06:51 14/07/2022

Thị trường e-Commerce B2B có thể đạt 18.900 tỷ USD trong năm 2028

Minh Hà -

Thị trường e-Commerce B2B dự đoán sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 18,3% từ 2022 cho đến 2028 và được mong đợi đạt 18.900 tỷ USD trong năm 2028…

Disrptiv Exchange hợp tác với AKA Digital giới thiệu nền tảng B2B Marketplace glassRun tại Việt Nam.
Disrptiv Exchange hợp tác với AKA Digital giới thiệu nền tảng B2B Marketplace glassRun tại Việt Nam.

Ngày 13/7, Disrptiv Exchange đã giới thiệu nền tảng B2B Marketplace glassRun dành riêng cho thị trường Việt Nam thông qua hợp tác với AKA Digital. AKA Digital là nhà cung cấp giải pháp công nghệ tiếp thị và là đối tác vàng của Oracle tại Việt Nam. 

Theo dự báo của Vantage Market Research, thị trường e-Commerce B2B dự đoán sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 18,3% từ 2022 cho đến 2028. Trong 2021, thị trường e-Commerce B2B có giá trị lên tới 6.920 tỷ USD và được mong đợi sẽ đạt 18.900 tỷ USD trong năm 2028. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ thống trị thị trường e-Commerce B2B.

Ông Jiten, CEO kiêm nhà sáng lập của Disrptiv Exchange, cho biết năm 2017, glassRun đã được ứng dụng và tích hợp tại thị trường Việt Nam. Nền tảng B2B Marketplace này được số hoá có khả năng tích hợp không giới hạn với phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP); phần mềm  quản lý kênh phân phối (DMS); cung cấp thông tin về thị trường theo thời gian thực; giao hàng cùng ngày; giảm chi phí lưu kho, tăng biên lợi nhuận; tăng tương tác với các khách hàng…

Thực tế cho thấy, không chỉ riêng tại Việt Nam, nhiều thị trường mới nổi khi muốn đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đã và đang áp dụng quy trình nửa tự động, nửa số hoá và phụ thuộc vào nhiều công đoạn thủ công. Điều này khiến doanh nghiệp bị thiệt thòi khi tham gia thị trường do sự vận hành thiếu liền mạch giữa các bước, tốn kém chi phí, gặp khó khăn trong việc nắm bắt thông tin kịp thời của thị trường, thách thức khi muốn tối ưu hoá lưu kho…

“Hợp tác với Disrptiv Exchange nằm trong chiến lược tổng thể của AKA Digital để phát triển danh mục các giải pháp, trở thành chuyên gia tư vấn và cung cấp nền tảng giúp tạo trải nghiệm khách hàng (CX platforms) cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng nhanh”, ông Nguyễn Minh Long, CEO AKA Digital cho biết.

Được biết, glassRun đã ứng dụng thành công tại nhiều nước như Singapore, Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Myanmar trong nhiều lĩnh vực như dầu khí, khai thác mỏ, thức uống có cồn, hàng tiêu dùng nhanh…