
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 20/10/2025
Thiện Bình
14/08/2009, 11:18
Trong nhóm sản phẩm bia của người Việt phổ thông, có lẽ chưa một sản phẩm nào “qua mặt” được Saigon Lager
Năm 2008, mặc dù xảy ra khủng hoảng, giá đầu vào, đặc biệt là malt và houblon tăng cao…, nhưng sản xuất và tiêu thụ của Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vẫn vượt kế hoạch 775 triệu lít, tăng 18% so với năm 2007.
Trong đó, dòng sản phẩm chủ lực của Sabeco là bia Sài Gòn vẫn dành được sự tin dùng của người tiêu dùng, đặc biệt là tại thị trường phía Nam. Ngoài thị trường trong nước, công ty còn đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường truyền thống và thị trường mới…
Cho mỗi bữa cơm gia đình
Trong nhóm sản phẩm bia của người Việt phổ thông, có lẽ chưa một sản phẩm nào “qua mặt” được Saigon Lager. Có mặt trên thị trường từ năm 1992, Saigon Lager đã và đang nhận được nhiều sự tín nhiệm sử dụng của hàng triệu người uống bia Việt Nam. Đúng như thông điệp của sản phẩm “Saigon Lager - Bia của người Việt Nam”, đây là dòng sản phẩm bia lager có độ cồn nhẹ nhất của thương hiệu bia Sài Gòn (4,3%) nên có khả năng “làm quen” với đông đảo người tiêu dùng.
Đó cũng là lý do khiến đại bộ phận người tiêu dùng phía Nam tin dùng vì đem đến cảm nhận sảng khoái, tươi mát cũng không gây háo nước, đau đầu, mệt mỏi. Có thể nói rằng thì bia Sài Gòn xanh chính là người bạn thân thiết nhất của người uống bia Việt Nam.
Thông điệp thầm lặng
Với thông điệp “Không bóng bẩy, không phải ồn ào, không cầu kỳ, không cần phô trương, uống thì hiểu” Saigon Export có lẽ là một trong những sản phẩm có “slogan” dài trên thị trường hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng “công nhận” rằng “Sài Gòn đỏ” là bia “uống thì hiểu”. Sản phẩm bia Saigon Export được sản xuất theo phương pháp len men truyền thống dài ngày, tạo ra một hương vị đậm đà và quen thuộc. Đây là nhãn hiệu sản phẩm dẫn đầu tại thị trường bia Việt Nam.
“Tôi uống bia Saigon Export vì đây là loại bia ngon có chất lượng rất tốt và ổn định, cảm nhận khi uống rất phù hợp với gu bia của tôi” - đó chính là nhận xét chung của những người “nghiện” Sài Gòn đỏ.
Và không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là tại thị trường miền Trung và miền Nam, sản phẩm bia Saigon Export đã và đang được xuất khẩu đến hơn 18 nước trên thế giới với những thị trường bia thật sự khó tính và lâu đời như: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Nhật Bản, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông…
Chất men của thành công
Saigon Special có lẽ là sản phẩm bia lager độc đáo nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay bởi dù được xây dựng hình ảnh gắn liền với lớp người tiêu dùng trẻ trung, năng động và thành công trong cuộc sống, được coi là loại bia dành cho giới doanh nhân nhưng sản phẩm này lại nhận được sự ủng hộ của rất nhiều giới tiêu dùng khác nhau, đặc biệt là phụ nữ.
Nhiều nữ doanh nhân “ghiền” bia “Sài Gòn lùn” vì mùi vị thơm ngọt đặc biệt dễ uống và khi uống lại không gây béo bụng. Điểm độc đáo này của Saigon Special có lẽ là nhờ thành phần 100% malt (không có gạo), được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất khu vực và lên men theo công nghệ truyền thống dài ngày tạo nên một hương vị ngon và độc đáo khác hẳn với các sản phẩm bia khác trên thị trường. Đây là sản phẩm được phân phối chủ yếu vào các thành phố lớn, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng thành thị.
Saigon Special cũng là sản phẩm thành công nhất của trong dòng bia lager của bia Sài Gòn tại thị trường phía Bắc, đặc biệt là đối với người tiêu dùng khó tính ở Hà Nội.
Từ điểm số SPF cho đến các tuyên bố về khả năng giảm nếp nhăn, kết quả thử nghiệm mỹ phẩm từ phòng thí nghiệm độc lập đã trở thành nền tảng của ngành công nghiệp làm đẹp hiện đại...
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, chỉ cần kiểm soát tốt 5 yếu tố nguy cơ chính gồm tăng huyết áp, mỡ máu, đường huyết, hút thuốc lá và lười vận động, có thể ngăn ngừa tới 80% các ca tử vong do tim mạch…
Năm nay, xu hướng tặng quà 20/10 có sự chuyển dịch từ hoa hay mỹ phẩm sang những món quà độc đáo, thiết thực. Nhiều thương hiệu lớn nhỏ cùng hệ thống bán lẻ đã đồng loạt khuyến mãi, ưu đãi nhằm "đón sóng" thị trường…
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: