12:52 06/10/2017

SHB ký gói độc quyền 15 năm với bảo hiểm Dai-ichi Life

Hải Vân

Dai-ichi Life Việt Nam hiện là một trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường

Hợp tác chiến lược giữa SHB với Dai-ichi Life Việt Nam, độc quyền phân 
phối sản phẩm với thời hạn lên tới 15 năm, là một điển hình trong xu hướng mở rộng mô hình phân phối bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam.<br>
Hợp tác chiến lược giữa SHB với Dai-ichi Life Việt Nam, độc quyền phân phối sản phẩm với thời hạn lên tới 15 năm, là một điển hình trong xu hướng mở rộng mô hình phân phối bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam.<br>
Ngày 5/10, công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) và ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã ký hợp tác chiến lược dài hạn.

Với thỏa thuận hợp tác này, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt theo lựa chọn của khách hàng SHB trong thời hạn 15 năm.

Theo đó, tất cả các khách hàng của SHB sẽ được giới thiệu và tiếp cận những giải pháp trọn gói cả về ngân hàng và bảo hiểm thông qua hệ thống mạng lưới rộng khắp của SHB trên toàn quốc và kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam.

Qua hợp tác này, khách hàng còn được trải nghiệm các lợi ích từ nền tảng tài chính của SHB và những giá trị từ các sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam thông qua dịch vụ một cửa (one stop) thuận tiện.

Thông qua hợp tác chiến lược này, các khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đồng bộ, tiện ích với chi phí hợp lý, chất lượng dịch vụ cao của SHB.

Bên cạnh những sản phẩm bảo hiểm sẵn có, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị.

Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam và SHB cũng sẽ thường xuyên tổ chức hội thảo để chia sẻ về các giải pháp bảo vệ tài chính ưu việt cho khách hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên SHB hợp tác với một thương hiệu nước ngoài trong phát triển sản phẩm, dịch vụ - đặc biệt là mảng bán lẻ như mục tiêu chiến lược mà ngân hàng đề ra.

Trước đó, SHB đã ký kết hợp tác chiến lược đồng thương hiệu với hai câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới là Barcelona và Manchester City, ở những sản phẩm thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng.

Theo SHB, với sự chuyển dịch dần theo hướng tăng nguồn thu phi tín dụng để nâng cao hệ số an toàn, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh đang diễn ra ngày càng rõ nét, thì việc hợp tác giữa các ngân hàng và các công ty bảo hiểm nhân thọ là xu thế tất yếu.

“Việc hợp tác giữa SHB và Dai-ichi Life Việt Nam được xem là sự hợp tác giữa hai thương hiệu có tiềm lực tài chính, có vị thế tương đồng và điều đó sẽ không chỉ gia tăng thêm lợi ích cho cả hai bên mà còn cho cả khách hàng mỗi bên với những sản phẩm bảo hiểm - ngân hàng được phục vụ trọn gói”, đại diện SHB cho biết.

Hiện giá trị liên quan đến thỏa thuận hợp tác này chưa được hai bên tiết lộ. Song, trong xu hướng đang thể hiện rõ tại Việt Nam, mô hình phân phối bảo hiểm qua ngân hàng có thể mang về khoản hoa hồng lớn, chiếm từ 20-30% phí dịch vụ. Hợp tác chiến lược giữa SHB với Dai-ichi Life Việt Nam, độc quyền phân phối sản phẩm với thời hạn lên tới 15 năm là một điển hình trong xu hướng đó.

Tính đến hết 30/6/2017, SHB có tổng vốn tự có đạt 17.287 tỷ đồng, tổng tài sản 251.785 tỷ đồng. Mới đây, SHB đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 12.036 tỷ đồng. Với gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới rộng gần 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Trực thuộc Dai-ichi Life Holdings Inc. và là thành viên của tập đoàn Dai-ichi Life, Dai-ichi Life Việt Nam được thành lập vào tháng 1/2007. Việt Nam cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên mà tập đoàn Dai-ichi Life có công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu 100% vốn.

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam hiện là một trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường, phục vụ trên 1,7 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 1.000 nhân viên, 66.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp, với mạng lưới hơn 240 văn phòng và tổng đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Tiếp theo đợt tăng vốn điều lệ lên 117 triệu USD vào ngày 18/1/2017, ngày 26/9 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam được Bộ Tài chính cấp giấy phép chấp thuận cho đợt tăng vốn lần thứ tư lên thành 156 triệu USD để đầu tư mở rộng hệ thống phân phối.