Apple gấp rút đưa iPhone vào Trung Quốc
Apple đang vượt qua những rào cản cuối cùng để chính thức đưa điện thoại iPhone vào Trung Quốc
Apple đang vượt qua những rào cản cuối cùng để chính thức đưa điện thoại iPhone vào Trung Quốc, một trong những thị trường điện thoại di động lớn nhất mà chiếc “dế” đình đám này chưa xâm nhập.
Một phát ngôn viên của China Unicom cho tờ Wall Street Journal biết, nhà mạng di động lớn thứ hai của Trung Quốc này và Apple đang đi tới những bước đàm phán cuối cùng để đưa iPhone vào thị trường đông dân nhất thế giới này.
Tuy nhiên, cả China Unicom và Apple đều chưa có bình luận thêm gì về thông tin này. Trước đó, khi công bố kết quả kinh doanh quý 2 của Apple, Giám đốc hoạt động (COO) của Apple chỉ cho biết chung chung là dự kiến sẽ bắt đầu bán iPhone tại Trung Quốc trong vòng 1 năm tới.
Một số nhà quan sát thì dự báo rằng, iPhone sẽ tới Trung Quốc trong quý 4 năm nay, cùng với sự kiện China Unicom ra mắt mạng 3G vào tháng 10.
Việc đưa iPhone tới Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hơn tốc độ tăng trưởng doanh số chiếc điện thoại này tại thị trường nước ngoài. Trung Quốc là thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới xét về số người đăng ký sử dụng, với 687 triệu người đăng ký sử dụng, so với mức 270 triệu người đăng ký sử dụng tại Mỹ.
Tại một số thị trường lớn mà iPhone đã thâm nhập, chiếc điện thoại này không được tiêu thụ mạnh như ở Mỹ. Chẳng hạn như ở Nhật Bản, thương hiệu iPhone không mạnh, và nhiều loại điện thoại khác ở Nhật cũng có chức năng tương tự.
Tuy nhiên, ở Trung Quốc, những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng rất được ưa chuộng. Ngoài ra, việc sử dụng Internet trên điện thoại di động ở nước này cũng đang tăng lên.
Ông Toni Sacconaghi, một nhà phân tích thuộc công ty nghiên cứu Sanford C. Bernstein & Co cho rằng, tới cuối năm 2011, Apple có thể bán được 2,9 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc. “Thị trường này có thể là thị trường nước ngoài tăng trưởng nhanh nhất của iPhone”, ông Sacconaghi nói.
Từ khi chào đời cách đây 2 năm, hiện iPhone đã tiêu thụ được hơn 26 triệu chiếc điện thoại tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, nhưng thị trường lớn nhất của iPhone hiện vẫn là thị trường Mỹ. Theo số liệu của hãng nghiên cứu IDG, riêng trong quý 2 vừa qua, thị trường Mỹ chiếm 49% số iPhone được bán, so với tỷ lệ 25% tại Tây Âu và 7% tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Phần còn lại thuộc về các thị trường Nhật Bản, Mỹ Latin, Canada và Trung Đông.
Khi vào Trung Quốc, iPhone sẽ phải đối mặt với nhiều chiếc điện thoại thông minh khác đang nhăm nhe ra mắt trong những tháng tới. Chính sự cạnh tranh gia tăng này đang thúc đẩy iPhone phải nhanh chóng tới Trung Quốc.
Nhà mạng lớn nhất Trung Quốc China Mobile đang có kế hoạch tung ra sản phẩm điện thoại thông minh có chức năng tương tự iPhone, chạy trên hệ điều hành Android của Google. Đầu tuần này, hãng điện thoại HTC của Đài Loan cũng công bố kế hoạch hợp tác với China Mobile để trình làng 7 chiếc điện thoại thế hệ thứ 3, với ít nhất một chiếc chạy bằng Android, trong năm tới.
Mặc dù chưa chính thức vào Trung Quốc, nhưng ước tính, hiện đã có 1,5 triệu chiếc iPhone được sử dụng tại thị trường này.
(Theo WSJ)
Một phát ngôn viên của China Unicom cho tờ Wall Street Journal biết, nhà mạng di động lớn thứ hai của Trung Quốc này và Apple đang đi tới những bước đàm phán cuối cùng để đưa iPhone vào thị trường đông dân nhất thế giới này.
Tuy nhiên, cả China Unicom và Apple đều chưa có bình luận thêm gì về thông tin này. Trước đó, khi công bố kết quả kinh doanh quý 2 của Apple, Giám đốc hoạt động (COO) của Apple chỉ cho biết chung chung là dự kiến sẽ bắt đầu bán iPhone tại Trung Quốc trong vòng 1 năm tới.
Một số nhà quan sát thì dự báo rằng, iPhone sẽ tới Trung Quốc trong quý 4 năm nay, cùng với sự kiện China Unicom ra mắt mạng 3G vào tháng 10.
Việc đưa iPhone tới Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hơn tốc độ tăng trưởng doanh số chiếc điện thoại này tại thị trường nước ngoài. Trung Quốc là thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới xét về số người đăng ký sử dụng, với 687 triệu người đăng ký sử dụng, so với mức 270 triệu người đăng ký sử dụng tại Mỹ.
Tại một số thị trường lớn mà iPhone đã thâm nhập, chiếc điện thoại này không được tiêu thụ mạnh như ở Mỹ. Chẳng hạn như ở Nhật Bản, thương hiệu iPhone không mạnh, và nhiều loại điện thoại khác ở Nhật cũng có chức năng tương tự.
Tuy nhiên, ở Trung Quốc, những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng rất được ưa chuộng. Ngoài ra, việc sử dụng Internet trên điện thoại di động ở nước này cũng đang tăng lên.
Ông Toni Sacconaghi, một nhà phân tích thuộc công ty nghiên cứu Sanford C. Bernstein & Co cho rằng, tới cuối năm 2011, Apple có thể bán được 2,9 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc. “Thị trường này có thể là thị trường nước ngoài tăng trưởng nhanh nhất của iPhone”, ông Sacconaghi nói.
Từ khi chào đời cách đây 2 năm, hiện iPhone đã tiêu thụ được hơn 26 triệu chiếc điện thoại tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, nhưng thị trường lớn nhất của iPhone hiện vẫn là thị trường Mỹ. Theo số liệu của hãng nghiên cứu IDG, riêng trong quý 2 vừa qua, thị trường Mỹ chiếm 49% số iPhone được bán, so với tỷ lệ 25% tại Tây Âu và 7% tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Phần còn lại thuộc về các thị trường Nhật Bản, Mỹ Latin, Canada và Trung Đông.
Khi vào Trung Quốc, iPhone sẽ phải đối mặt với nhiều chiếc điện thoại thông minh khác đang nhăm nhe ra mắt trong những tháng tới. Chính sự cạnh tranh gia tăng này đang thúc đẩy iPhone phải nhanh chóng tới Trung Quốc.
Nhà mạng lớn nhất Trung Quốc China Mobile đang có kế hoạch tung ra sản phẩm điện thoại thông minh có chức năng tương tự iPhone, chạy trên hệ điều hành Android của Google. Đầu tuần này, hãng điện thoại HTC của Đài Loan cũng công bố kế hoạch hợp tác với China Mobile để trình làng 7 chiếc điện thoại thế hệ thứ 3, với ít nhất một chiếc chạy bằng Android, trong năm tới.
Mặc dù chưa chính thức vào Trung Quốc, nhưng ước tính, hiện đã có 1,5 triệu chiếc iPhone được sử dụng tại thị trường này.
(Theo WSJ)