames Tournament 2008.
Cả ba sự kiện đều được tổ chức tại Tp.HCM từ ngày 17-19/10/2008, với sự tham dự của các doanh nghiệp như Vinagame, FPT, AsiaSoft...
Sản phẩm triển lãm của ISGAF gồm: PC, Online games, Wireless, mobile, PDA games; Video, console games; các thiết bị phục vụ phát triển game, thiết bị giải trí, giáo dục trên Internet; các phần mềm giải trí và giáo dục, phần mềm nhúng, ERP, mã vạch, công nghệ hình ảnh…
VietGames 2008 được tổ chức với mục đích khuyến khích và định hướng sự phát triển của ngành game Việt Nam. Ban tổ chức hy vọng tại VietGames 2008 lần này sẽ xuất hiện các game “made in Vietnam” và được đầu tư bài bản bởi các doanh nghiệp Việt Nam.
VietGames Tournament 2008, là giải thi đấu game chính thức đầu tiên dành cho các game thủ Việt Nam và các trò chơi được phát hành tại Việt Nam.
Ông Phạm Tấn Công, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Vinasa phát biểu, đây là những hoạt động quan trọng nhất trong năm của ngành công nghiệp phần mềm, nội dung số và giải trí điện tử Việt Nam.
Năm ngoái, ISGAF 2007 đã thu hút trên 40 doanh nghiệp đến từ một số nước trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Lào… tham gia, với hơn 30.000 lượt khách tham quan.
Theo số liệu của Vinasa, năm 2007 doanh thu của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam đã đạt doanh số 498 triệu USD với 48.000 lao động. Ngành công nghiệp nội dung thông tin số có trên 32.000 lao động, đạt trên 180 triệu USD doanh thu, tăng trưởng tới 58% so với năm 2006.
Đó là triển lãm quốc tế về phần mềm và giải trí điện tử (ISGAF 2008); giải thưởng VietGames 2008 và giải thi đấu VietGames Tournament 2008.
Cả ba sự kiện đều được tổ chức tại Tp.HCM từ ngày 17-19/10/2008, với sự tham dự của các doanh nghiệp như Vinagame, FPT, AsiaSoft...
Sản phẩm triển lãm của ISGAF gồm: PC, Online games, Wireless, mobile, PDA games; Video, console games; các thiết bị phục vụ phát triển game, thiết bị giải trí, giáo dục trên Internet; các phần mềm giải trí và giáo dục, phần mềm nhúng, ERP, mã vạch, công nghệ hình ảnh…
VietGames 2008 được tổ chức với mục đích khuyến khích và định hướng sự phát triển của ngành game Việt Nam. Ban tổ chức hy vọng tại VietGames 2008 lần này sẽ xuất hiện các game “made in Vietnam” và được đầu tư bài bản bởi các doanh nghiệp Việt Nam.
VietGames Tournament 2008, là giải thi đấu game chính thức đầu tiên dành cho các game thủ Việt Nam và các trò chơi được phát hành tại Việt Nam.
Ông Phạm Tấn Công, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Vinasa phát biểu, đây là những hoạt động quan trọng nhất trong năm của ngành công nghiệp phần mềm, nội dung số và giải trí điện tử Việt Nam.
Năm ngoái, ISGAF 2007 đã thu hút trên 40 doanh nghiệp đến từ một số nước trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Lào… tham gia, với hơn 30.000 lượt khách tham quan.
Theo số liệu của Vinasa, năm 2007 doanh thu của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam đã đạt doanh số 498 triệu USD với 48.000 lao động. Ngành công nghiệp nội dung thông tin số có trên 32.000 lao động, đạt trên 180 triệu USD doanh thu, tăng trưởng tới 58% so với năm 2006.