
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 19/12/2025
Nguyễn Mạnh
09/06/2007, 15:58
Hiện đã có nhiều siêu thị và cửa hàng tiện ích của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tại các tỉnh
Mới đây, tại Thái Nguyên, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã khai trương siêu thị thứ 8 trên diện tích 650 m2 với 20 nghìn sản phẩm thuộc các chủng loại hàng hóa thông dụng trên thị trường.
Hapro cho biết, trong 8 tháng qua, doanh nghiệp này đã phát triển được 8 siêu thị và 15 cửa hàng tiện ích. Trong đó, có 3 siêu thị và 15 cửa hàng tiện ích tại Hà Nội, 3 siêu thị tại các tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên và thị trấn Sao Đỏ (Hải Dương).
Theo dự kiến, trong tháng 6/2007, Hapro sẽ khai trương tiếp một siêu thị tại Thanh Hóa. Tại các địa phương, sau khi xây dựng thành công siêu thị, Hapro sẽ phát triển đồng loạt các cửa hàng tiện ích. Theo đà phát triển này, kế hoạch đưa 50 siêu thị và cửa hàng tiện ích vào hoạt động trong năm 2007 của Hapro là hoàn toàn hiện thực.
Ông Võ Văn Quyền, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Thương mại) nói: “Khi Việt Nam trở thành thành viên WTO, thị trường bán lẻ nội địa sẽ từng bước mở cửa để đón nhận luồng hàng hóa nhập khẩu cùng với sự có mặt ngày càng nhiều các tập đoàn phân phối nước ngoài, làm cho sự cạnh tranh ngay trên sân nhà ngày càng quyết liệt. Bởi vậy, các doanh nghiệp phân phối trong nước cần xây dựng một kết cấu hạ tầng vững chắc theo hướng hiện đại, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh”.
Theo cam kết hội nhập WTO, bắt đầu từ 2009, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn và kéo theo sự gia tăng các tập đoàn đầu tư quốc tế thành lập công ty bán lẻ 100% vốn FDI. Đây sẽ là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, khi phải cạnh tranh trực tiếp với những tập đoàn bán lẻ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, công nghệ bán lẻ hiện đại và kinh nghiệm quản lý lâu năm.
Việc xây dựng hệ thống chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích của Hapro cùng với sự kiện 4 đại gia trong làng phân phối gồm Hapro, Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) Tập đoàn Phú Thái cùng thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển hệ thống phân phối Việt Nam (VDA) có thể xem là một trong những bước chuẩn bị về thị trường, về kết cấu hạ tầng thương mại nhằm cạnh tranh tốt hơn với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài.
Tháng 12/2025, hoạt động xuất khẩu của Thanh Hóa tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với điểm nhấn là sự bứt lên của nhiều mặt hàng chủ lực, cùng chiến lược mở rộng thị trường và thúc đẩy sản xuất xanh, tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do...
Đánh giá nguy cơ hóa học và vi sinh đang được xác định là hướng tiếp cận then chốt trong quản lý an toàn thực phẩm, nhằm kiểm soát rủi ro xuyên suốt chuỗi “từ trang trại đến bàn ăn”. Trên cơ sở bằng chứng khoa học, Việt Nam hướng tới hoàn thiện khung pháp lý, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia và tăng cường hợp tác quốc tế để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững...
Kết hợp giữa nền tảng truyền thống và tư duy quản trị hiện đại, minh bạch, Hợp tác xã chè Hảo Đạt đang là điểm sáng trong việc nâng cao giá trị nông sản, không ngừng chuẩn hóa vùng nguyên liệu, lồng ghép văn hóa vào sản phẩm để xây dựng một thương hiệu trà có chiều sâu và sức lan tỏa...
Thị trường điện cạnh tranh đã được hình thành và phát triển gần 20 năm, tuy nhiên, thực tiễn triển khai cũng cho thấy vẫn còn nhiều hạn chế, đòi hỏi cần hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ, dài hạn, minh bạch và phù hợp thông lệ quốc tế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: