
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Y Nhung
02/08/2011, 06:11
Nhân sự kiện khai trương showroom lớn nhất tại Việt Nam, hãng thời trang Giovanni sẽ giảm giá từ 10 - 25% cho khách hàng
Từ 28/7 đến 31/8, khách hàng mua sản phẩm của hãng thời trang Giovanni, thương hiệu thời trang cao cấp của Italia, sẽ được giảm giá từ 10 – 25%.
Chương trình khuyến mại này được Giovanni đưa ra nhân dịp khai trương showroom tại số 9 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.
Showroom mới có tổng diện tích trên 200 m2, giới thiệu các mẫu thời trang mới nhất của thương hiệu Giovanni, bao gồm các dòng sản phẩm: trang phục, giày dép, phụ kiện dành cho nam và bộ siêu tầm túi xách nữ.
Trong tháng khai trương, Giovanni sẽ giảm giá đồng loạt 25% cho tất cả các sản phẩm khi khách hàng mua hàng trong ngày 28/7; giảm giá 15% cho tất cả các sản phảm cho khách hàng từ 28/7 tới 4/8; từ 28/7 tới 31/8 giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm.
Giovanni là thương hiệu thời trang dành cho doanh nhân và nhân viên công sở của Italia được phân phối tại Việt Nam từ năm 2007, thông qua nhà phân phối độc quyền là Công ty TNHH Giovanni Việt Nam. Đến nay, Giovanni Việt Nam đã cói 3 chi nhánh và gần 35 gian hàng trên nhiều tỉnh, thành phố lớn của cả nước.
Nhân sự kiện khai trương showroom mới, Giovanni còn giới thiệu bộ sưu tập áo sơ mi cao cấp chất liệu 100% cotton - loại vải sợi 200/2, được sản xuất theo công nghệ Nano, nhập khẩu từ Italy. Ưu điểm của dòng sản phầm này là mang lại cho người sử dụng cảm giác thoáng mát, nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và lịch lãm vốn có.
Sắp tới, hãng thời trang này cũng khai trương thêm hai showroom tại Hà Nội tại số 18 Phan Đình Phùng và tại tầng 2 trung tâm thương mại The Garden Mall.
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Diễn ra song song với vòng đàm phán kỹ thuật về Hiệp định Thương mại đối ứng cân bằng và công bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đoàn đàm phán Việt Nam đã có các cuộc gặp song phương với Lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ và Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Mỹ tại Washington D.C từ 12–14/11...
Ngành Nông nghiệp và Môi trường đang bước vào giai đoạn mới, coi khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực trực tiếp để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị nông sản. Do đó, yêu cầu cần phải đột phá trong nghiên cứu, chuyển giao và đào tạo, lấy nhu cầu thực tiễn làm trung tâm và mở rộng không gian phát triển cho nông nghiệp hiện đại...
Với việc hòa lưới thành công tổ máy số 2, dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang tiến gần đến mốc hoàn thành toàn bộ trong năm 2025. Sau khi đi vào vận hành, dự án sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: