
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Song Hoàng
09/03/2023, 18:15
Thời gian tạm dừng hoạt động phương tiện thủy từ bến Ka Long đến bến Biên mậu Đông Hưng Trung Quốc từ 16h (giờ Hà Nội) ngày 8/3/2023 cho đến khi có thông báo mới...
UBND thành phố Móng Cái vừa có thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với phương tiện thủy vận tải hàng hóa thương mại từ bến Ka Long đến bến Biên mậu Đông Hưng theo “Cơ chế quản lý tạm thời đối với hoạt động của phương tiện thủy vận chuyển hàng hóa thương mại trên biên giới Móng Cái (Việt Nam)- Đông Hưng (Trung Quốc)".
Thời gian tạm dừng hoạt động từ 16h (giờ Hà Nội) ngày 8/3/2023 cho đến khi có thông báo mới.
Lý do tạm dừng là để tổng kết, đánh giá việc thực hiện "Cơ chế quản lý tạm thời đối với hoạt động của phương tiện thủy vận chuyển hàng hóa thương mại trên sông biên giới Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc)" và xem xét thống nhất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp tình hình thực tế thời gian tới.
Thông báo trên được đưa ra dựa trên Biên bản làm việc lần thứ 5 năm 2022 (ngày 26/5/2022) giữa UBND thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và Chính quyền Nhân dân thành phố Đông Hưng, Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc.
UBND thành phố Móng Cái giao Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái thông báo đến các chủ phương tiện thủy vận tải hàng hóa thương mại trên sông biên giới và các tổ chức cá nhân có liên quan khác biết, thực hiện. Đồng thời, trao đổi với Cục Thương vụ và Quản lý Cửa khẩu Đông Hưng, Trung Quốc biết để thống nhất, phối hợp thực hiện.
Ngoài ra, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND TP Móng Cái tổng kết đánh giá việc thực hiện “Cơ chế quản lý tạm thời đối với hoạt động của phương tiện thủy vận chuyển hàng hóa thương mại trên sông biên giới Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc)” và Phương án số 213/PA- UBND ngày 22/6/2022 của UBND thành phố Móng Cái về Kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo “vùng xanh an toàn” cho hoạt động thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Ka Long, TP Móng Cái (Việt Nam) đến bến Biên mậu thành phố Đông Hưng (Trung Quốc); đề xuất các giải pháp điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp tình hình thực tế.
Cửa khẩu Ka Long phục vụ chủ yếu việc xuất hàng đường thuỷ bằng đò qua lại giữa cặp chợ cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) và Khu chợ bến biên mậu, thành phố Đông Hưng (Trung Quốc). Cửa khẩu mở cửa 8h-16h hàng ngày trung bình với khoảng 40-50 đò/ngày.
Hoạt động thông thương ở thành phố vùng biên này không bị ảnh hưởng nhiều bởi Ka Long chỉ là bến phụ. Các hoạt động xuất nhập khẩu vẫn diễn ra bình thường tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái; Lối mở Km3 4; Cửa khẩu cảng Vạn Gia.
Với việc Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA 3.0) sắp được ký kết, cùng loạt sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn, quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc. Dự báo năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước sẽ thiết lập kỷ lục mới...
Trong thời đại công nghệ và cạnh tranh, chất lượng và sự tử tế vẫn là giá trị bất biến. Đó là kim nam châm dẫn đường cho Tân Á Đại Thành – từ những chiếc bồn nước đầu tiên đến những đại đô thị tầm cỡ quốc tế.
Trong kỷ nguyên số, ngân hàng giờ đây vượt ra khỏi vai trò truyền thống là nơi giao dịch tài chính mà đã trở nên gần gũi hơn trong từng nhịp sống hiện đại. Chỉ với vài chạm trên ứng dụng ngân hàng, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với định hướng chuyển dịch sang mô hình phân phối hiện đại và bền vững; khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia. Trong xu thế đó, dòng vốn từ các tập đoàn bán lẻ quốc tế tiếp tục đổ mạnh vào thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: