“Thịt heo Canada tìm đường đến Việt Nam”

Nguyên Thành

20/04/2007, 10:06

Theo Hiệp hội Thịt heo Quốc tế Canada, thịt heo của nước này có mức giá rất cạnh tranh và độ an toàn sinh học cao

Chăn nuôi heo ở Canada.
Chăn nuôi heo ở Canada.

Đoàn doanh nghiệp gồm 7 công ty thuộc Hiệp hội Thịt heo Quốc tế Canada (Canada Pork International -CPI) đang có chuyến thăm Tp.HCM để tìm hiểu thị trường Việt Nam.

Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn ông Martin Lavoie, Phó giám đốc điều hành của CPI, Trưởng đoàn.

Xin ông giới thiệu sơ nét về CPI?

CPI là Hiệp hội Quảng bá thịt heo quốc tế Canada do hai Hội đồng Heo Canada và Hội đồng Thịt heo Canada liên kết thành lập vào năm 1991. Còn Hội đồng Thịt heo Canada là hiệp hội thương mại đại diện cho các nhà đóng gói thịt heo Canada. Hội đồng Heo Canada đại diện cho các nhà giết mổ, các nhà máy xử lý cấp liên bang Canada, và các công ty giao dịch buôn bán thịt heo Canada.

Vậy thế mạnh của các ông là gì?

Về kinh nghiệm trong chăn nuôi, chúng tôi đã ngăn chặn được các loại bệnh như lở mồm long móng; bệnh sốt heo châu Phi và các loại bệnh dại của heo. Tất cả các trang trại chăn nuôi heo tại Canada đều có mức độ an ninh sinh học cao.

Hiện nay đàn heo của chúng tôi có 31 triệu con so với 21 triệu con vào năm 1994. 10 triệu lợn giống, lợn con được xuất sang Mỹ để nuôi hoặc giết thịt. Chúng tôi phát triển nhanh là nhờ có cơ sở hạ tầng rất tốt, giống lúa tốt nhưng giá hạ để làm thức ăn cho đàn lợn. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ về vệ sinh chuồng trại, nên mức giá chăn nuôi rất cạnh tranh.

Ông nhận định thế nào về cơ hội hợp tác giữa hai bên, thưa ông?

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của các công ty thuộc CPI, và cũng là chuyến thăm nhằm thăm dò thị trường. Nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển rất mạnh, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng giàu lên và nhu cầu về hàng hoá chất lượng cao, trong đó có thịt heo ngày càng tăng.

Đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng đến tại thị trường Việt Nam là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các nhà hàng khách sạn cao cấp. Hiện nay Việt Nam là thành viên của WTO, thuế suất nhập khẩu cũng giảm từ 30-50%, đây là một lợi thế cho các nhà nhập khẩu của Việt Nam. Ngoài ra, Canada và Việt Nam cũng đã ký kết thoả thuận về vệ sinh an toàn thực phẩm, nên vấn đề nhập khẩu sẽ rất dễ dàng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy