Thời thay đổi khó tìm cố nhân
Điểm lại, nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực điện thoại, kỹ thuật số Việt Nam đã lặng lẽ rời bỏ thị trường
Điểm lại, nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực điện thoại, kỹ thuật số Việt Nam đã lặng lẽ rời bỏ thị trường.
Đến hay đi chuyện không quan trọng, nhưng quan trọng là món nợ về bảo hành, về hậu mãi mà họ với người tiêu dùng đã không được trả sòng phẳng
Lặng lẽ đổi thay
Nhớ, ngày O2 chính thức đến với thị trường Việt Nam (trước đó đã có hàng xách tay và hàng nhập khẩu không chính thức thông qua nhà phân phối Rồng Thái Bình Dương) rầm rộ quá đỗi.
Vốn đã được hâm mộ từ lâu, nay cộng thêm có mấy ông hãng, chỉ định nhà phân phối chính thức kèm theo trách nhiệm bảo hành, thử hỏi ai mà không tin. Nhiều người tiêu dùng lao vào nhóm hàng này mà không hề toan tính. Nhưng “đùng một cái”, nhà phân phối lặng lẽ biến mất. Biến rất “ngọt”. Không ai biết.
Chỉ mới đầu năm 2006 đây thôi, Kodak đã chính thức tuyên bố nhảy vào thị trường máy ảnh số Việt Nam với model đầu tiên khá ấn tượng khi sử dụng hai ống kính. Khốn khổ, hiện nhiều người từng mê và dùng máy ảnh số Kodak phải vất vả ngược xuôi mới tìm ra chỗ bảo hành, sửa chữa của nhãn hiệu này.
Đã là dân dùng máy ảnh, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, từ máy cơ cho đến máy số, không thể không biết cái tên Nikon.
Từ khi quyết tâm kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Nikon đã chọn hai nhà phân phối kiêm luôn trách nhiệm bảo hành tại thị trường Việt Nam là Tân Thịnh và Phương Liên. Nhưng không hiểu lý do gì mà Tân Thịnh đã chuyển qua mua bán đồng hồ, còn Phương Liên vẫn trụ với sản phẩm Nikon nhưng đã hoá thân thành Hoàng Quân.
Sanyo cũng đã có thời tạo được niềm tin với người tiêu dùng qua dòng máy ảnh Xacti thông qua nhà phân phối và bảo hành Sao Nam (Tp.HCM). Nhưng đó đã là câu chuyện cũ. Còn bây giờ, bảo hành là một doanh nghiệp khác mà chẳng hề có dòng thông báo nào dù họ có website.
Tìm anh như thể… tìm chim!
Khi “Ô hai” bỗng nhiên biến mất tại thị trường. Nhiều người tiêu dùng sử dụng O2 nháo nhác tìm khi có nhu cầu bảo hành. Truy qua nhiều nguồn mới tìm được một doanh nghiệp được uỷ thác bảo hành là Uni-Tech nằm ở đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Bình Thạnh.
Tương tự những người dùng máy Nikon, tất tả ngược xuôi để tìm ra được địa chỉ nhà bảo hành muốn hụt hơi. Gọi đến toà nhà e-Town nơi Tân Thịnh trước đây thuê chỗ cũng không ai biết họ đã chuyển đi đâu.
Tìm được những số cũ của Phương Liên, gọi hú hoạ mới được thông tin Phương Liên nay chuyển thành Hoàng Quân, đã chuyển trụ sở chính vào Tp.HCM, nằm trên đường Thủ Khoa Huân, quận 1. Gặng hỏi mãi, giám đốc của Công ty Hoàng Quân mới thú nhận rằng, họ đã có đăng báo để công bố việc thay đổi tên họ nhưng chỉ có… một lần rồi thôi.
Kể từ khi máy ảnh hai ống kính xuất hiện, trở về sau hàng Kodak xuất hiện nhiều trên thị trường nhưng thông tin và chính sách về nhà bảo hành khá mù mờ. Nhiều khách hàng dùng máy Kodak bị trục trặc í ới gọi nhau qua mạng, đến khi chỉ ra được nhà bảo hành là công ty Mỹ Hạnh thì công ty này cũng đã ngưng dịch vụ bảo hành cách đây một tháng.
Dịch vụ này đã được chuyển về văn phòng đại diện Kodak Singapore (số 3G Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM) nhưng rất ít người tiêu dùng được biết. Đại diện của Kodak tại Việt Nam phân bua, đã đăng ký địa chỉ mới trên đài 1080, còn website thì… không có. Ai mua hàng gần đây, còn có địa chỉ bảo hành mới đăng trên phiếu bảo hành, còn xa hơn một chút, đành… chịu chết!
Rời bỏ thị trường, thay đổi địa chỉ hay chức năng kinh doanh cũng là lẽ thường tình của các doanh nghiệp nhưng điều đáng trách là họ chưa làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ với khách hàng.
Trọng Hiền (SGTT)
Đến hay đi chuyện không quan trọng, nhưng quan trọng là món nợ về bảo hành, về hậu mãi mà họ với người tiêu dùng đã không được trả sòng phẳng
Lặng lẽ đổi thay
Nhớ, ngày O2 chính thức đến với thị trường Việt Nam (trước đó đã có hàng xách tay và hàng nhập khẩu không chính thức thông qua nhà phân phối Rồng Thái Bình Dương) rầm rộ quá đỗi.
Vốn đã được hâm mộ từ lâu, nay cộng thêm có mấy ông hãng, chỉ định nhà phân phối chính thức kèm theo trách nhiệm bảo hành, thử hỏi ai mà không tin. Nhiều người tiêu dùng lao vào nhóm hàng này mà không hề toan tính. Nhưng “đùng một cái”, nhà phân phối lặng lẽ biến mất. Biến rất “ngọt”. Không ai biết.
Chỉ mới đầu năm 2006 đây thôi, Kodak đã chính thức tuyên bố nhảy vào thị trường máy ảnh số Việt Nam với model đầu tiên khá ấn tượng khi sử dụng hai ống kính. Khốn khổ, hiện nhiều người từng mê và dùng máy ảnh số Kodak phải vất vả ngược xuôi mới tìm ra chỗ bảo hành, sửa chữa của nhãn hiệu này.
Đã là dân dùng máy ảnh, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, từ máy cơ cho đến máy số, không thể không biết cái tên Nikon.
Từ khi quyết tâm kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Nikon đã chọn hai nhà phân phối kiêm luôn trách nhiệm bảo hành tại thị trường Việt Nam là Tân Thịnh và Phương Liên. Nhưng không hiểu lý do gì mà Tân Thịnh đã chuyển qua mua bán đồng hồ, còn Phương Liên vẫn trụ với sản phẩm Nikon nhưng đã hoá thân thành Hoàng Quân.
Sanyo cũng đã có thời tạo được niềm tin với người tiêu dùng qua dòng máy ảnh Xacti thông qua nhà phân phối và bảo hành Sao Nam (Tp.HCM). Nhưng đó đã là câu chuyện cũ. Còn bây giờ, bảo hành là một doanh nghiệp khác mà chẳng hề có dòng thông báo nào dù họ có website.
Tìm anh như thể… tìm chim!
Khi “Ô hai” bỗng nhiên biến mất tại thị trường. Nhiều người tiêu dùng sử dụng O2 nháo nhác tìm khi có nhu cầu bảo hành. Truy qua nhiều nguồn mới tìm được một doanh nghiệp được uỷ thác bảo hành là Uni-Tech nằm ở đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Bình Thạnh.
Tương tự những người dùng máy Nikon, tất tả ngược xuôi để tìm ra được địa chỉ nhà bảo hành muốn hụt hơi. Gọi đến toà nhà e-Town nơi Tân Thịnh trước đây thuê chỗ cũng không ai biết họ đã chuyển đi đâu.
Tìm được những số cũ của Phương Liên, gọi hú hoạ mới được thông tin Phương Liên nay chuyển thành Hoàng Quân, đã chuyển trụ sở chính vào Tp.HCM, nằm trên đường Thủ Khoa Huân, quận 1. Gặng hỏi mãi, giám đốc của Công ty Hoàng Quân mới thú nhận rằng, họ đã có đăng báo để công bố việc thay đổi tên họ nhưng chỉ có… một lần rồi thôi.
Kể từ khi máy ảnh hai ống kính xuất hiện, trở về sau hàng Kodak xuất hiện nhiều trên thị trường nhưng thông tin và chính sách về nhà bảo hành khá mù mờ. Nhiều khách hàng dùng máy Kodak bị trục trặc í ới gọi nhau qua mạng, đến khi chỉ ra được nhà bảo hành là công ty Mỹ Hạnh thì công ty này cũng đã ngưng dịch vụ bảo hành cách đây một tháng.
Dịch vụ này đã được chuyển về văn phòng đại diện Kodak Singapore (số 3G Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM) nhưng rất ít người tiêu dùng được biết. Đại diện của Kodak tại Việt Nam phân bua, đã đăng ký địa chỉ mới trên đài 1080, còn website thì… không có. Ai mua hàng gần đây, còn có địa chỉ bảo hành mới đăng trên phiếu bảo hành, còn xa hơn một chút, đành… chịu chết!
Rời bỏ thị trường, thay đổi địa chỉ hay chức năng kinh doanh cũng là lẽ thường tình của các doanh nghiệp nhưng điều đáng trách là họ chưa làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ với khách hàng.
Trọng Hiền (SGTT)