
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 02/11/2025
Tuấn Sơn
10/01/2024, 13:02
Tổ hợp tiện ích đa lớp và mảng xanh đa tầng là một trong nhiều yếu tố giúp Mizuki Park trở thành khu đô thị đáng sống tại khu nam TP.HCM...
61% người mua nhà cho biết, họ thích sống gần không gian xanh và sân vườn, 45% muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn, theo báo cáo PropertyGuru công bố gần đây. Giới phân tích cho rằng xu hướng này xuất phát từ việc người dân ngày càng ý thức về môi trường sống gần thiên nhiên, hiểu sâu về tầm quan trọng của không gian xanh.
Nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ rõ không gian xanh giúp giảm căng thẳng, tăng khả năng phục hồi với người bệnh, đồng thời góp phần cải thiện chất lượng môi trường, giảm nhiệt độ không khí 2-4 độ C.
KHÔNG GIAN SINH THÁI - "MẬT MÃ" SỐNG KHỎE CỦA CƯ DÂN MIZUKI PARK
Theo đồ án "Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025”, khu Nam được phát triển theo hướng đô thị sinh thái xanh. Là khu vực có lợi thế sông ngòi dày đặc cùng không gian sống trong lành, nơi đây tập trung các khu đô thị theo mô hình sinh thái - tích hợp, nổi bật nhất là Mizuki Park, tọa lạc trên trục đại lộ Nguyễn Văn Linh, cách Phú Mỹ Hưng khoảng 15 phút di chuyển.
Trên tổng diện tích 26ha, Nam Long cùng hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad dành nhiều tâm huyết để kiến tạo nên “miền đất xanh” với hơn 71% diện tích dành cho cảnh quan và tiện ích. Hơn 103.000 m2 mảng xanh, 17.000 m2 kênh đào len lỏi, đan cài cùng các công trình nhà ở kết hợp hệ thống sông nước nguyên sơ đi qua khu đô thị, mang đến một chốn an cư hiền hòa, luôn căng tràn sức sống thiên nhiên.
“Mỗi ngày chỉ cần mở cửa sổ là có thể tận hưởng những làn gió mát lành, nhìn xuống nội khu xanh mát cũng là cách giúp tâm trí mình cân bằng và thoải mái hơn”, chị Ngọc Uyên, cư dân Mizuki Park chia sẻ.
Đây chính là đặc trưng trong quy hoạch của chủ đầu tư, với mục tiêu đưa không gian xanh vào từng hơi thở cuộc sống, để con người được thiên nhiên chăm sóc. Ở đó, con trẻ được thỏa thích chơi đùa, tự do khám phá thế giới tự nhiên, trong khi người lớn được đắm mình vào cảm xúc yên bình, tăng cường các hoạt động thể thao ngoài trời. Đó cũng là lối sống lành mạnh mà cộng đồng cư dân Mizuki Park đang cùng nhau xây dựng.
GIA TĂNG GIÁ TRỊ VỚI CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TIỆN ÍCH TẦM ĐÔ THỊ
“Mảnh ghép” đắt giá giúp gia tăng trải nghiệm sống cho cư dân Mizuki Park là hệ thống tiện ích đa lớp đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống - học tập - làm việc - giải trí - mua sắm. Gia đình có trải nghiệm sống tiện nghi với loạt tiện ích quy mô như công viên sự kiện (Event Park) 8.700 m2, quảng trường - bến thuyền Marina Square 3.800 m2, công viên bờ sông, đảo Nhật... đã hoàn thiện ngay bên trong khu đô thị. Trong từng cụm căn hộ biệt lập là chuỗi tiện ích nội khu từ phòng gym, hồ bơi, phòng vui chơi trẻ em, phòng cộng đồng… đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu thư giãn, tái tái tạo năng lượng mỗi ngày.
Trong chiến lược phát triển tiện ích đô thị (city facilites), hướng đến hoàn thiện diện mạo khu đô thị tích hợp, Nam Long đang không ngừng bổ sung loạt tiện ích, dịch vụ quan trọng để phục vụ cư dân Mizuki Park nói riêng và hơn 65.000 cư dân các khu vực lân cận.
Nhiều thương hiệu F&B, siêu thị, ngân hàng… phổ biến như Kingfoodmart, Trung Nguyên,… đang lần lượt “đổ bộ” về Mizuki Park thời gian gần đây, góp phần mang đến sức sống mới cho khu đô thị. Một trong những công trình tiện ích quan trọng là Khu thương mại - dịch vụ Marina Square cũng đã hoàn thiện, hứa hẹn sẽ là một tọa độ mua sắm, giải trí… sầm uất thời gian tới.
Tối ưu chất lượng môi trường sống song song với tối ưu giá bán là một trong những tiêu chí của Nam Long để đồng hành dài hạn cùng người mua nhà. “Chung tay đưa nhà dễ sở hữu trở lại” - chiến dịch mà Nam Long đang triển khai thông qua loạt giải pháp thiết thực từ cân nhắc chi phí để tối ưu giá bán; thiết kế các chính sách bán hàng linh hoạt, đột phá; hợp tác cùng các nhà cung cấp nội thất nhằm mang đến những ưu đãi độc quyền cho khách hàng… là hành động thiết thực của chủ đầu tư để đưa bất động sản về giá trị thật.
Trong khuôn khổ chiến dịch, chủ đầu tư đang giới thiệu các sản phẩm căn hộ Flora Mizuki thuộc Flora Panorama - dự án thành phần tọa lạc ở vị trí đẹp nhất khu đô thị, kế sông và kết nối trực tiếp với chuỗi dịch vụ tại Marina Square với mức giá hợp lý - từ 46 triệu đồng/m2 cùng các chính sách ưu đãi, ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất thấp. Đây cũng là cụm căn hộ mới nhất được bàn giao trong năm 2023 và được đánh giá cao bởi tiện ích chỉn chu, sẵn sàng đón cư dân về nhà mới, tận hưởng cuộc sống chất lượng tại 1 trong 10 khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam.
Theo tổng hợp của thuế tỉnh Thanh Hóa công khai ngày 31/10, hiện chỉ riêng cơ sở 1 và cơ sở 2 có 324 doanh nghiệp nợ thuế với tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng. Các khoản nợ chủ yếu tập trung ở nhóm doanh nghiệp bất động sản, xây dựng cơ bản, thương mại và đầu tư hạ tầng, trong đó nhiều đơn vị có số nợ lớn kéo dài qua nhiều kỳ kiểm tra.
Tại phường Từ Liêm và xã Thường Tín, Hà Nội sẽ giao hơn 57.000m2 đất để triển khai hai dự án phát triển công viên, trường học, nhà ở và thương mại dịch vụ, nhằm mở rộng không gian đô thị, hoàn thiện hạ tầng và bổ sung nguồn cung nhà ở cho thị trường Thủ đô…
Ngày 31/10/2025, Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ đã ký hợp đồng với liên danh nhà thầu, đại diện là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Công trình Hàng hải Việt Nam (MCIC VIETNAM) để ứng dụng công nghệ gia cố bùn san lấp của Nhật Bản cho dự án Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM).
Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 12451/BXD-KCHT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang để trả lời nội dung chất vấn liên quan đến tình trạng ngập úng đô thị và giá nhà ở cao so với thu nhập người dân. Trong đó, Bộ đã làm rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ngập úng đô thị kéo dài và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục trong thời gian tới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: