08:00 27/06/2017

“Thủ phủ” condotel: Sức hút từ cách làm du lịch chuyên nghiệp

Kiều Châu

Đà Nẵng ngày càng chứng tỏ sức hút của một thành phố du lịch nổi tiếng với hàng loạt sự kiện doanh nhân, thể thao, văn hóa, giải trí

Một góc thành phố Đà Nẵng.<br>
Một góc thành phố Đà Nẵng.<br>
Đà Nẵng ngày càng chứng tỏ sức hút của một thành phố du lịch nổi tiếng với hàng loạt sự kiện doanh nhân, thể thao, văn hóa, giải trí. Cùng với sự ưu đãi về thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, con người nồng nhiệt và chính quyền thân thiện đã giúp Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn. Bởi lẽ đó, nhiều năm liền không khu vực nào có đủ khả năng “soán ngôi” thành phố này trong việc thu hút đầu tư các dự án nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí.

Thương hiệu vươn tầm

Những năm qua, Đà Nẵng nổi lên như một hiện tượng của cả nước. Thành phố năng động này được ưu ái gọi tên “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “Thiên đường nghỉ dưỡng của miền Trung”,…

Đặc biệt, năm 2016, Đà Nẵng đã vượt qua các thành phố nổi tiếng của châu Á là Bangkok, Bắc Kinh, Hồng Kông, Kuala Lumpur, Seoul, Thượng Hải và Singapore để được xướng tên tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2016 khu vực châu Á và châu Đại Dương 2016 và được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”.
 
Những danh xưng trên không phải là sự ngẫu nhiên, tình cờ mà nó là nỗ lực không ngừng của tất cả người dân Đà Nẵng và chính quyền nơi đây. Du khách đến với Đà Nẵng dễ dàng nhận được những cử chỉ gần gũi và hiếu khách của người dân.

Càng không thể bỏ qua sự dẫn dắt của chính quyền Đà Nẵng. Chính nhờ sự nghiêm minh của chính quyền địa phương mà tình trạng chặt chém, chèo kéo khách du lịch được hạn chế ở mức tối thiểu. Cùng với đó là chính sách thu hút khách du lịch rất chuyên nghiệp: tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí, doanh nhân mang đẳng cấp quốc tế.

Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF, Tuần lễ cấp cao APEC, Hội chợ du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển, giải đua thuyền buồm quốc tế M.I.C.E, đại hội thể thao bãi biển châu Á… đều là những sự kiện đẳng cấp, thu hút số lượng rất lớn du khách đến với Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, chỉ riêng tháng 5/2017, thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017, Đà Nẵng đã đón hơn 600.000 lượt khách với doanh thu gần 1.800 tỷ đồng.

Lễ hội này cũng đặt mục tiêu đem đến cho Đà Nẵng 2 triệu lượt khách. Tuần lễ APEC 2017 sắp tới, Đà Nẵng cũng sẽ đón lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC, khoảng 15.000 quan khách, 6.000 phóng viên và trên 1.000 doanh nhân đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.

Để tổ chức thành công một lễ hội mang tầm quốc tế đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp, hãng lữ hành, du lịch trên địa bàn thành phố và đặc biệt là người dân Đà Nẵng.

“Thủ phủ” của thị trường du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng

Chính những sự đầu tư kỳ công này mà Đà Nẵng nhiều năm liền dẫn đầu thị trường cả nước trong việc thu hút các dự án du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng. Các doanh nghiệp địa ốc lớn liên tục rót lập dự án nơi đây. Đà Nẵng cứ thế trở thành một “thủ phủ” của loại hình condotel, khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng.

Trong hàng loạt dự án tiến quân vào thị trường Đà Nẵng, xuất hiện nhiều dự án nổi tiếng với quy mô lớn, điển hình nhất có thể kể đến là Cocobay. Đây là tổ hợp du lịch giải trí với quy mô lên đến 31ha gồm loại hình condotel, khách sạn, boutique hotel với tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng.

Empire Group - chủ đầu tư Cocobay cho biết vừa ra mắt thêm 80 căn Wellness Condotel Coco Ocean-Spa Resort (thuộc Cocobay). Đây là số lượng căn hiếm hoi sở hữu tầm nhìn đẹp khi hướng trực diện biển Đà Nẵng và 2 sân golf 18 lỗ. Các căn đợt này sở hữu mức giá từ 1,8 tỷ/căn và phương thức thanh toán cực kỳ tốt cho nhà đầu tư.

Theo đó, khách hàng chỉ phải thanh toán 1 lần duy nhất: 790 triệu. Con số này tương ứng với 40% giá trị căn condotel, 60% còn lại, khách sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ vay. Đặc biệt, khoản vay này được miễn lãi suất đến thời điểm bàn giao dự án.

Chủ đầu tư cũng cam kết phần lợi nhuận cho dự án tối thiểu lên đến 12%/năm trong liên tục 8 năm đầu tiên. Ví dụ 1 căn condotel 1 phòng ngủ tại Coco Ocean-Spa Resort có giá 1,8 tỷ đồng. Với 790 triệu trả lần đầu, khách hàng sẽ nhận về đều đặn khoảng 216 triệu/năm tiền cam kết lợi nhuận từ Empire Group. Từ năm thứ 9 trở đi sẽ chia sẻ lợi nhuận cho khách theo tỷ lệ 80%: 20%.

Sau Cocobay, một số dự án khác cũng liên tục đổ bộ Đà Nẵng như Hòa Bình Green, Furama Ariyana, Soleil Ánh Dương (PPC An Thịnh), Golden Hills (Trung Nam Group), F Home (Foodinco) … tạo nên thị trường sôi động nơi đây.

Từ cuối năm 2016, không ít chuyên gia đều dự báo rằng, thị trường Đà Nẵng sẽ chững lại và kém thu hút so với các khu vực khác như Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc...

Tuy nhiên, Đà Nẵng có những thế mạnh, ưu điểm mà không nơi nào khác có được. Chỉ riêng cách làm du lịch của thành phố này cũng đủ để thấy thị trường nghỉ dưỡng, du lịch, nổi trội là loại hình condotel nơi đây sẽ còn đất sống và sống khỏe trong thời gian tới.