14:35 23/11/2022

Apple sẽ ra mắt những sản phẩm gì trong năm 2023?

Bảo Bình

Tim Cook từng hé lộ “rất nhiều thứ” mà Apple sẽ lên lịch ra mắt vào năm 2023 trong cuộc gọi với các nhà đầu tư gần đây...

Tim Cook từng hé lộ “rất nhiều thứ” mà Apple sẽ lên lịch ra mắt vào năm 2023 trong cuộc gọi với các nhà đầu tư gần đây. Vì thế, vào thời điểm năm 2022 sắp kết thúc, những đồn đoán về dòng sản phẩm mới, nâng cấp của Apple trong năm tới lại bắt đầu rộ lên. 

Trong những năm trước, Apple thường tổ chức ba sự kiện mùa thu, nhưng năm nay thì khác. Theo thông lệ, Apple đã tổ chức một sự kiện vào tháng 9 để công bố iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới, Apple Watch Series 8 và Apple Watch Ultra. Nhưng sau đó một tháng, Tim Cook phá vỡ truyền thống, thay vì tổ chức sự kiện, Apple đã tạo ra một động thái bất ngờ bằng cách đưa ra một loạt thông cáo báo chí đơn giản, công bố M2 iPad Pro, iPad phiên bản cơ sở đầy màu sắc và Apple TV 4K.

Tháng 11 thường là khi Apple công bố máy Mac mới, nhưng thông báo đó hiện đã bị hoãn lại. Vậy trong năm 2023, iFan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng dòng sản phẩm nào mới của “nhà Táo”?

M2 PRO VÀ M2 MAX MACBOOK PRO

Theo phóng viên Mark Gurman của hãng tin Bloomberg và nhà phân tích nội bộ của Apple, Ming-Chi Kuo, chúng ta có thể mong đợi Apple sẽ ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới, trang bị chip M2 Pro và M2 Max trong năm mới 2023. MacBook Pro 14 inch và 16 inch hiện tại đi kèm với các tùy chọn cấu hình M1 Pro và M1 Max, vì vậy việc nâng cấp các máy tính xách tay này bằng silicon thế hệ thứ hai của Apple sẽ là một tiến trình tự nhiên.

Hiện tại, có hai máy tính xách tay của Apple trên thị trường có phiên bản tiêu chuẩn của chip M2: MacBook Pro 13 inch và MacBook Air, cả hai đều đã được công bố tại WWDC 2022 vào tháng 6 năm ngoái.

M2 MAC MINI

Một phiên bản mới của Mac mini cũng được cho là đang trên đường cập bến thị trường và có vẻ như M2 cũng sẽ xuất hiện. Mac mini, thiết bị giá cả phải chăng nhất của Apple, giá khởi điểm từ 650 USD, là một máy tính để bàn nhỏ nhưng mạnh mẽ, phổ biến vì thiết kế nhỏ gọn và hiệu suất. Đây sẽ là bản nâng cấp đầu tiên sau hai năm cho dòng sản phẩm hiện đang chạy trên chip M1.

iPad Pro trưng bày tại cửa hàng
iPad Pro trưng bày tại cửa hàng

TAI NGHE VÀ MỘT LOẠI IPAD KHÁC

Liệu đây có phải là năm Apple bước vào metaverse? Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple đã được phát triển từ lâu và các chuyên gia cho rằng năm 2023 có thể là năm mà tai nghe XR (mixed-reality) của Apple trở thành hiện thực. Chiếc tai nghe này ban đầu được mong đợi vào năm nay, nhưng đã bị trì hoãn do các vấn đề quá nhiệt và vấn đề phần mềm, cũng như những hạn chế của chuỗi cung ứng. Thiết bị tai nghe này được coi là "kẻ thay đổi cuộc chơi cho ngành công nghiệp tai nghe" có thể ra mắt vào đầu năm tới.

Apple nổi tiếng giữ bí mật hoàn toàn về dòng sản phẩm họ đang phát triển. Trong khi đó, đây là những sản phẩm lớn mang tính “thay đổi cuộc chơi”, vì vậy hầu hết thông tin ở thời điểm này đều là suy đoán. Một bài viết trên The Information tiết lộ rằng tai nghe của Apple có thể có công nghệ quét mống mắt để xác minh danh tính và thực hiện chức năng thanh toán, đồng thời có thể xuất xưởng với thiết kế "kính trượt tuyết" khác biệt rõ rệt với tai nghe Quest 2 và Quest Pro của Meta.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, liệu Apple có chấp nhận xu hướng màn hình gập? Các thông tin từ The Elec và CNBC dự đoán gã khổng lồ công nghệ sẽ tham gia cuộc chơi thiết bị có thể gập lại vào năm 2024. Được biết, Apple sẽ thử nghiệm công nghệ gập với dòng iPad. Điều này sẽ trái ngược với đối thủ Samsung - hãng phát triển smartphone có thể gập lại. Thật không bình thường khi Apple nhảy vào bất kỳ loại hình thức thời thượng nào, nhưng kiểu dáng có thể gập lại dường như đang trở nên phổ biến và bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để công ty thử sức mình.

Liệu năm 2023 có phải là năm chúng ta cuối cùng cũng chứng kiến ​​Apple quay trở lại nguồn gốc sáng tạo của mình? Chỉ có thời gian mới trả lời được. Nhưng đây thực sự là hy vọng đáng được chờ đợi.