Icon TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

VnEconomy

 
Thứ Bảy, 17/05/2025
VET online Chứng khoán Tiêu & Dùng Xe VnE TV Tech Connect English ++
Đặt mua ấn phẩm
  • VnE TVChứng khoánTiêu & DùngTech connectXeẤn phẩmEnglish ++
  • Tiêu điểm
  • Đầu tư
    • Hạ tầng
    • Khung pháp lý
    • Dự án
    • Nhà đầu tư
    • Địa phương
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Thị trường vốn
    • Thuế
    • Bảo hiểm
  • Kinh tế số
    • Sản phẩm - Thị trường
    • Fintech
    • Dịch vụ số
    • Start-up
    • Quản trị số
  • Kinh tế xanh
    • Chuyển động xanh
    • Diễn đàn
    • Pháp lý
    • Thương hiệu xanh
  • Thị trường
    • Thị trường
    • Nông sản
    • Khung pháp lý
    • Công nghiệp
    • Xuất nhập khẩu
  • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Doanh nghiệp
    • Chuyển động
    • Đối thoại
    • Kết nối
  • Bất động sản
    • Chính sách
    • Thị trường
    • Dự án
    • Cafe BĐS
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Kinh doanh
    • Chuyển động 24h
    • Kinh tế
  • Dân sinh
    • Khung pháp lý
    • Bảo hiểm
    • Nhân lực
    • An sinh
    • Y tế
  • Ấn phẩm

Trở lại trang chủ

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 52-2024

Quần áo thông minh - Làn sóng tiếp theo của công nghệ thiết bị đeo

Quần áo thông minh - Làn sóng tiếp theo của công nghệ thiết bị đeo

Quần áo thông minh là sản phẩm tương đối mới trên thị trường toàn cầu và sẽ sớm trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như điện thoại thông minh và các thiết bị đeo thông minh khác. Với công nghệ ngày càng phát triển, các nhà sản xuất đang ráo riết nâng tầm các sản phẩm với các tính năng tiên tiến, khiến quần áo thông minh phản ánh cá tính và nâng cao phong cách sống của con người.
26/12/2024
Vực dậy nghề muối để diêm dân không bị bỏ lại phía sau

Vực dậy nghề muối để diêm dân không bị bỏ lại phía sau

Trong khi người tiêu dùng Việt Nam không muốn mua muối sản xuất thủ công, thì các sản phẩm muối này của Việt Nam đang rất được ưa chuộng tại Pháp, Nhật, EU,… được bán với giá vài USD đến vài chục USD/kg. Các sản phẩm muối sản xuất theo phương pháp cổ truyền, được phân tích trong thành phần có tới gần 20 loại khoáng chất và dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
25/12/2024
Phát triển thị trường bán lẻ bền vững

Phát triển thị trường bán lẻ bền vững

Thị trường bán lẻ trong nước trong năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và dự kiến sẽ vượt mốc 200 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, trước những thách thức mới từ cuộc cách mạng công nghệ cùng sự thay đổi thói quen tiêu dùng, doanh nghiệp bán lẻ cần phải nhanh chóng thay đổi để thích ứng với xu thế mới...
25/12/2024
Nhiều cơ hội cho ngành cơ khí “bật dậy”

Nhiều cơ hội cho ngành cơ khí “bật dậy”

Cơ khí Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển và chiếm lĩnh thêm thị phần. Tuy nhiên, các chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng cần thiết phải có sự “nâng đỡ” về chính sách của các bộ, ngành và Nhà nước trong việc tạo thị trường, liên kết và nâng cao công nghệ cho doanh nghiệp...
24/12/2024
Việt Nam đối mặt với khó khăn trong cải thiện chất lượng giáo dục

Việt Nam đối mặt với khó khăn trong cải thiện chất lượng giáo dục

Là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về quản trị chiến lược, quản trị giáo dục, TS. Nguyễn Thị Thu Trà, Phó Giám đốc Ban Nghiên cứu Viện Đại học CNAM (Pháp), Giám đốc Mạng lưới đào tạo cấp cao, AVSE Global, cho rằng Việt Nam đang đối mặt với những khó khăn lớn trong lĩnh vực cải thiện chất lượng giáo dục…
24/12/2024
Doanh nghiệp Tin Dùng Việt Nam: Kinh doanh bằng sự tử tế và tôn trọng thiên nhiên

Doanh nghiệp Tin Dùng Việt Nam: Kinh doanh bằng sự tử tế và tôn trọng thiên nhiên

Ngày 20/12/2024, chương trình Tin Dùng Việt Nam năm 2024 diễn ra với sự tham gia của đại diện cơ quan nhà nước, lãnh đạo hiệp hội, ngành hàng cùng đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.Với chủ đề trọng tâm “Thương hiệu tích cực – Tiêu dùng bền vững”, tiêu chí đánh giá và bình chọn sản phẩm dịch vụ của chương trình Tin dùng Việt Nam 2024 tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, xanh hóa và số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm.Nhân dịp này, các lãnh đạo doanh nghiệp được vinh danh trong chương trình Tin dùng Việt Nam 2024 đã chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy về những khó khăn, thách thức trong năm 2024 cũng như hướng đi, kỳ vọng trong năm tiếp theo…
24/12/2024
Hai thách thức của ngành ngân hàng trong năm 2025

Hai thách thức của ngành ngân hàng trong năm 2025

Năm 2025, ngành ngân hàng phải dồn lực để đạt các mục tiêu quan trọng trong đề án Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 – 2025, trong đó nổi lên hai vấn đề: tăng tỷ trọng thu nhập từ dịch vụ và xử lý nợ xấu...
23/12/2024
[Phóng sự ảnh] Lễ Công bố và Vinh danh Tin Dùng Việt Nam 2024

[Phóng sự ảnh] Lễ Công bố và Vinh danh Tin Dùng Việt Nam 2024

Ngày 20/12 vừa qua, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy đã tổ chức lễ công bố và vinh danh Top 50 sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 và Top 10 sản phẩm – dịch vụ Ấn tượng 2024. Đây là là sự kiện thường niên do Tạp chí khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay…
23/12/2024
Từ công xưởng sản xuất đến trung tâm phát triển công nghệ

Từ công xưởng sản xuất đến trung tâm phát triển công nghệ

Sau khi tập đoàn bán dẫn hàng đầu thế giới Nvidia tuyên bố mở Trung tâm R&D và Trung tâm Dữ liệu AI tại Việt Nam, giới chuyên gia công nghệ quốc tế nhận định vị thế công nghệ của Việt Nam đang thay đổi. Việt Nam đang trở thành điểm sáng nổi bật trong bản đồ công nghệ Đông Nam Á thời điểm hiện tại.
23/12/2024
Ứng dụng AI, thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp

Ứng dụng AI, thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp

Để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, doanh nghiệp luôn có nhiều cách tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, một trong những chìa khóa quan trọng chính là dữ liệu khách hàng – yếu tố tạo ra sự khác biệt tạo nên lợi thế cạnh tranh để giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và tối ưu hóa lợi nhuận…
23/12/2024
  • 1
  • 2
  • 3
Liên hệ quảng cáo Kết nối tòa soạn
Tạp chí kinh tế Việt Nam Vietnam Economic Times

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

Chủ tịch HĐBT:

TS. Chử Văn Lâm

Tổng biên tập:

Chử Thị Hạnh

Tổng thư ký tòa soạn:

Đào Quang Bính


Giấy phép Tạp chí điện tử số:

272/GP-BTTTT ngày 26/6/2020

Phát triển bởi Hemera Media

Bản quyền thuộc về VnEconomy, Tạp chí điện tử của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam


Mọi tin bài đăng lại từ website này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của VnEconomy.


Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. VnEconomy không chịu trách nhiệm nội dung các trang ngoài.

Trụ sở: Số 96-98 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02437552050