
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Lan Anh
24/11/2023, 16:01
Từ ngày 8/11 đến 11/11, Vinacafé đã góp mặt tại Seoul International Cafe Show 2023 - sự kiện về ngành cà phê lớn nhất châu Á, thu hút khoảng 160.000 lượt người tham dự đến từ 80 quốc gia, bao gồm người tiêu dùng Hàn Quốc, các chuyên gia cà phê và người yêu cà phê trên khắp thế giới...
Theo đại diện thương hiệu, tại triển lãm Seoul International Cafe Show 2023, nhiều người Hàn Quốc đã bày tỏ sự ấn tượng với hương vị đậm đà, thơm ngon của thương hiệu cà phê Việt - Vinacafé.
Trong bốn ngày diễn ra sự kiện, Vinacafé đã mang đến nhiều dấu ấn đậm nét văn hóa cà phê Việt tới cộng đồng người yêu cà phê tại Seoul Cafe Show 2023. Thương hiệu đầu tư về công nghệ sản xuất, từ việc lựa chọn hạt cà phê Robusta và Arabica chất lượng cao từ nhiều vùng nguyên liệu khác nhau, đến việc áp dụng quy trình rang xay và đóng gói hiện đại, nhằm cho ra đời những dòng cà phê với chất lượng hàng đầu.
Bên cạnh đó, Vinacafé cũng chú trọng nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng, từ đó cho ra mắt các dòng sản phẩm cải tiến, phù hợp với gu thưởng thức của người dân xứ sở kim chi, mong muốn tạo nên bước tiến quan trọng của thương hiệu cà phê Việt 55 năm tuổi trên hành trình đưa các sản phẩm cà phê Việt Nam ra thế giới.
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cà phê, sự am hiểu tường tận từng loạt hạt cũng như sở hữu công nghệ sản xuất cà phê tiên tiến, Vinacafé giới thiệu các dòng sản phẩm đậm nét văn hóa Việt nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị người Hàn. Danh mục sản phẩm mới mẻ, đa dạng từ cà phê hòa tan, cà phê rang xay cho tới viên nén cà phê được trưng bày tại sự kiện gồm Vinacafé Minicup Coffee, Vinacafé Fine Robusta Coffee, Vinacafé Instant Coffee, Vinacafé Capsule Coffee...
Vinacafé còn gây ấn tượng bằng hương vị cà phê đặc trưng của Việt Nam khi khách hàng trải nghiệm và thưởng thức cà phê trực tiếp tại gian hàng. Bên cạnh giới thiệu sản phẩm, Vinacafé tặng khách tham quan, người tiêu dùng Hàn Quốc và quốc tế các tiết mục giao lưu văn hoá ngay tại sự kiện.
Theo đại diện thương hiệu, Vinacafé được người tiêu dùng Hàn Quốc bày tỏ sự yêu thích bởi hương vị cà phê đặc trưng của Việt Nam nhưng vẫn phù hợp với “gu” thưởng thức của người dân xứ sở kim chi.
“Đây cũng là những thành quả của quá trình tìm hiểu, nghiên cứu cà phê để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Hàn Quốc - thị trường vốn được biết đến với văn hóa cà phê tinh tế, có sự chọn lọc. Cùng với bề dày lịch sử phát triển hơn nửa thế kỷ, Vinacafé đã và đang nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm để đạt các tiêu chuẩn trong nước, nhằm khẳng định vị thế ‘chuyên gia’ cà phê Việt. Sự có mặt tại Seoul International Cafe Show 2023 của Vinacafé tại Hàn Quốc cũng là minh chứng cho khởi đầu tích cực của Vinacafé trong việc nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam vươn tới quốc tế”, đại diện Vinacafé chia sẻ.
Từ những vườn cam xanh mướt ở Phủ Quỳ đến khu rừng phục sinh giữa đại ngàn Sơn Kim, hành trình của Mạng lưới ALiSEA không chỉ là kết nối các nhà khoa học, nông dân, các nhà quản lý trong lĩnh vực nông nghiệp để trao đổi, học hỏi về nông nghiệp sinh thái, mà còn là hành trình kết nối con người – thiên nhiên, khơi dậy niềm tin và trách nhiệm với một nền nông nghiệp bền vững...
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình kinh tế xanh và phát triển bền vững, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) không chỉ giữ vững vị thế số một về khai thác cảng container tại Việt Nam, mà còn tiên phong kiến tạo một hệ sinh thái cảng – logistics xanh dựa trên nền tảng số hóa và kết nối toàn diện.
Lô hàng viện trợ quốc tế khẩn cấp của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai gồm 40 thiết bị lọc nước, 5.100 bộ chăn, 1.000 thùng nhựa chứa nước và 50 tấm plastic đa năng đang được chuyển đến tỉnh Bắc Ninh trong sáng ngày 14/10...
Dù được xác định là nền tảng, song lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ vẫn loay hoay trong vòng luẩn quẩn của quy mô nhỏ, thiếu vốn đầu tư và lạc hậu về công nghệ…
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và PwC Việt Nam đã chính thức giới thiệu ấn phẩm "Kinh doanh tại Việt Nam" lần thứ 13. Cẩm nang chiến lược này được xem là "chiếc chìa khóa" quý giá, mở ra cánh cửa đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế....
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: