
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 02/11/2025
Y Nhung
02/08/2011, 06:11
Nhân sự kiện khai trương showroom lớn nhất tại Việt Nam, hãng thời trang Giovanni sẽ giảm giá từ 10 - 25% cho khách hàng
Từ 28/7 đến 31/8, khách hàng mua sản phẩm của hãng thời trang Giovanni, thương hiệu thời trang cao cấp của Italia, sẽ được giảm giá từ 10 – 25%.
Chương trình khuyến mại này được Giovanni đưa ra nhân dịp khai trương showroom tại số 9 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.
Showroom mới có tổng diện tích trên 200 m2, giới thiệu các mẫu thời trang mới nhất của thương hiệu Giovanni, bao gồm các dòng sản phẩm: trang phục, giày dép, phụ kiện dành cho nam và bộ siêu tầm túi xách nữ.
Trong tháng khai trương, Giovanni sẽ giảm giá đồng loạt 25% cho tất cả các sản phẩm khi khách hàng mua hàng trong ngày 28/7; giảm giá 15% cho tất cả các sản phảm cho khách hàng từ 28/7 tới 4/8; từ 28/7 tới 31/8 giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm.
Giovanni là thương hiệu thời trang dành cho doanh nhân và nhân viên công sở của Italia được phân phối tại Việt Nam từ năm 2007, thông qua nhà phân phối độc quyền là Công ty TNHH Giovanni Việt Nam. Đến nay, Giovanni Việt Nam đã cói 3 chi nhánh và gần 35 gian hàng trên nhiều tỉnh, thành phố lớn của cả nước.
Nhân sự kiện khai trương showroom mới, Giovanni còn giới thiệu bộ sưu tập áo sơ mi cao cấp chất liệu 100% cotton - loại vải sợi 200/2, được sản xuất theo công nghệ Nano, nhập khẩu từ Italy. Ưu điểm của dòng sản phầm này là mang lại cho người sử dụng cảm giác thoáng mát, nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và lịch lãm vốn có.
Sắp tới, hãng thời trang này cũng khai trương thêm hai showroom tại Hà Nội tại số 18 Phan Đình Phùng và tại tầng 2 trung tâm thương mại The Garden Mall.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: