Vĩnh Phúc muốn nâng cấp quốc lộ 2, Bộ Giao thông nói chưa có tiền

KIỀU LINH

22/09/2019, 09:23

Do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn nên chưa thể bố trí vốn đầu tư dự án

Tuyến tránh Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
Tuyến tránh Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Cử tri tỉnh Vĩnh Phúc mới đây kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, mở rộng đường Quốc lộ 2 đoạn từ vòng xuyến Hợp Hội đến Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đến cầu Việt Trì nhằm đảm bảo nhu cầu thực tiễn lưu lượng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải từ chối do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn nên chưa thể bố trí vốn đầu tư dự án.

"Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì đã được Bộ Giao thông Vận tải lập dự án đầu tư nâng cấp mở rộng, chiều dài 8,5km, kinh phí đầu tư khoảng 600 tỷ đồng và đã dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét đầu tư, tuy nhiên do nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn nên chưa thể bố trí vốn đầu tư dự án", Bộ Giao thông nhấn mạnh.

Bộ này cũng cho biết, trước mắt, Bộ sẽ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam bố trí kinh phí duy tu, bảo trì để đảm bảo điều kiện khai thác bình thường của tuyến đường.

Năm 2016, Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 2 từng đề xuất Bộ Giao thông Vận tải đầu tư mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư 680 tỷ đồng.

Theo đề xuất, hiện tuyến giao thông huyết mạch QL2 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã được đầu tư mới hoặc cải tạo nâng cấp đồng bộ gồm các dự án Nội Bài - Vĩnh Yên, tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên và Cầu Việt Trì mới chỉ còn lại đoạn Vĩnh Yên -Việt Trì (từ điểm cuối tuyến tránh Vĩnh Yên đến đầu cầu Việt Trì mới) vẫn chưa được đầu tư nâng cấp mở rộng, mặt đường nhỏ hẹp, chất lượng xuống cấp, giao thông ách tắc không đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn tới. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy